menu

Không phải Toyota, đây mới là nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2018

Duy Thành 19:40 - 12/03/2018

Trong 2 năm trước, 2016 và 2017, Toyota luôn là nhãn hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi trong năm nay khi Toyota chỉ đứng ở vị trí thứ hai.

Dựa theo một báo cáo được tổng hợp bởi công ty tài chính Brand Finance, Mercedes-Benz là nhãn hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới năm nay. Công ty có trụ sở ở Luân Đôn, Anh Quốc này đã xác định giá trị của nhà sản xuất xe Đức là 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước đó. Nhân tố đóng góp quan trọng cho bước nhảy vọt về giá trị này là tỷ lệ tăng trưởng 9,9% về doanh số bán xe lên 2,3 triệu chiếc trong năm ngoái.


Dựa theo dữ liệu mới từ Brand Finance, Mercedes-Benz là nhãn hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới với 43,9 tỷ USD

Vị trí của Mercedes-Benz trên bảng xếp hạng này cũng không phải là điều duy nhất gây bất ngờ. Bị trượt xuống vị trí thứ 2 là Toyota với giá trị 43,7 tỷ USD, giảm 6% so với trước đó. Trong khi đó, BMW tăng 6% lên mức 41,8 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 3 trong làng ô tô thế giới.

Trong năm 2016 và 2017, Toyota đã là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất thế giới. Tuy nhiên, đến năm nay, mọi chuyện đã thay đổi. Brand Finance nhận định rằng Toyota đang phải đối mặt với thử thách khi họ không có được vị trí mạnh ở Trung Quốc, nơi khách hàng đang rời bỏ nhãn hiện Nhật Bản để đến với những đối thủ "sang chảnh" hơn, bao gồm cả Mercedes-Benz.

Mercerdes-Benz đã phát minh ra xe hơi, và giờ đây đang dẫn đầu ngành với một chiến lược lớn tập trung vào tái phát minh ô tô,” CEO của Brand Finance, ông David Haigh, nói. “Thành công của họ đã được thúc đẩy bởi việc giới thiệu một thế hệ xe mới, được dẫn dắt bởi các dòng SUV và sự tiến hóa nhịp nhàng về công nghệ để rời bỏ động cơ đốt trong truyền thống.

Theo sau Mercedes-Benz, Toyota và BMW trong top 10 nhãn hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi cũng như Chevrolet.


Danh sách các nhãn hiệu xe ô tô có tỷ lệ thay đổi giá trị lớn nhất trong giai đoạn 2017-2018

Xét trên khía cạnh giá trị thay đổi nhiều nhất giữa năm 2017 và 2018, Aston Martin là cái tên dẫn đầu khi giá trị của nhãn hiệu xe Anh quốc đã tăng tới 268%. Các nhãn hiệu khác cũng có bước nhạy vọt ấn tượng về giá trị là BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).

>>> Mercedes-Benz A-Class 2019 được báo giá, cao hơn BMW 1-Series

Duy Thành
Đánh giá: