menu

Vấn nạn thiếu linh kiện toàn cầu khiến Toyota cắt giảm mạnh doanh số bán hàng dự kiến 9,7 triệu xe hàng năm

17:42 - 22/10/2022

Đã 2 năm trôi qua, các hãng xe hơi đang gặp vấn đề khá đau đầu chính là thiếu linh kiện. Điều này đã khiến hãng Toyota đưa ra thông báo sẽ không đạt mục tiêu sản xuất 9,7 triệu xe hàng năm và sẽ điều chỉnh lại con số theo thực tế cho năm 2023.

Sự thiếu hụt chip toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô vẫn đe dọa các hãng xe khi không có dấu hiệu chậm lại sau khi dịch Covid-19 bùng mạnh vào năm ngoái. Kết quả là cuộc khủng hoảng thiếu linh kiện đã dẫn đến nhiều hãng gặp vấn đề với việc sản xuất xe và Toyota không tránh khỏi tình trạng gián đoạn.

Nhà sản xuất Nhật Bản hiện đã đưa ra một tuyên bố chính thức để thông báo rằng họ phải điều chỉnh ước tính sản xuất của mình trong năm nay.

Toyota cho biết việc dịch Covid-19 đã gây ra “sự bất tiện đáng kể” dành cho khách hàng và làm gián đoạn dây chuyền sản xuất của họ. Sự thiếu hụt chip buộc nhà sản xuất ô tô phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho tháng 11 khi công ty sẽ sản xuất khoảng 800.000 xe, trong đó 250.000 xe được sản xuất tại Nhật Bản và khoảng 550.000 xe tại các nhà máy ở Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

Những con số này dù đã được điều chỉnh giảm nhưng nhìn chung có thể vẫn còn ấn tượng so với mặt bằng chung của các hãng. Việc giảm sản xuất xe trong tháng 11 sẽ dẫn đến dự báo sản lượng hàng năm thấp hơn 9,7 triệu chiếc như hãng đã thông báo trước đó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là dự báo này là cho năm 2023.

Vẫn còn nhiều khó khăn để nhìn về phía trước do tác động của các bộ phận bán dẫn và các yếu tố khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ việc cung cấp các bộ phận và làm việc với các bên liên quan để xem xét tất cả các biện pháp có thể để đảm bảo rằng chúng tôi có thể giao nhiều xe nhất có thể cho khách hàng vào ngày sớm nhất có thể ”, Toyota chia sẻ

Toyota cũng công bố danh sách ngừng sản xuất trong tháng 11 tại các nhà máy ở Nhật Bản là 8 nhà máy và 11 dây chuyền sản xuất trong tổng số 28 dây chuyền của 14 nhà máy. Nhà máy Fujimatsu của Toyota Auto Body sẽ có số ngày không hoạt động sản xuất cao nhất, nhưng đây là nhà máy chỉ sản xuất ra các mẫu JDM Noah và Voxy.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Tin thị trường2 phút trước

Giá cổ phiếu của Carvana đã hạ 97% so với cùng kỳ khiến cho tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ có nguy cơ phá sản. Nhiều ông lớn đã nhảy vào cuộc với ...

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật2 giờ trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe10 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Quảng cáo