menu

Hãng siêu xe Lamborghini lập kỷ lục doanh số lần thứ 7 liên tiếp

Hiền Nguyễn 14:14 - 20/01/2018

Trong năm 2017 vừa qua, hãng Lamborghini đã bán tổng cộng 3.815 chiếc siêu xe cho khách hàng trên toàn cầu, tăng 10% so với năm 2016.

2017 tiếp tục là một năm đạt doanh số kỷ lục của hãng Lamborghini đến từ Ý. Theo hãng này, trong năm 2017 vừa qua, họ đã bán được tổng cộng 3.815 chiếc siêu xe cho khách hàng trên toàn cầu, tăng 10% so với năm 2016.

Đây đồng thời cũng là năm thứ 7 liên tiếp hãng Lamborghini tăng trưởng về doanh số. Ban lãnh đạo của hãng Lamborghini tin rằng doanh số trong năm 2018 thậm chí sẽ còn tốt hơn nữa.

Sở dĩ Lamborghini có thể đạt doanh số ấn tượng kể trên là nhờ mạng lưới đại lý mở rộng trên toàn cầu. Hiện hãng Lamborghini có 145 showroom ở 50 quốc gia trên thế giới. Không có gì bất ngờ khi Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini trong năm 2017, tiếp theo đến Nhật Bản, Anh, Đức, Trung Quốc, Canada và Trung Đông.

Ông Stefano Domenicali, CEO của hãng Lamborghini, khẳng định họ đạt được doanh số lịch sử này cũng nhờ dòng sản phẩm đa dạng và chiến lược kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, việc tăng mạnh sự hiện diện trên mạng xã hội của Lamborghini cũng đóng vai trò quan trọng.

"Chúng tôi đã tăng đáng kể việc nhận diện thương hiệu, đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Điều này được chứng minh thông qua sự thành công của chúng tôi trên các kênh mạng xã hội", ông Domeicali cho biết.

Việc ra mắt phiên bản Performante phù hợp với đường đua của Huracan và Aventador S thiết kế đẹp đã mang về thành công lớn cho hãng Lamborghini trong năm 2017. Cả hai phiên bản này đều dựa trên cơ sở gầm bệ của dòng Lamborghini Huracan và Aventador trước đây nhưng đi kèm công nghệ cũng như hiệu suất vận hành tốt hơn. Dự kiến, những công nghệ này cũng sẽ được áp dụng cho thế hệ tiếp theo của các dòng xe đầu bảng nhà Lamborghini.

Lamborghini Huracan Performante

Siêu xe Lamborghini Huracan Performante dành cho đường đua

Trong năm 2017, doanh số của cặp đôi siêu xe thể thao Lamborghini Huracan và Aventador đều tăng đáng kể. Đến năm nay, hãng Lamborghini sẽ như "hổ thêm cánh" nhờ mẫu siêu SUV Urus hoàn toàn mới. Hãng Lamborghini dự đoán Urus sẽ giúp họ tiếp tục đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018.

Lamborghini Urus

Urus hứa hẹn sẽ giúp hãng Lamborghini đạt doanh số kỷ lục vào năm 2018

Thậm chí, Lamborghini còn đầu tư mạnh cho dòng SUV hiệu suất cao này bằng cách bổ sung dây chuyền sản xuất mới và tăng cường mạng lưới đại lý để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành cho Urus.

>>> Siêu SUV nhanh nhất thế giới Lamborghini Urus màu ghi xám đầu tiên bị bắt gặp trên phố

Hiền Nguyễn
Đánh giá: