menu

Các đại lý Mitsubishi "thèm khát" một mẫu xe bán tải để bán tại Mỹ

Duy Thành 20:00 - 23/01/2018

Một trong những ưu tiên lớn nhất của Mitsubishi là có ngay một mẫu xe bán tải để đưa vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Trong khi sedan và coupe là những mẫu xe đã bị gạt sang một bên, có duy nhất một mẫu xe mà các đại lý Mỹ của Mitsubishi đang rất thèm muốn vào lúc này đó là xe bán tải. “Xe bán tải là một trong những mẫu hàng đầu trong danh sách của chúng tôi,” ông Don Swearingen, phó chủ tịch Mitsubishi Motors Bắc Mỹ, khẳng định.

Mặc dù Mitsubishi có bán một mẫu xe bán tải ở nước ngoài là Triton hay L200 được chế tạo tại Thái Lan nhưng lại không khả thi đối với thị trường Mỹ. Một phần nguyên nhân là mức thuế nhập khẩu cao khiến việc vận chuyển Mitsubishi Triton sang Mỹ quá đắt đỏ.


Triton là mẫu xe bán tải đang được tiêu thụ tại nhiều thị trường nước ngoài của Mitsubishi, bao gồm cả Việt Nam

Tuy nhiên, ông Swearingen nói rằng bởi vì giờ đây Mitsubishi là một phần của liên minh khổng lồ Renault-Nissan vốn có những mẫu xe bán tải riêng nên phép toán kinh tế có thể sẽ thay đổi. “Với liên minh này, chúng tôi có thể có một cơ hội,” ông Swearingen nhận định.

Nếu Mitsubishi bán xe bán tải ở Mỹ, đây có thể sẽ là một mẫu cỡ trung cùng dòng với Chevrolet Colorado hoặc Ford Ranger thay vì cỡ lớn nhu Ford F-150. Phó chủ tịch chi nhánh Bắc Mỹ của Mitsubishi cũng chia sẻ rằng ông không tin là thị trường xe bán tải Mỹ đang bị bão hòa để nhận thêm một nhân tố mới nữa. “Các đại lý của chúng tôi vẫn thấy có cơ hội. Luôn luôn có chỗ cho một mẫu xe nữa,” ông nói.

Xem thêm:

>>> Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017: Đối thủ khó chịu trong phân khúc bán tải

>>> Cập nhật giá mới của Mazda BT-50 tại Việt Nam trong tháng 1/2018

>>> Bảng giá mới của Nissan Navara tại Việt Nam trong tháng 1/2018

Mẫu xe bán tải cuối cùng được Mitsubishi chào bán trên đất Mỹ là Raider vốn dùng chung cơ sở gầm bệ với Dodge Dakota. Trước đó, công ty Nhật Bản đã từng nhập khẩu mẫu xe Triton rồi lấy tên gọi là Mighty Max để dễ tiếp cận khách hàng xứ cờ hoa.


Mighty Max từng là mẫu xe bán tải được Mitsubishi mang sang đất Mỹ trong thập niên '80 - '90

Ở một phân khúc hoàn toàn toàn riêng biệt, các giám đốc Mitsubishi cũng nói rằng họ có kế hoạch thu nhỏ phiên bản tiếp theo của Outlander Sport để cạnh tranh với những mẫu xe crossover cỡ B khác. Đó là một nước đi cấp thiết trước bối cảnh các đối thủ trong phân khúc này ngày một tăng trưởng, cũng như sự thực là khách hàng mua xe sedan cỡ B đang chuyển sang crossover ngày một nhiều.

Ưu tiên của chúng tôi là chế tạo Outlander Sport nhỏ hơn một chút,” ông Swearingen tiết lộ. Đồng thời ông cũng gợi mở rằng mẫu tiếp theo sẽ ra mắt trong khoảng “2 tới 3 năm nữa.

>>> Mitsubishi sẽ bán xe không gương ra thị trường vào năm sau

Duy Thành
Đánh giá: