menu

Nhờ giảm giá sốc 102 triệu đồng, Toyota bZ4X - xe điện đã về Việt Nam - có doanh số khởi sắc hơn tại Trung Quốc

10:15 - 09/05/2023

Nhờ vào đợt kích cầu mua sắm bằng việc Toyota Trung Quốc đã công bố giảm giá đáng kể cho chiếc SUV chạy điện của mình vào tháng 2, bZ4X mới có doanh số vực dậy nhưng cũng chưa được kỳ vọng như hãng xe Nhật dự tính.

Tháng 10 năm 2022, Toyota Việt Nam đã mang về nước chiếc xe điện bZ4X nhằm để trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022, những tấm kính ngăn vòng ngoài như 1 điềm báo, bZ4X chưa sẵn sàng để phân phối chính hãng.

Trong khi đó, tại 1 số nước hàng xóm của chúng ta, Toyota bZ4X đã được ra mắt và bày bán trước, tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng đón nhận chiếc xe điện này, thậm chí, còn phải giảm giá để kích cầu mua sắm.

Chẳng hạn vào tháng 2 đầu năm nay, 2 liên doanh FAW-Toyota và GAC-Toyota đã đồng loạt điều chỉnh giá bán mẫu xe điện bZ4X tại Trung Quốc sau khi nhận thấy sức mua của người tiêu dùng quá thấp.

Cụ thể, thay vì có giá bán 199.800 nhân dân tệ, tương đương 678 triệu đồng như trước đó, giá xe Toyota bZ4X lại chỉ còn từ 169.800 nhân dân tệ, tương đương 576 triệu đồng, đã giảm 30.000 nhân dân tệ, hay 102 triệu đồng.

Nhờ đợt giảm giá mạnh tay này mà doanh số Quý I năm 2023 của Toyota bZ4X tại Trung Quốc có phần được cải thiện đáng kể, khi Toyota đã bán được 4.794 xe bZ4X, trong đó, bao gồm 1.054 vào tháng 1, 1.549 xe vào tháng 2 và tăng mạnh nhất là 2.191 chiếc vào tháng 3.

Một thông báo khác của Toyota cho thấy, họ đã bán được 5.144 xe điện tại Trung Quốc trong Quý I, kết hợp với bZ4X và các mẫu xe điện khác (chủ yếu là bZ3 ).

Trong cùng quý này, Trung Quốc đã bán được 891.000 xe điện và Toyota chiếm thị phần khoảng 0,58%, xếp thứ 25 trong số các thương hiệu xe điện, nó cũng chỉ chiếm 1,5% trong cơ cấu doanh số của Toyota, trong khi một số thương hiệu Trung Quốc đã chiếm hơn 20%. Điều này cho thấy hãng xe Nhật còn phải làm nhiều việc với các xe điện của mình, và đồng thời, thị trường Trung Quốc quá khốc liệt cho các cuộc cạnh tranh.

 

Toyota bZ4X có sẵn hai phiên bản khác nhau, phiên bản dẫn động cầu trước với động cơ điện đơn cho ra công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 266 Nm, còn phiên bản dẫn động bốn bánh với động cơ điện kép có công suất 215 mã lực và tạo ra mô-men xoắn 336 Nm.

Cả hai phiên bản đều đi kèm với hai gói pin 50,3 kWh và 66,7 kWh, trong đó phiên bản 66,7 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 615 km trong điều kiện CLTC. Phiên bản dẫn động bốn bánh có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 6,9 giây.

Đánh giá: