menu

Kia Seltos “cháy hàng”, Hyundai Kona giảm giá khiến Ford EcoSport cũng không thể “ngồi yên”

19:03 - 01/10/2020

Bước sang tháng 9/2020, giới tư vấn bán hàng đang chào bán Ford EcoSport với mức giảm tương đối sâu, thậm chí bản cao nhất của mẫu xe này có giá sau ưu đãi chỉ ngang bản tiêu chuẩn của Hyundai Kona.

Quả thực với sự xuất hiện của tân binh Kia Seltos, phân khúc SUV đô thị cỡ B tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Áp lực từ đối thủ mới khiến các mẫu xe “lão thành” không thể bình tĩnh. Theo đó, với lượng đơn đặt hàng lớn từ khách Việt dành cho Kia Seltos khiến THACO phải ngừng nhận cọc ¾ phiên bản, đại lý bắt buộc phải tung ưu đãi giảm giá cho Hyundai Kona nhằm thu hút khách Việt dù rằng mẫu xe này vẫn đang có sức bán tốt nhất trong phân khúc.

Không nằm ngoài cuộc chơi, giới tư vấn bán hàng cũng đang chào bán Ford EcoSport với mức giảm khá sâu lên tới gần 50 triệu đồng. Mức giảm sẽ tùy vào chính sách riêng của từng đại lý nhưng theo như tham khảo tại một đại lý ở Hà Nội, 3 phiên bản cao nhất của Ford EcoSport đang được giảm giá với phiên bản cao nhất là Titanium 1.0L EcoBoost có giá sau ưu đãi chỉ còn 640 triệu đồng.

Đa phần các đại lý đều đang áp dụng chương trình giảm giá cho 3 phiên bản cao nhất của Ford EcoSport

Mức giá này rẻ ngang phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Kona (636 triệu đồng) và thấp hơn phiên bản 1.4L Luxury tầm trung của Kia Seltos (649 triệu đồng). Chi tiết cụ thể như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Mức giảm Giá sau ưu đãi
EcoSport Trend 1.5L 593.000.000 43.000.000 550.000.000
EcoSport Titanium 1.5L 648.000.000 28.000.000 620.000.000
EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost 689.000.000 49.000.000 640.000.000

Các mức giảm giá đang được đại lý áp dụng cho Ford EcoSport (Đơn vị: Đồng)

Từng là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc SUV đô thị cỡ B tại Việt Nam, Ford EcoSport dần bị “truất ngôi” khi Hyundai Kona lần đầu được ra mắt vào năm 2018. Trong suốt 2 năm sau đó, dù không thể một lần nữa lấy lại ngôi vương từ tay Kona nhưng nhờ giá bán lẻ đề xuất thuộc tầm thấp nhất trong phân khúc, Ford EcoSport vẫn duy trì được sức bán tương đối ổn định: chỉ kém Kona nhưng vẫn hơn Honda HR-V.

Thế nhưng với sự xuất hiện của Kia Seltos, không chỉ Ford EcoSport phải lo lắng mà Hyundai Kona cũng có khả năng không giữ vững được vị trí bán chạy nhất trong phân khúc. Nguyên nhân là do chỉ sau đúng 10 ngày kể từ khi ra mắt, Kia Seltos đã đem về cho THACO hơn 2.000 đơn đặt hàng. Thậm chí, lượng người dùng quan tâm quá lớn khiến nhà máy lắp ráp của doanh nghiệp Việt luôn nằm trong tình trạng quá tải, từ đó phải thông báo ngừng nhận cọc 3 phiên bản thấp, chỉ để lại bản cao nhất để đảm bảo được tiến độ giao xe đúng trong năm nay để những người dùng đặt cọc sớm vẫn hưởng được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Bên cạnh đó, một phần khiến Ford EcoSport khó cạnh tranh cùng các đối thủ mới trong phân khúc là do các trang bị đã có phần “lỗi thời”. Trước đó vào đầu tháng 9, giới tư vấn bán hàng cũng đã từng hé lộ rằng EcoSport cũng chuẩn bị có phiên bản mới nhưng chưa phải là bản nâng cấp giữa vòng đời mà chỉ là bản bổ sung nhẹ một số trang bị tiện nghi như kiểm soát hành trình Cruise Control, giới hạn tốc độ LIM,… tuy nhiên cửa sổ trời và lốp dự phòng phía sau sẽ bị cắt bỏ. Dẫu vậy, vẫn chưa rõ chính xác thời điểm Ford Việt Nam tung bản mới của EcoSport ra thị trường.

Lan Châm

Đánh giá: