Toyota giữ vững vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2018 bởi Interbrand
Duy Thành 22:11 - 08/10/2018
Toyota đã giữ vững vị trí số 1 hạng mục ô tô của danh sách Best Global Brands 2018 của Interbrand với giá trị thương hiệu ước tính là khoảng 53,404 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Xét trên khía cạnh rộng hơn, nhà sản xuất xe Nhật bản là thương hiệu đứng thứ 7 tổng thể, xếp sau các nhãn hiệu như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola và Samsung.
Mercedes-Benz cũng đã tăng giá trị thương hiệu thêm 2% và đạt 48,601 tỷ USD, cho phép nhà sản xuất xe Đức nhảy vọt qua mặt Facebook để đứng ở vị trí thứ 8 ngay sau Toyota. Có một điều đáng lưu ý rằng chỉ có Mercedes-Benz và Toyota là các nhãn hiệu ô tô trong lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng top 100 của Interbrand.
Nửa trên của danh sách Best Global Brands 2018 của Interbrand
Nhìn sang những thương hiệu ô tô khác đã lọt vào danh sách, BMW đã trải nghiệm một sự sụt giảm nhẹ 1% xuống còn 41,006 tỷ USD, và không thay đổi vị trí thứ 13 chung cuộc của họ. Trong khi đó, Honda đã chiếm giữ vị trí thứ 20 với 23,682 tỷ USD (+4%), Ford ở vị trí thứ 35 với 13,995 USD (+3%), và Hyundai ở vị trí thứ 36 với 13,535 tỷ USD (+3%).
Nissan, Volkswagen và Audi đã sát cánh bên nhau ở các vị trí thứ 40, 41 và 42 lần lượt trên bảng xếp hạng 2018 Best Global Brands. Ở nửa dưới của danh sách, Porsche đứng ở vị trí thứ 52 với 10,707 tỷ USD (+6%), Kia ở vị trí thứ 71 với 6,925 tỷ USD (+4%) và Land Rover ở vị trí thứ 78 với 6,221 tỷ USD (+2%).
Ferrari đã được tôn vinh là thương hiệu tăng trưởng giá trị nhanh nhất trong số các công ty ô tô trong danh sách của năm nay, với tỷ lệ tăng trưởng giá trị thương hiệu 18% để đạt 5,76 tỷ USD, đủ đứng ở vị trí thứ 80. Các công ty ô tô lẫn xe máy còn lại nằm trong danh sách bao gồm MINI với 5,254 tỷ USD (+3%), Harley Davidson với 5,161 tỷ USD (-9%) và cái tên mới lọt vào danh sách là Subaru với 4,214 tỷ USD.
Nửa dưới của danh sách Best Global Brands 2018 của Interbrand
Để có thể lọt vào danh sách Best Global Brands của Interbrand, một công ty phải đạt đủ vài điều kiện, với ít nhất 30% doanh thu của nó phải đến từ bên ngoài thị trường quê nhà. Hơn nữa, thương hiệu đó còn phải có sự hiện diện lớn ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng như có sự bao phủ địa lý rộng ở cả những thị trường mới nổi.
Hơn nữa, cũng phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính của thương hiệu và mọi lợi nhuận kinh tế phải được kỳ vọng là dương trong thời gian lâu dài, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu phải có một hồ sơ công khai và nhận biết trên khắp các nền kinh tế lớn của thế giới.
Bài viết mới nhất
-
Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
21 giờ trước
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
Hôm qua lúc 18:25
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
Hôm qua lúc 17:35