menu

Hyundai đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong, dồn cho ô tô điện

17:04 - 29/12/2021

Đây là một phần trong nỗ lực "phổ cập hóa" ô tô điện của tập đoàn Hyundai tại các thị trường lớn vào năm 2040.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của hãng Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, với 12.000 nhân viên hiện đang trải qua quá trình tái cơ cấu. Nguyên nhân là do hãng Hyundai hiện đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo để đón đầu thời đại ô tô điện. Trước đó, vào hồi tháng 9 năm nay, hãng Hyundai từng chính thức công bố sẽ không bán xe dùng động cơ đốt trong mới ở các thị trường lớn vào năm 2040.

Theo tờ Business Korea, trong quá trình tái cơ cấu, hãng Hyundai sẽ đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong của mình. Đây là tín hiệu cho dấu chấm hết của những chiếc ô tô Hyundai dùng động cơ đốt trong.

Các kỹ sư từng làm việc tại trung tâm phát triển động cơ đốt trong sẽ được chuyển công tác sang đội chuyên về ô tô điện. Trên thực tế, theo một số nguồn tin, các trung tâm liên quan đến động cơ đốt trong của Hyundai đều được chuyển thành trung tâm về ô tô điện. Bên cạnh đó, hãng Hyundai còn thành lập Trung tâm Phát triển Pin mới tại Namyang.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai ở Namyang

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai ở Namyang

Hyundai muốn rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển ô tô điện bằng cách hợp nhất các bộ phận khác nhau. Ví dụ như phòng Quản lý Dự án và phòng Phát triển Sản phẩm Tích hợp sẽ được ghép vào làm một với nhiệm vụ phát triển xe từ khâu thiết kế đến sản xuất.

Vào tuần trước, Hyundai đã công bố thông tin ông Albert Biermann thôi giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn này. Xuất thân là một kỹ sư người Đức, ông Biermann sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn kỹ thuật cho tập đoàn Hàn Quốc.

Ngoài ra, hãng Hyundai còn tuyên bố sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD, chủ yếu cho ô tô điện, tại thị trường Mỹ từ nay đến năm 2025. Trong khi đó, ở Ấn Độ, Hyundai sẽ đầu tư 530 triệu USD để ra mắt 6 mẫu ô tô điện mới tại thị trường này từ nay đến năm 2028.

Hiện nay, tập đoàn Hyundai đã bắt đầu gia nhập phân khúc ô tô điện với một số sản phẩm như Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Cả ba mẫu xe này đều dùng cơ sở gầm bệ Electric Global Modular Platform (E-GMP) mới của tập đoàn Hyundai.

Trong thời gian tới, số lượng ô tô điện của Hyundai sẽ không ngừng tăng lên với sự xuất hiện của Ioniq 6 vào năm 2022 và Ioniq 7 vào năm 2024. Ngoài ô tô điện, tập đoàn Hyundai còn đang phát triển cả công nghệ pin nhiên liệu hyđrô như giải pháp thay thế cho tương lai.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Khám phá4 giờ trước

Toàn bộ quá trình lập kỷ lục này đã được phát trực tiếp trên YouTube trước sự chứng kiến của cộng đồng internet.

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Khám phá15 giờ trước

Không còn hình ảnh sau vô lăng những mẫu xe đắt tiền như Mercedes-AMG GT R, Ferrari F8 Tributo hay Mercedes-AMG G63, doanh nhân phố núi bình dị trên thùng xe ...

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

Tin xe19 giờ trước

VinFast VF8 cùng VF9 dự kiến sẽ được bàn giao cho khách đặt cọc vào cuối năm nay nên không mấy ngạc nhiên khi hãng xe Việt đưa 2 mẫu xe này tới Châu Âu để thử ...