Tổng kết doanh số quý III, Ford Việt Nam tăng trưởng vượt bậc
17:47 - 22/10/2019
Theo kết quả bán hàng quý III được Ford Việt Nam công bố, hãng xe này đạt mức tăng trưởng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 7.859 xe. Trong đó, Ford Ranger, Explorer và Transit tiếp tục dẫn đầu các phân khúc tương ứng, đóng góp đáng kể vào kết quả doanh số bán hàng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam. Nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, Ford đã bán tổng cộng 23.320 xe cho người Việt, đạt mức tăng trưởng 59,3%.
Chiếm tới gần 50% thị phần xe bán tải, doanh số quý III của Ford Ranger đạt 3.538 xe, đưa tổng doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019 lên tới 9.036 chiếc. Đáng chú ý, Ford Ranger cũng là mẫu xe bán tải duy nhất thường xuyên có mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam (theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam và doanh số tháng của TC Motor).
Ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, Ford Everest tuy chưa thể so găng với kẻ dẫn đầu là Toyota Fortuner nhưng trong những giai đoạn gần đây, sản phẩm của thương hiệu Mỹ liên tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong quý III vừa qua, đã có 1.946 chiếc Ford Everest được giao tới tay khách hàng Việt, góp phần vào doanh số cộng dồn 9 tháng đầu đạt 5.534 xe.
Thua thiệt với đối thủ Hyundai Kona ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, Ford EcoSport tuy không còn nắm giữ vị thế dẫn đầu nhưng sức bán vẫn duy trì được ở mức ổn định. Trong quý III năm nay, đã có 946 chiếc EcoSport được giao tới tay khách hàng trong khi con số tương ứng của 9 tháng đầu năm là 3.066 xe.
Ở phân khúc SUV hạng sang ít đối thủ, Ford Explorer là một lựa chọn hấp dẫn đối với người dùng Việt nhờ thiết kế "cơ bắp" đậm chất Mỹ, động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ cùng nhiều tính năng an toàn hiện đại. Nhờ đó, trong quý III/2019, mẫu SUV hạng sang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ này đạt doanh số 197 xe, nâng tổng doanh số cộng đồn 9 tháng đầu năm 2019 lên 682 chiếc, tăng trưởng tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Transit tiếp tục là mẫu xe hot trong phân khúc xe thương mại với doanh số cộng dồn từ đầu năm 2019 đạt 3.798 xe. Bên cạnh đó, nhằm lấp đầy khoảng trống ở phân khúc xe thương mại cao cấp, mới đây, Ford Việt Nam cũng đã tung ra thị trường Việt mẫu MPV đa dụng Ford Tourneo, nhắm đến đối tượng khách hàng là những công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và gia đình lớn.
Lan Châm