Đánh giá nhanh BMW G310GS 2018 tại Hà Nội, giá 195 triệu VNĐ
Hiền Nguyễn 18:25 - 09/04/2018
BMW G310 là dòng xe phân khối nhỏ mới nhất của BMW và là sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe Đức ở phân khúc xe phân khối nhỏ. Nổi bật hơn cả ở dòng xe này chính là xe BMW G310GS 2018, xe adventure cỡ nhỏ mang thương hiệu BMW mà nhiều tín đồ ở Việt Nam mong chờ. Nắm được nhu cầu này, đơn vị chủ quản của BMW Motorrad tại Việt Nam là THACO vừa nhập về một lô xe BMW mới, bao gồm cả mẫu BMW G310GS 2018. Dưới đây là đánh giá nhanh BMW G310GS 2018 của chúng tôi.
BMW G310GS 2018 là sản phẩm hợp tác giữa BMW và thương hiệu xe lớn nhất của Ấn Độ là TVS. Xe được sản xuất và lắp ráp tại Ấn Độ theo tiêu chuẩn và chịu sự giảm sát nghiêm ngặt của thương hiệu xe Đức nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Xe sử dụng bộ khung thép ống bến dưới bộ vỏ mang phong cách của mẫu BMW R1200GS. Tay lái của xe cũng được bố trí cao, mang phong cách adventure và mang đến cho người dùng tư thế ngồi thẳng và thoải mái khi sử dụng xe.
Phần đầu đèn của xe có hình dạng tương tự như đầu đèn của BMW G310R 2018. Tuy nhiên đèn xe được thiết kế theo phong cách xe adventure với ốp đèn, đèn xi nhan tích hợp hai bên, kính chắn gió và vè chắn bùn phụ ở dưới. Vị trí bố trí đèn cũng cao hơn so với phiên bản naked bike BMW G310R.
Đuôi xe cũng có thiết kế tương tự với mẫu BMW G310R với đèn hậu LED tích hợp phía trên pát bắt biển số, đèn xi nhan được bố trí cao ở phía trên. Điểm khác ở BMW G310GS là xe được trang bị thêm bộ giá bắt thùng chứa hàng tương tự như các đàn anh adventure cỡ lớn khác. Yên xe một mảnh dài, nhưng có thiết kế hai tầng giúp mang lại sự thoải mái cho cả người điều khiển lẫn hành khách phía sau.
Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng hành trình ngược ở trước màu vàng óng và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. So với BMW G310R thì hệ thống treo trên BMW G310GS 2018 có hành trình dài hơn, ở mức 178mm. Ngoài ra khoảng sáng gầm xe của BMW G310GS cũng cao hơn, giúp xe vượt chướng ngại vật tốt hơn. Có chút đáng tiếc là BMW G310GS chỉ được trang bị bộ vành đúc hợp kim 17 inch thay vì vành nan 17-19 inch như các xe adventure cỡ lớn khác. Tuy nhiên đây cũng không hẳn là một yếu điểm của xe, có vẻ như BMW muốn mang đến một mẫu xe đa địa hình, có thể vận hành tốt ở cả trong đường phố lẫn đường địa hình.
Bảng đồng hồ của BMW G310GS thuộc dạng kỹ thuật số, có chức năng hiển thị nhiều thông số của xe như vận tốc, vòng tua máy, hành trình, thời gian, lượng xăng, cấp số và một số thông tin khác.
Cụm công tắc bên phải của xe khá đơn giản với nút đề động cơ và nút ngắt/bật điện.
Cụm công tắc bên trái của BMW G310GS 2018 ngoài các công tắc quen thuộc như còi, xinhan, đèn pha/cos, passing còn có thêm nút bật tắc chức năng chống bó cứng phanh ABS.
Sức mạnh của BMW G310GS 2018 đến từ động cơ xylanh đơn, dung tích 313cc, làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 34 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 27 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.
Theo thông tin từ phía BMW Motorrad Việt Nam, BMW G310GS 2018 sẽ được bán ra với giá dự kiến 195 triệu VNĐ. Hiện tại toàn bộ xe BMW G310GS 2018 về đến showroom đều đã có chủ. Nhìn vào phân khúc 300cc ở Việt Nam, BMW G310GS 2018 chỉ có một đối thủ là mẫu Kawasaki Versys-X 300 2018. Trong khi đó BMW G310R sẽ cạnh tranh thị phần với các mẫu xe như Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300.
>>> THACO phân phối BMW G310R và G310GS tại Việt Nam, giá khoảng 200 triệu VNĐ