menu

Honda Accord - "xe du lịch tốt nhất Bắc Mỹ" - bị "đóng băng" doanh số trong 10 tháng liên tiếp

Duy Thành 16:12 - 05/09/2018

Honda Accord đã giành được các tràng pháo tay cho phong cách thiết kế bóng mượt hơn, nội thất rộng rãi hơn và hệ thống an toàn tiêu chuẩn mà có thể nhận diện tín hiệu giao thông. Kể cả thế, Honda đã quyết định giảm bớt công suất hồi đầu năm nay để nó có thể thúc đẩy số lượng crossover CR-V.

Honda đã phải chịu những ngày tháng ảm đạm kéo dài cho một mẫu xe du lịch được coi là nằm trong số những mẫu bán chạy nhất ở các showroom thị trường Mỹ, khi nhu cầu xe sedan của người Mỹ có thể đã chạm đến một tỷ lệ thấp kỷ lục của thị trường ô tô.

Con số giao hàng của Accord đã giảm 11% trong tháng 8 năm 2018 và đã làm trì trệ tổng doanh số của Honda, làm lỡ tính toán trung bình của các nhà phân tích. Mẫu xe được nêu tên là “Xe của Năm Bắc Mỹ” trong tháng 1 năm nay đã không thể địch lại các mẫu SUV mà người tiêu dùng Mỹ đang mua lấy mua để. Giờ đây, doanh số của xe sedan đã giảm trong 10 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, Honda cũng có nhiều “đồng bọn”: Mọi nhà sản xuất ô tô lớn đều đang vất vả bán xe sedan trong một thời kỳ bùng nổ nhu cầu cho SUV và bán tải. Doanh số Camry của Toyota Motor đã sụp đổ trong tháng trước, giảm 19% trong khi nhu cầu tăng mạnh thấy rõ cho crossover Highlander và bán tải Tacoma.

Doanh số

Doanh số "đóng băng" của Honda Accord trong suốt 10 tháng qua ở thị trường Mỹ

Ford Motor, công ty vốn có kế hoạch loại bỏ mọi mẫu sedan truyền thống cho thị trường Bắc Mỹ, đã thông báo doanh số giảm hơn 30% với Focus và Fusion, trong khi dòng bán tải F-Series đã có tháng 8 tốt nhất trong hơn chục năm qua.

Xe du lịch đã giảm xuống chỉ còn đóng góp 29% thị trường trong tháng 8, con số thấp nhất mọi thời đại, dựa theo Michelle Krebs, một nhà phân tích kinh nghiệm với AutoTrader. Vào thời điểm 5 năm trước, xe du lịch đã chiếm khoảng 49% doanh số giao hàng của ngành ô tô, bà ấy nói.

Nếu nó tiếp tục trượt, vậy thì người ta có thể băn khoăn rằng nó có thể xuống thấp đến đâu nữa,” bà Krebs nói về thị trường sedan Mỹ. “Chúng tôi đã dự đoán xe du lịch sẽ chiếm 30% thị trường năm nay, và đó có thể đã là lạc quan rồi.

Sự ế ẩm ngày một tệ của sedan đang làm hủy hoại một khởi đầu năm mạnh hơn mong đợi của thị trường ô tô Mỹ. Doanh số giao hàng trên khắp cả ngành đã ngang ngửa với tỷ lệ tăng mạnh của năm ngoái và được dự kiến là sẽ tăng tốc trong tháng 8 kể từ khi cơn bão Harvey đổ ập vào bờ vịnh của Texas hồi một năm trước.

Nhưng tỷ lệ doanh số hàng năm, đã được điều chỉnh cho các xu hướng theo mùa, đã gây thất vọng ở mức 16,7 triệu chiếc, tốc độ chậm nhất trong năm trước, dựa theo nhà nghiên cứu Autodata Corp.

Sự phục hồi của doanh số sedan kể từ cơn bão Harvey

Sự phục hồi của doanh số sedan kể từ cơn bão Harvey

So sánh hàng tháng sẽ trở nên khó khăn hơn cho tới cuối năm 2018. Một làn sóng nhu cầu sau cơn bão đã giúp đưa doanh số nhảy vọt lên hơn 18 triệu chiếc trong tháng 9 năm 2018, khi người tiêu dùng tiến hành thay thế phương tiện bị hư hai bởi thảm họa của họ.

Trong khi các mẫu SUV bao gồm Honda Pilot và Acura RDX đang đạt kỷ lục doanh số, phép màu của Accord đã làm hỏng mọi bữa tiệc chiến thắng vì mang về nhà nhiều giải thưởng lớn như xe du lịch tốt nhất ở Bắc Mỹ.

Mẫu sedan gia đình đã giành được các tràng pháo tay cho phong cách thiết kế bóng mượt hơn, nội thất rộng rãi hơn và hệ thống an toàn tiêu chuẩn mà có thể nhận diện tín hiệu giao thông. Kể cả thế, Honda đã quyết định giảm bớt công suất hồi đầu năm nay để nó có thể thúc đẩy số lượng crossover CR-V.

Các nhà sản xuất ô tô đã và tiếp tục điều chỉnh sản xuất của sedan để phù hợp nhu cầu thấp hơn, và các khoản chiết khấu lên chúng cũng đã chậm lại,” Stephanie Brinley, một nhà phân tích ô tô ở IHS Markit, nói. Sự xuống dốc sẽ “ít phá hoại hơn đối với các nhà sản xuất với khả năng sản xuất linh hoạt và các sản phẩm xe bán tải nhẹ phổ biến.

Duy Thành
Đánh giá: