menu

Ford Everest - đối thủ của Toyota Fortuner - có thể sẽ được bổ sung phiên bản Raptor

Phi Hồ 14:45 - 15/02/2018

Ford Everest vốn dùng chung cơ sở gầm bệ với Ranger nên sẽ chẳng quá bất ngờ nếu mẫu SUV cỡ trung này có thêm phiên bản Raptor giống người anh em bán tải của mình.

Hãng Ford hiện đã có 2 dòng xe đi kèm phiên bản Raptor là F-150 và Ranger. So với phiên bản tiêu chuẩn, cặp đôi xe bán tải Ford F-150 Raptor Ranger Raptor đều đi kèm thiết kế hầm hố hơn cùng hiệu suất vận hành ấn tượng hơn.

Ford Ranger Raptor 2019

Ford Ranger Raptor 2019 mới ra mắt tại Thái Lan

Tuy nhiên, có vẻ như hãng Ford sẽ không dừng lại ở đó. Theo dự đoán, hãng Ford có thể sẽ phát triển cả phiên bản Raptor của dòng SUV cỡ trung Everest.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Drive của Úc, ông Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng tại bộ phận Ford Performance, đã khẳng định: "Chẳng có lý do gì chúng tôi không phát triển Everest Raptor".

Trên thực tế, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Ford Everest vốn dùng chung cơ sở gầm bệ với Ranger. So với Ranger, Ford Everest chỉ ngắn hơn một chút và được trang bị hệ thống treo khác.

"F-150 Raptor đã thành công ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Thành công đó có thể lặp lại với Ranger Raptor. Để chế tạo phiên bản tương tự của xe SUV thì khó hơn vì bạn sẽ phải tìm giải pháp phù hợp cho hệ thống treo sau. Phần thân vỏ bên ngoài cũng là một thách thức phải đối mặt", ông Hameedi giải thích thêm.

Phác họa Ford Everest Raptor

Hình ảnh phác họa Ford Everest Raptor của tờ Drive

Xem thêm:

>>> Cập nhật giá xe Ford Ranger trong tháng 2/2018

>>> So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017: Chọn xe chất lượng hay hợp túi tiền?

>>> So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016: Ông hoàng doanh số “chạm trán” với vua chất lượng

Với việc Edge ST đã ra mắt thị trường Mỹ và Everest có thể được bổ sung phiên bản Raptor, hãng Ford hiện rất tự tin vào khả năng tiến xa của các dòng SUV hiệu suất cao. "Chắc chắn sẽ có chỗ cho những chiếc SUV mang hơi hướng hiệu suất cao hoặc ít nhất là sở hữu phong cách thể thao hơn trong tương lai", ông Damion Smy, giám đốc truyền thông sản phẩm của Ford Úc, nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Drive.

Hiện chưa rõ liệu Ford có chế tạo Everest Raptor hay không. Nếu có, Ford Everest Raptor được cho là sẽ dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít tương tự Ranger Raptor. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 369 lb-ft. Ngoài ra, động cơ EcoBoost V6, dung tích 3,5 lít của Ford F-150 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tất nhiên, nếu Ford Everest Raptor có được "bật đèn xanh", bạn đừng mong chờ mẫu xe này ra mắt sớm, ít nhất cũng phải đến năm 2019.

>>> Cận cảnh vẻ đẹp "bằng xương, bằng thịt" của Ford Ranger Raptor 2019 sẽ về Việt Nam năm nay

Phi Hồ
Đánh giá: