Không cạnh tranh được với xe crossover, Kia Morning bị "khai tử" ở một thị trường Đông Nam Á
15:20 - 01/07/2023
- Toyota Wigo: Giá xe Toyota Wigo 2024 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam02/01/2024
- Kia Morning 2024 tiếp tục ra mắt thị trường với thiết kế và trang bị "xịn sò" hơn27/12/2023
- Doanh số xe hạng A tháng 6/2023: Toyota Wigo trở lại và lợi hại hơn xưa14/07/2023
Trong những năm gần đây, thị trường ô tô thế giới đã bị thống trị bởi phân khúc SUV/crossover. Thị trường Philippines cũng không phải là ngoại lệ. Sự thịnh hành của xe thể thao đa dụng đã khiến các phân khúc ô tô khác đánh mất thị phần và dần bị đào thải. Kia Morning là một ví dụ điển hình.
Trên trang web của Kia Philippines, Morning (hay còn gọi là Picanto) đã lặng lẽ biến mất. Đây là tín hiệu cho thấy mẫu xe hatchback hạng A này bị "khai tử" tại thị trường Philippines.
Trong một thời gian dài, Morning đã đóng vai trò như mẫu xe nhỏ nhất của thương hiệu Kia ở thị trường Đông Nam Á này. Tuy nhiên, giờ đây, khi xe crossover trở thành lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng Philippines cũng là lúc đặt dấu chấm hết cho Kia Morning.
Trước đó không lâu, hãng Kia đã công bố sẽ giới thiệu thêm 4 mẫu xe mới của thị trường Philippines. Hiện hãng Kia chưa hé lộ danh tính của 4 mẫu xe này. Chỉ biết rằng, trong 4 mẫu xe, sẽ có 1 ô tô điện, 1 xe hybrid và 2 ô tô dùng động cơ đốt trong thông thường.
Theo một nguồn tin giấu tên, hiện vẫn còn một vài chiếc Kia Morning còn tồn kho tại đại lý. Chẳng còn bao lâu nữa, mẫu xe hatchback này sẽ được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, hãng Kia không có kế hoạch ra mắt Morning 2024 ở Philippines.
Không chỉ Kia mà thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai cũng áp dụng chính sách bán hàng tương tự tại Philippines, đó là loại bỏ các mẫu ô tô con cỡ nhỏ, thay bằng xe gầm cao như crossover và MPV.
Tại Việt Nam, Kia Morning hiện vẫn đang được phân phối với 7 phiên bản và giá bán dao động từ 356 - 429 triệu đồng. Tuy có nhiều phiên bản và giá bán rẻ nhưng mẫu xe Hàn Quốc này đang dần đánh mất vị thế tại thị trường Việt Nam.
Trong thời gian qua, Kia Morning liên tục bán kém hơn các đối thủ cùng phân khúc như VinFast Fadil và Hyundai Grand i10. Ngay cả khi nhiều đối thủ đã bị ngừng bán như VinFast Fadil và Honda Brio, Kia Morning cũng không thể cải thiện sức bán.
Trong tháng 5/2023, chỉ có 120 chiếc Kia Morning tìm thấy khách hàng ở thị trường Việt Nam trong khi con số tương ứng của Hyundai Grand i10 là 407 xe. Cộng dồn 5 tháng đầu năm nay, Kia Morning đạt doanh số 723 xe và Hyundai Grand i10 là 3.146 xe. Sự trở lại của Toyota Wigo 2023 vào hồi đầu tháng 6/2023 với thiết kế và trang bị mới cùng những tính năng an toàn độc nhất trong phân khúc sẽ tiếp tục đe dọa vị thế của Kia Morning.
Bài viết mới nhất
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
22 giờ trước
-
Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam
Hôm qua lúc 06:50
-
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
Hôm qua lúc 01:13