menu

Harley-Davidson tung ra mô tô điện vào năm 2019

Hiền Nguyễn 13:50 - 01/02/2018

Việc Harley-Davidson phát triển và sản xuất xe điện một phần là do tình hình kinh doanh của hãng đang trên đề giảm mạnh, thậm chí thị trường lớn nhất của hãng là Mỹ cũng có mức giảm doanh số đến 8,5%.

Sau khi công bố mức tăng trưởng giảm 6,7% trong năm 2017, thậm chí giảm 8,5% ngay tại thị trường nội địa, Harley-Davidson đã quyết định đưa ra nước cờ táo bạo nhằm lấy lại thị phần cũng như đảm bảo doanh số trong năm mới này. Theo thương hiệu xe đình đám của Mỹ hứa hẹn thì Harley sẽ chính thức tung ra một mẫu xe điện thương mại trong năm 2019 tới

Như vậy, mẫu xe điện thương mại mới của Harley-Davidson sẽ là mẫu xe kế thừa cho bản concept Livewire mà hãng trình làng cách đây vài năm. Về thời điểm ra mắt, Harley-Davidson cho biết trong vòng 18 tháng tới, nhất định mẫu xe điện mới sẽ chính thức trình làng. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe điện thương mại mới của Harley-Davidson sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Harley-Davidson Project Livewire

Có thể gọi đây là nước cờ táo bạo của Harley-Davidson là do hiện tại các thương hiệu xe phổ thông khác dù đã tung xe điện ra thị trường, nhưng các mẫu xe này hầu hết đều mang dáng scooter hoặc xe đô thị với tầm hoạt động nhỏ. Trong khi đó Harley-Davidson sẽ tung ra một chiếc mô tô điện đúng nghĩa, hướng đến các biker đã có kinh nghiệm với xe động cơ đốt trong phân khối lớn. Nói cách khác, Harley-Davidson sẽ là thương hiệu đầu tiên đưa xe mô tô điện vào sản xuất hàng loạt.

Bước đi táo bạo nào cũng có những mạo hiểm, việc Harley-Davidson công bố sẽ sản xuất cruiser điện khiến nhiều tín đồ của dòng xe này tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên, đây là nước cờ cần phải đi, bởi tình hình kinh doanh của hãng hiện không được khả quan. Còn nhớ vào năm 2008, khi khủng hoảng kinh tế nổ ra, Harley đã phải ngừng hoạt động thương hiệu Buell, bán đi thương hiệu MV Agusta và tập trung vào dòng máy V-Twin truyền thống của hãng. Cũng vì các quyết định nói trên mà Harley-Davidson đã mất đi cơ hội mở rộng sản phẩm và cạnh tranh ở các dòng và phân khúc xe khác.

Harley-Davidson Project Livewire

Cùng lúc đó, xe điện và mô tô điện là phân khúc và dòng xe mới, hứa hẹn sẽ rất phổ biến trong tương lai. Vì vậy mà Harley-Davidson quyết định tập trung nguồn lực nhằm phát triển công nghệ xe mới này. Hi vọng trong tương lai gần, chúng ta có thể sớm được nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của mẫu cruiser điện đến từ Harley-Davidson.

>>> Harley-Davidson tung ra xe trượt tuyết Street Rod Snow Bike

Hiền Nguyễn
Đánh giá: