menu

Giá xe điện Trung Quốc lao dốc chóng mặt, nhiều khách ngại mua xe đợt đầu

08:29 - 14/06/2023

Nio đã giảm giá 30.000 nhân dân tệ cho mọi mẫu xe của mình tại Trung Quốc, bao gồm cả ES6 NT2 mới ra mắt gần đây, trước đó, hãng này tuyên bố không tham gia cuộc chiến giảm giá như nhiều hãng xe khác.

Thị trường công nghiệp ô tô tại Trung Quốc luôn là miếng mồi ngon cho các hãng xe trên thế giới tăng doanh số đột biến. Cũng từ đây, nhiều hãng xe nội địa đã áp dụng các chính sách từ tạo ra những mẫu xe "ngon bổ rẻ" đến chương trình giảm giá bán, như 1 cách kích cầu người dân trong nước mua sắm, đối đầu với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Mới đây nhất, một thương hiệu xe Trung Quốc cũng đã nhảy vào cuộc chiến về giá không có hồi kết này, đó là hãng xe Nio, thú vị hơn, trước đó, Giám đốc điều hành của Nio, ông William Li, đã nhấn mạnh rằng họ sẽ không tham gia cuộc chiến giá bắt đầu vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, đến nay, hãng này lại "quay xe", nhiều khả năng là việc điều chỉnh giá có vẻ như là lựa chọn duy nhất để Nio tăng doanh số bán hàng.

Không chỉ VinFast, cuộc chơi về giá đang phát triển "nóng" tại Trung Quốc, nhiều khách ngại mua xe đợt đầu

Báo cáo bán hàng của Nio cho thấy, họ đã bán được 6.155 chiếc vào tháng 5 năm 2023, giảm 7,5% so với tháng 4. Hơn nữa, chúng giảm 12,4% so với tháng 5 năm 2023. Con số bán hàng này bao gồm 2.396 chiếc crossover và 3.759 chiếc sedan, điều này dẫn đến thu nhập của Nio thấp hơn dự kiến.

Trên thực tế, tổng doanh thu của công ty này trong quý 1 năm 2023 đạt 10.676,5 triệu nhân dân tệ (1.554,6 triệu USD), tăng nhẹ (+7,7%) so với Quý 1 năm 2022 và giảm đáng kể (-33,5%) so với Quý 4 năm 2022. Vì vậy, hãng xe Trung Quốc này muốn tìm lại vinh quang như Quý IV năm ngoái, và giảm giá là lựa chọn.

Khách hàng khi mua bất kỳ mẫu xe Nio nào từ bây giờ sẽ được giảm giá 30.000 nhân dân tệ, tương đương 98 triệu đồng, đáng chú ý, mức giảm này còn áp dụng luôn cho chiếc ES6 NT2 mới ra mắt gần đây, điều này cho thấy, Nio đang quyết tâm đẩy doanh số bán hàng của mình lên mức cao nhất.

Rõ ràng, cuộc chiến về giá xe chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Trung Quốc, điều này 1 phần có lợi cho những khách hàng đang có ý định mua xe, nhưng cũng khiến nhiều người mua xe trước phải "ôm cục tức" vào người, vì lẽ đó, nhiều khách hàng không dám cọc mua xe đợt đầu, đợi vài tháng xem các hãng có chương trình giảm giá bán bất ngờ cho xe của họ hay không.

Đánh giá: