Honda HR-V bất ngờ vượt qua Ford EcoSport dù thị trường ô tô trong nước giảm nhiệt
12:06 - 14/02/2020
- Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái21/11/2024
- Honda HR-V và BR-V đều được ưu đãi lệ phí trước bạ để ganh đua với các đối thủ lắp trong nước01/11/2024
- Honda HR-V 2025 tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam với thiết kế và trang bị mới31/10/2024
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 1/2020 vừa qua, doanh số của nhiều mẫu xe đã sụt giảm nặng nề, ví dụ như “vua doanh số” Toyota Vios có mức giảm tới 50% so với tháng 12/2019, chỉ đạt 1.598 xe, và bất ngờ bị đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent “hạ bệ”.
Tương tự, doanh số bán hàng của các mẫu SUV đô thị cỡ B cũng tuột dốc không phanh, điển hình là Hyundai Kona với sức bán giảm tới gần 50% trong tháng 1/2020, chỉ đạt 493 xe nhưng vẫn đủ để giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc. Thêm vào đó là Ford EcoSport giảm tới hơn 60% với doanh số chỉ đạt 128 xe. Trong khi đó, sản phẩm nhập khẩu duy nhất trong phân khúc SUV cỡ B là Honda HR-V tuy cũng giảm sức bán nhưng không nhiều, chỉ khoảng 30% và đạt 206 xe.
Với kết quả như vậy, Honda HR-V một lần nữa vượt qua Ford EcoSport, chiếm lấy vị trí thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ B. Cần phải nhắc lại rằng Honda HR-V có giá bán cao hơn Ford EcoSport tới hơn 300 triệu đồng. Thế nhưng, trong tháng 1/2020 vốn là giai đoạn thấp điểm của thị trường ô tô trong nước vì trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Honda HR-V vẫn duy trì được sức bán ổn định như những tháng trong năm 2019.
Lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 9/2019, Honda HR-V đã từng có lần đứng đầu phân khúc với doanh số 740 xe, vào đúng tháng đầu tiên chính thức mở bán. Kể từ sau lần đó, HR-V lặng lẽ đứng sau 2 đối thủ với doanh số hàng tháng chỉ khoảng 200 – 300 xe, vừa đủ kỳ vọng của Honda Việt Nam. Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, nguyên nhân khiến sức bán của Honda HR-V không mạnh trong năm 2019 chủ yếu là do yếu tố nguồn cung.
Lan Châm