menu

Hết người mẫu đường đua đến lượt chân dài triển lãm cũng có thể bị cấm

Duy Thành 17:31 - 02/03/2018

Có lẽ cái ngày mà chúng ta không còn được thấy những người mẫu xinh đẹp ở các triển lãm xe hơi quốc tế đang ngày càng đến gần hơn bao giờ hết.

Sau khi ban tổ chức giải đua F1 chính thức đưa ra quyết định không sử dụng người mẫu đường đua (grid girl) nữa, giờ đây đến lượt ban tổ chức các triển lãm ô tô quốc tế. Đây là thông tin do trang Bloomberg mới đưa ra gần đây.

Trong khi những người mẫu nữ xinh đẹp vẫn luôn là một phần không thể thiếu của các triển lãm ô tô, Bloomberg nói rằng nhiều công ty đang sử dụng đội ngũ chuyên gia sản phẩm thay thế cho người mẫu trong các bộ váy gợi cảm. Điều này đã trở thành xu hướng trong một thời gian rồi nhưng có lẽ triển lãm Geneva 2018 sắp tới sẽ thực hiện nghiêm túc hơn trước đây.


Hình ảnh người mẫu đứng bên chiếc SsangYong XAVL tại triển lãm Geneva 2017

Dựa theo báo cáo, Toyota và Nissan đều nằm trong những công ty sẽ không sử dụng người mẫu hở da thịt để quảng bá cho các sản phẩm mới nhất của họ trong triển lãm nữa. Theo bà Sara Jenkins, người phát ngôn của Nissan,“thời đại đã thay đổi” và “sử dụng chuyên gia sản phẩm cũng hợp lý hơn bởi chúng tôi đang bán xe ô tô mà.

Trong khi các nhãn hiệu Ý trước đây vốn rất tôn vinh người mẫu nữ, Fiat Chrysler Automobiles đã hủy bỏ vài hợp đồng với phía người mẫu bởi lo ngại bị chỉ trích vì sử dụng họ. Tất nhiên, công ty vẫn có phụ nữ góp mặt ở gian hàng triển lãm nhưng họ sẽ được ghép cặp với nhiều đồng nghiệp nam hơn hẳn quá khứ.

Về phía bình luận của các hãng, người phát ngôn của tập đoàn PSA, ông Pierre-Oliver Salmon, nói với Bloomberg rằng: “Khách thăm quan trong triển lãm Geneva sẽ được chào đón ở gian hàng PSA bởi những người dẫn chương trình nam và nữ với nhiệm vụ cung cấp thông tin tới họ.” Ông còn bổ sung thêm là công ty “sẽ không làm giảm hình ảnh của ai cả.


Hình ảnh người mẫu đứng bên chiếc Fiat 500 ở Geneva 2017

Một người phát ngôn cho chính sự kiện Geneva 2018 nói rằng các nhà triển lãm có thể tự do giới thiệu sản phẩm nhưng rõ ràng là một số các công ty đang nhạy cảm về vấn đề phân biệt giới tính. Trong khi hành động này có thể bắt nguồn từ Hollywood, nhưng gần đây nó đã chạm tới cả ngành công nghiệp ô tô ví như trường hợp của phó chủ tịch Ford, ông Raj Nair, đã bị buộc thôi việc sau khi một báo cáo điều tra nội bộ về hành vi bất nhã.

Hãng Ford đã từ chối hé lộ chi tiết tình huống dẫn tới chuyện ông Raj Nair nghỉ việc nhưng CEO Jim Hackett có nói rằng công ty “cam kết sâu để cung cấp, nuôi dưỡng một văn hóa tôn trọng và an toàn đồng thời chúng tôi mong các lãnh đạo hoàn toàn giữ được các giá trị này.

>>> Giải đua F1 chính thức "cấm cửa" người mẫu nữ trên đường pit

Duy Thành
Đánh giá: