menu

Gần 30.000 xe Hyundai Santa Fe và Elantra bị phát hiện có nguy cơ cháy ngay cả khi đã tắt máy

11:40 - 13/05/2020

Hãng Hyundai đã khuyên người dùng những chiếc Santa Fe và Elantra này là không nên đỗ xe trong gara hay gần những vật liệu dễ cháy.

Mới đây, hãng Hyundai đã đưa ra thông báo triệu hồi gần 100.000 chiếc ô tô tại thị trường Úc vì nguy cơ cháy. Nguyên nhân của vụ triệu hồi số lượng lớn này là do đoản mạch, có thể khiến xe bốc cháy ngay cả khi đã tắt máy.

Có tổng cộng 9.393 chiếc Hyundai Santa Fe được sản xuất từ ngày 16/3/2005 đến 22/9/2009 bị triệu hồi. Tiếp đến là 18.734 chiếc Hyundai Elantra được sản xuất từ ngày 17/8/2005 đến 14/5/2011. Có số lượng triệu hồi lớn nhất là Hyundai i30 với 68.765 chiếc được sản xuất từ ngày 7/11/2006 đến 14/12/2010.

Gần 10.000 chiếc Hyundai Santa Fe đời cũ hiện đang bị triệu hồi tại Úc

Gần 10.000 chiếc Hyundai Santa Fe đời cũ hiện đang bị triệu hồi tại Úc (ảnh minh họa)

Theo cơ quan chức năng tại Úc, vụ triệu hồi này là do lỗi trong quá trình sản xuất. Cụ thể, "bảng mạch điều khiển điện tử trong mô-đun ABS" của những chiếc ô tô Hyundai kể trên có thể "bị đoản mạch khi các bộ phận tiếp xúc với hơi ẩm". Điều này ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống phanh trên xe và gây ra nguy cơ cháy ngay cả khi đã tắt máy.

Do đó, hãng Hyundai khuyên người dùng không nên cất xe trong gara, những cơ sở hạ tầng khác hay gần vật liệu dễ cháy. "Những chiếc ô tô nằm trong diện triệu hồi cần được đỗ ở chỗ có không gian mở, tránh xa những vật liệu hay cấu trúc dễ cháy, ví dụ như gara", hãng Hyundai viết trong thông báo về vụ triệu hồi.

Hãng Hyundai sẽ gửi thông báo cho những người đang sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi tại Úc. Xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và lắp bộ rơ-le trong bảng mạch nhằm ngăn tình trạng điện áp tăng vọt đồng thời loại trừ nguy cơ cháy.

Trước đó, cụ thể là vào hồi đầu năm nay, hãng Hyundai cũng từng phát lệnh triệu hồi đối với 476.111 chiếc Elantra đời 2007-2010, Elantra Touring 2009-2011, Entourage 2007-2008 và Santa Fe 2007 tại thị trường Mỹ vì lỗi tương tự. Theo Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), nguyên nhân của vụ triệu hồi là do "hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun ABS, gây ra đoản mạch".

Lan Quyên

Đánh giá: