Hãng xe Đức đã phải 2 lần sửa lại kế hoạch phân phối Porsche 911 thế hệ mới vì lượng đơn đặt hàng cao bất ngờ.

Porsche 911 thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Có vẻ như mẫu ô tô thể thao hạng sang này đang được người tiêu dùng thế giới đón nhận rất nhiệt tình. Thậm chí, mẫu xe này bán chạy đến mức hãng Porsche phải dời dây chuyền sản xuất 718 Cayman đến nhà máy khác để lấy chỗ lắp ráp 911 2020.

Cụ thể, Porsche sẽ chuyển dây chuyền sản xuất 718 Cayman đến nhà máy ở của tập đoàn Volkswagen ở Osnabrueck, Đức. Trong khi đó, nhà máy của Porsche ở Stuttgart, Đức, sẽ được dùng để phục vụ dòng 911 thế hệ mới.

Hãng Porsche phải chuyển dây chuyền lắp ráp 718 Cayman đi nơi khac để lấy chỗ sản xuất 911 2020

Hãng Porsche phải chuyển dây chuyền lắp ráp 718 Cayman đi nơi khác để lấy chỗ sản xuất 911 2020

"Chúng tôi hiện đang lên kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất Cayman tới nhà máy ở Osnabrueck trong năm nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng dành cho 911", ông August Achleitner, giám đốc mảng xe thể thao của Porsche, phát biểu với phóng viên Autonews.

Cũng theo ông Achleitner, hãng Porsche đã phải 2 lần sửa lại kế hoạch phân phối 911 thế hệ mới vì lượng đơn đặt hàng cao bất ngờ. Việc chuyển dây chuyền sản xuất 718 Cayman ra khỏi nhà máy chính của Porsche ở Stuttgart sẽ giúp hãng xe này tập trung nhiều hơn vào 911 2020. Bản thân nhà máy ở Stuttgart cũng bị giới hạn về diện tích vì nằm trong quận nội thành Zuffenhausen.

Dự kiến, dây chuyền sản xuất Porsche 718 Cayman sẽ được chuyển đi vào tháng 8 năm nay, trong kỳ nghỉ hè. Nhà máy Osnabrueck, từng thuộc sở hữu của hãng ô tô Karmann, thường xuyên được sử dụng để giải quyết tình trạng sản xuất "thắt nút cổ chai" cho toàn bộ thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen.

Ở thế hệ thứ 8, Porsche 911 được nâng cấp và cải thiện về nhiều mặt để trở thành mẫu xe thể thao tuyệt vời nhất trong lịch sử ở mọi khía cạnh. Đồng thời, hãng Porsche cũng muốn 911 2020 vượt trội hơn các đối thủ và sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện sắp đến.

Bên ngoài, Porsche 911 2020 có một số điểm mới trong thiết kế như cụm đèn pha, hốc hút gió trước, dải đèn LED định vị ban ngày, nắp capô dập gân và ốp cản trước/sau. Đặc biệt, Porsche 911 2020 được bổ sung cụm đèn hậu có thiết kế sắc sảo, gọn gàng với dải đèn LED kéo dài. Thiết kế cản sau và ống xả của Porsche 911 2020 sẽ thay đổi tùy vào phiên bản.

Porsche 911 2020 sở hữu thiết kế cải tiến so với thế hệ cũ

Porsche 911 2020 sở hữu thiết kế cải tiến so với thế hệ cũ

Porsche 911 2020 nhìn từ phía sau

Porsche 911 2020 nhìn từ phía sau

Ngoài ra, Porsche 911 2020 còn có nhiều loại la-zăng khác nhau với đường kính 19 inch trước và 20 inch sau ở bản Carrera S. Trong khi đó, bản Carrera 4S được trang bị bộ vành 20 inch ở trước và 21 inch ở sau.

Bên trong Porsche 911 2020 xuất hiện bảng đồng hồ hoàn toàn mới, phím điều khiển cải tiến và màn hình thông tin giải trí 10,9 inch. Trong khi đó, thiết kế bảng táp-lô được bo tròn, lấy cảm hứng từ dòng Porsche 911 từ những năm 1970.

Nội thất bên trong Porsche 911 2020

Nội thất bên trong Porsche 911 2020

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 2020 là khối động cơ xăng 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít cải tiến. Ở phiên bản Carrera S tiêu chuẩn, động cơ tạo ra công suất tối đa 385 mã lực. Con số tương ứng ở bản Carrera 4S là 444 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Tại thị trường Mỹ, Porsche 911 Carrera S 2020 có giá khởi điểm 113.200 USD trong khi bản Carrera 4S có giá 120.600 USD.