Doanh số xe bán tải tháng 8/2025: Giảm toàn phân khúc
14:02 - 14/09/2025
Như thông tin đã đưa, trong tháng 8/2025, thị trường ô tô Việt Nam đã sụt giảm doanh số do ảnh hưởng của tháng 7 Âm lịch. Phân khúc xe bán tải cũng không nằm ngoài xu hướng chung này.
STT | Mẫu xe | Tháng 8/2025 | Tháng 7/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
1 | Ford Ranger | 1.511 | 1.598 | -5,4% | 10.894 |
2 | Toyota Hilux | 330 | 390 | -15,3% | 2.193 |
3 | Mitsubishi Triton | 242 | 272 | -11% | 2.330 |
4 | Isuzu D-Max | 37 | 42 | -11,9% | 334 |
Doanh số xe bán tải tháng 8/2025 (đơn vị: xe)
Ford Ranger: 1.511 xe
Trong tháng 8/2025, hãng Ford đã bán được 1.511 chiếc Ranger cho người Việt, giảm 5,4%. Đây là mẫu xe có mức giảm doanh số thấp nhất trong phân khúc xe bán tải. Đồng thời, Ford Ranger vẫn duy trì được vị thế "ông hoàng doanh số" của phân khúc xe bán tải.

Ford Ranger
Trong tháng 9/2025, Ford Ranger tiếp tục được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ ở hai phiên bản Sport và Wildtrak với giá trị lần lượt là 52 triệu và 59 triệu đồng. Các phiên bản khác của Ford Ranger, bao gồm Raptor, XLS 4x2 và XLS 4x4 sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Nhờ ưu đãi này, khách hàng có thể tiết kiệm số tiền từ 21-39 triệu đồng.
Bên cạnh chương trình ưu đãi hấp dẫn, Ford Ranger còn thu hút khách hàng Việt nhờ thiết kế đẹp mắt, hiện đại, trang bị hấp dẫn và phiên bản đa dạng. Giá bán của xe hiện dao động từ 707 triệu đến 1,306 tỷ đồng.
Ford Ranger tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Toyota Hilux: 330 xe
Tương tự tháng 7/2025, trong tháng 8 vừa qua, Toyota Hilux tiếp tục là mẫu xe đứng thứ hai trong phân khúc xe bán tải về mặt doanh số. Xe bán ra 330 chiếc, giảm 15,3%.

Toyota Hilux
Khác với Ford Ranger, Toyota Hilux không có chương trình ưu đãi chính hãng. Tuy nhiên, xe vẫn có tệp khách hàng ổn định nhờ thế mạnh về thương hiệu, hệ thống đại lý, độ bền bỉ và khả năng giữ giá.
Bỏ ra số tiền từ 668 - 999 triệu đồng, người Việt sẽ nhận về những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
"Trái tim" của Toyota Hilux là 2 loại động cơ diesel 4 xi-lanh. Đầu tiên là động cơ có dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ tăng áp 2.8L với cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Mitsubishi Triton: 242 xe
Giảm doanh số cũng là tình trạng của Mitsubishi Triton trong tháng 8/2025. Mẫu xe này bán ra 242 chiếc trong tháng vừa qua, giảm 11%, và đứng thứ 3 trong phân khúc xe bán tải.

Mitsubishi Triton
Tương tự những tháng trước đó, trong tháng 9/2025 này, Mitsubishi Triton cũng có chương trình ưu đãi chính hãng. Theo đó, trong tháng này, xe được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ ở 3 phiên bản với giá trị từ 40 - 56 triệu đồng, cộng với quà tặng trị giá 10 triệu.
Chương trình khuyến mãi hàng tháng, cộng với giá bán vừa phải (từ 655 - 924 triệu đồng), thiết kế và trang bị khá hấp dẫn là công thức thuyết phục người Việt của Triton. Bên cạnh đó là những trang bị nổi bật như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây, camera 360 độ và các tính năng an toàn chủ động ADAS.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu xe bán tải Nhật này là động cơ diesel MIVEC 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.4L. Ở các phiên bản 2WD AT GLX và 2WD AT Premium, động cơ tạo ra công suất tối đa 184 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hai con số tương ứng ở phiên bản 4WD AT Athlete là 204 mã lực và 470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Isuzu D-Max: 37 xe
Đứng cuối cùng trong phân khúc xe bán tải về mặt doanh số một lần nữa là Isuzu D-Max. Mẫu xe này sở hữu doanh số khiêm tốn, chỉ 37 chiếc, giảm 11,9%. Với kết quả này, Isuzu D-Max một lần nữa góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam.

Isuzu D-Max
Isuzu D-Max sở hữu giá bán "mềm" hơn các đối thủ cùng phân khúc, chỉ từ 650 - 880 triệu đồng. Tuy nhiên, xe lại kén khách vì thiết kế kém nịnh mắt, thương hiệu gắn liền với ô tô tải, chính sách bán hàng và quảng bá sản phẩm chưa hiệu quả.
Trang bị của D-Max không hẳn là thua kém các đối thủ. Xe cũng có hệ thống đèn LED, vành 18 inch, màn hình đa thông tin MID 7 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cổng USB Type C, ghế bọc da màu đen phối nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với công nghệ giảm tích tụ nhiệt CoolMax, kính lái chống tia UVA/UVB, hệ thống âm thanh Dynamic Surround Sound 8 loa và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với lọc bụi mịn PM2.5.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của D-Max là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

