menu

Hyundai Ioniq 5 "bán chạy như tôm tươi", sau hơn 1 năm ra mắt đã gần cán mốc doanh số 90.000 xe

02:23 - 12/05/2022

Với kết quả này, Hyundai Ioniq 5 đã trở thành mẫu xe điện thành công nhất của thương hiệu Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Hyundai Ioniq 5 là mẫu ô tô điện hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 2 năm ngoái. Trong thời gian hơn 1 năm qua, hãng Hyundai đã liên tục giới thiệu mẫu xe này ở nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả Việt Nam. Nhờ đó, Hyundai Ioniq 5 đạt doanh số khá khả quan.

Theo hãng Hyundai, tính đến tháng 3/2022, đã có tổng cộng 88.871 chiếc Ioniq 5 được bán cho khách hàng thế giới. Trong đó, có 33.212 chiếc Hyundai Ioniq 5 được tiêu thụ ở thị trường nội địa Hàn Quốc. 55.658 chiếc còn lại là bán ra tại thị trường quốc tế.

Với kết quả trên, Ioniq 5 đã trở thành mẫu xe điện thành công nhất của thương hiệu Hyundai tính đến thời điểm này. Ngay cả ở Indonesia, hãng Hyundai cũng đã nhận hơn 1.587 đơn đặt hàng dành cho Ioniq 5 dù mẫu xe điện này mới trình làng tại đất nước vạn đảo vào hồi tháng 4/2022. Con số này thậm chí còn gấp đôi lượng ô tô điện bán ra tại Indonesia trong cả năm 2021.

Nếu tính riêng ở thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 hiện là mẫu ô tô điện bán chạy nhất. Được biết, Hyundai Ioniq 5 chiếm khoảng 31,59% tổng lượng ô tô điện bán ra tại xứ sở kim chi trong năm ngoái.

Ioniq 5 là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric-Global Modular Platform (E-GMP) dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai. Ngoài Hyundai Ioniq 5, còn có 2 mẫu ô tô điện nữa dùng cơ sở gầm bệ này là Kia EV6 và Genesis GV60. Đồng thời, Ioniq 5 cũng là mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu con Ioniq chuyên về ô tô điện của hãng Hyundai.

Hyundai Ioniq 5 thuộc phân khúc SUV cỡ trung

Hyundai Ioniq 5 thuộc phân khúc SUV cỡ trung

Cảm hứng thiết kế của Ioniq 5 bắt nguồn từ Pony - mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng Hyundai. Trong thập niên '70, Hyundai Pony từng "làm mưa, làm gió" tại thị trường Hàn Quốc. Do đó, không có gì lạ khi Hyundai Ioniq 5 mang trên mình phong cách thiết kế cổ điển. Bên trong mẫu SUV thuần điện này là không gian nội thất được thiết kế tối giản và dùng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu thiết kế mang hơi hướng cổ điển

Hyundai Ioniq 5 sở hữu thiết kế mang hơi hướng cổ điển

Nội thất khá tối giản bên trong Hyundai Ioniq 5

Nội thất khá tối giản bên trong Hyundai Ioniq 5

Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 đã chính thức ra mắt vào hôm 26/4/2022 nhưng chưa được bán ra. Thay vào đó, TC Motor chỉ đưa mẫu xe điện này về Việt Nam để thăm dò thị trường. Trong tương lai, Hyundai Ioniq 5 có thể sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước đồng thời cạnh tranh với Kia EV6 và VinFast VF8.

Hyundai Ioniq 5 trong sự kiện ra mắt Việt Nam

Hyundai Ioniq 5 trong sự kiện ra mắt Việt Nam

Chiếc Hyundai Ioniq 5 trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam có cấu hình giống xe ở Indonesia. Theo đó, xe được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Kết hợp với mô-tơ điện này là cụm pin 72,6 kWh, cho phép xe chạy được 450 km sau khi sạc đầy.

TC Motor cho biết, bộ sạc chậm đi kèm theo Hyundai Ioniq 5 là loại 3 kW nên thời gian tăng dung lượng pin từ 10% lên 100% sẽ dao động từ 20 - 24 tiếng đồng hồ. Tất nhiên, xe cũng có bộ sạc DC 350 kW siêu nhanh, cho phép tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong thời gian chỉ 18 phút. Thời gian sạc từ 20% lên 80% của bộ sạc nhanh DC 50 kW là 56 phút. Cuối cùng là bộ sạc AC Portable 10,9 kW với thời gian sạc đầy là 6,6 tiếng.

Đánh giá:
Quảng cáo