menu

Hyundai lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô mới, có thể đặt ở Việt Nam

Lê Mây 10:12 - 11/01/2018

Hãng Hyundai Hàn Quốc hiện đang xem xét việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô mới ở Đông Nam Á, có thể đặt tại Indonesia hoặc Việt Nam.

Xây dựng nhà máy ở Đông Nam Á

Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc khẳng định đang cân nhắc việc xây dựng thêm một nhà máy ô tô nữa tại khu vực Đông Nam Á, có thể đặt ở Indonesia hoặc Việt Nam. Đây là kế hoạch nhằm đa dạng hóa sau khi doanh số của Hyundai giảm mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Hiện Hyundai chưa có nhà máy sản xuất ô tô đúng nghĩa tại khu vực Đông Nam Á. Thay vào đó, Hyundai chỉ đặt dây chuyền lắp ráp ở Indonesia và Việt Nam. Tại đây, những chiếc ô tô được lắp ráp từ những bộ kit bao gồm các nhóm bộ phận chính của xe.

Tại Việt Nam, nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công hiện đang nằm ở khu công nghiệp Gián Khẩu thuộc địa phận huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Vào hồi tháng 3/2017, nhà máy Hyundai Ninh Bình đã được mở rộng sản xuất với tỷ trọng xe lắp ráp tăng từ 20% lên 70-80%. Mục tiêu của nhà máy trong năm 2018 là tăng tỷ trọng xe lắp ráp lên 90%.

Nhà máy Hyundai Ninh Bình

Hiện nhà máy Hyundai Ninh Bình đang lắp ráp các mẫu xe như Santa Fe, Tucson, Grand i10 và Elantra để phục vụ thị trường trong nước. Trong đó, mẫu xe Hyundai Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam đã trình làng vào giữa năm 2017 sau 3 năm được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Dây chuyền lắp ráp Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Chưa dừng ở đó, Hyundai Thành Công còn dừng nhập khẩu xe nguyên chiếc về Việt Nam. Các phiên bản mới của những mẫu xe nhập khẩu như Hyundai Sonata, Accent, Creta và i20 Active sẽ không được phân phối tại Việt Nam từ tháng 1 năm nay.

Khó khăn tại Trung Quốc

Không chỉ riêng Hyundai mà các hãng xe hơi Hàn Quốc khác đều có một năm khó khăn tại thị trường Trung Quốc trong thời gian vừa qua. Bên lề triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2018 hiện đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, ông Chung Eui-sun, phó chủ tịch hãng Hyundai hi vọng doanh số tại thị trường tỷ dân này sẽ tăng lên khoảng 900.000 xe vào năm 2018.

Hiện hãng Hyundai chưa công bố doanh số dự kiến trong năm 2017 tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh số 900.000 xe vẫn là quá thấp so với sản lượng 1,65 triệu chiếc của Hyundai tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Theo ông Chung, Hyundai đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường ô tô điện chạy bằng pin nhiên liệu của Trung Quốc sau khi ra mắt mẫu xe Nexo mới trong triển lãm CES 2018. Mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu này có thể hoàn thành quãng đường 370 dặm (595 km) và tăng tốc từ 0-97 km/h trong thời gian 9,5 giây.

Hyundai Nexo mới

>>> Tạm dừng nhập khẩu xe ô tô Hyundai mới

Lê Mây
Đánh giá: