Hãng xe Hàn Quốc SsangYong sẽ quay lại Việt Nam dưới cái tên KG Mobility, ban đầu nhập khẩu, sau đó lắp ráp tại Huế
14:33 - 02/04/2023
Vào hôm 31/3 vừa qua, hãng xe KG Mobility đã tiết lộ với phóng viên tờ Yonhap của Hàn Quốc về kế hoạch quay trở lại thị trường Việt Nam. Tiền thân của KG Mobility chính là hãng xe Hàn Quốc quen thuộc SsangYong. Sau khi nộp đơn phá sản và được bán cho tập đoàn nội địa KG Group, SsangYong đã được đổi tên thành KG Mobility.
Theo KG Mobility, hãng đã ký thỏa thuận xuất khẩu xe nguyên chiếc với Công ty Cổ phần Ô tô Kim Long Nam (Kim Long Motors) thuộc Tập đoàn Phương Trang (Futa Group). Theo thỏa thuận này, KG Mobility sẽ xuất khẩu 3 mẫu SUV là Tivoli, Korando và Torres sang Việt Nam vào năm 2024. Đến năm 2025, KG Mobility sẽ tiếp tục xuất khẩu Rexton, Rexton Sports và Rexton Sports Kahn thế hệ mới sang Việt Nam.
Hiện Kim Long Motors cũng đang xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô tại Thừa Thiên Huế. Khi được hoàn thành, nhà máy này sẽ lắp ráp ô tô KG Mobility để phân phối ở thị trường Việt Nam.
Vào năm 2019, công ty này đã công bố đầu tư cho Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors tại Thừa Thiên Huế. Dự án Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors được đầu tư xây dựng trên diện tích 160 ha với vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.330 tỷ đồng.
Trước đó, vào tháng 1/2023, KG Mobility cũng đã ký kết hợp đồng để xuất khẩu khoảng 7.000 chiếc ô tô sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. KG Mobility khẳng định sẽ tập trung tăng cường xuất khẩu sang các thị trường đang nổi trong năm nay để đưa việc kinh doanh trở lại đúng quỹ đạo. Trong năm ngoái, KG Mobility (khi vẫn còn là SsangYong) đã lỗ 60,1 tỷ Won, giảm đến 205,9 tỷ Won so với năm 2021.
Danh mục sản phẩm của KG Mobility hiện bao gồm các mẫu xe là Tivoli, Korando, Rexton, Rexton Sports và Torres. Trong năm nay, công ty này sẽ tiếp tục tung mẫu ô tô điện Torres EVX ra thị trường Hàn Quốc. Xuất hiện trong triển lãm Ô tô Seoul 2023, mẫu ô tô điện này thuộc phân khúc SUV hạng trung với quãng đường di chuyển 500 km sau khi sạc đầy pin, theo chu trình thử nghiệm WLTP.
SsangYong - tiền thân của KG Mobility - bắt đầu bán xe chính hãng tại Việt Nam vào năm 2016 với nhà phân phối Ssangyong AutoK Việt Nam. Sang năm 2017, đến lượt Daehan Motors được chỉ định là nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe SsangYong tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô có hiệu lực từ năm 2018, thương hiệu SsangYong gần như đóng băng hoạt động tại Việt Nam.
Ngoài việc là thương hiệu chưa phổ biến, SsangYong còn gặp khó ở Việt Nam vì hệ thống đại lý phân phối, dịch vụ hạn chế, sản phẩm chưa thực sự hấp dẫn và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ Nhật Bản cũng như Hàn Quốc khác.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13