Ác mộng một lần nữa đến từ túi khí Takata khiến Ford Việt Nam không thể không phát lệnh triệu hồi gần 31.000 xe Ford Ranger và Everest để khắc phục.

Dù Takata đã tuyên bố phá sản được 2 năm nhưng hậu quả mà công ty cung cấp túi khí này để lại vẫn quá lớn khiến các hãng xe liên tục phải phát lệnh triệu hồi để khắc phục. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã một lần nữa phê duyệt lệnh triệu hồi với 30.859 chiếc Ford RangerFord Everest nhằm thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải.

Lỗi túi khí Takata, 30.859 chiếc Ford Ranger và Everest bị triệu hồi tại Việt Nam
Lỗi túi khí Takata, 30.859 chiếc Ford Ranger và Everest bị triệu hồi tại Việt Nam

 

Cụ thể, nằm trong diện ảnh hưởng có 3.206 chiếc Ford Ranger được sản xuất từ ngày 22/11/2007 – 10/10/2011 và 4.247 chiếc sản xuất từ ngày 2/2/2004 – 31/3/2009. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 23.406 chiếc Ford Everest bị triệu hồi còn lại đều được lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ 31/5/2005 – 27/8/2015.

Ford Everest là mẫu xe bị ảnh hưởng lớn nhất trong đợt triệu hồi này
Ford Everest là mẫu xe bị ảnh hưởng lớn nhất trong đợt triệu hồi này

 

Theo nguyên nhân triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra, túi khí Takata trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng sau thời gian dài sử dụng, chịu tác động của nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số môi trường khiến tính giãn nở của túi khí bị suy giảm. Điều này gia tăng áp suất bên trong bộ phận bơm khí, từ đó khi va chạm mạnh khiến bộ phận bơm khí có khả năng bị vỡ tạo thành các mảnh nhỏ văng ra và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho người ngồi trong xe.

Những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi có thể mang xe đến tất cả các đại lý chính hãng của Ford Việt Nam trên toàn quốc để tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí túi khí bị lỗi. Chương tình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/7/2019 cho đến khi hoàn thành đủ 30.859 xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục mỗi xe dự kiến vào khoảng 4 giờ.

Lan Châm