Doanh số xe bán tải tháng 1/2024: Ford Ranger lại "xưng vương", Toyota Hilux không bán được chiếc nào
15:19 - 25/02/2024
Ảm đạm là không khí chung của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2024. Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ các phân khúc xe hơi và xe bán tải cũng không phải là ngoại lệ. Trong tháng vừa qua, tất cả các mẫu xe bán tải đều sụt giảm doanh số. Cá biệt có Toyota Hilux thậm chí còn sở hữu doanh số bằng 0.
STT | Mẫu xe | Tháng 1/2024 | Tháng 12/2023 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2024 |
1 | Ford Ranger | 1.143 | 1.912 | -40,2% | 1.143 |
2 | Mitsubishi Triton | 149 | 332 | -55,1% | 149 |
3 | Isuzu D-Max | 18 | 47 | -61,7% | 18 |
4 | Mazda BT-50 | 5 | 62 | -91,9% | 5 |
5 | Toyota Hilux | 0 | 7 | -100% | 0 |
Bảng doanh số xe bán tải tháng 1/2024 (đơn vị: xe)
Ford Ranger: 1.143 xe
Dù là mẫu xe rất được yêu thích ở thị trường Việt Nam nhưng Ford Ranger cũng không tránh được tình trạng giảm doanh số trong tháng cận Tết. Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, hãng Ford đã bán được 1.143 chiếc Ranger cho người Việt, giảm 40,2%.
Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn đứng đầu trong phân khúc xe bán tải về mặt doanh số. Nếu xét trên toàn thị trường thì mẫu xe bán tải này đứng thứ 2, chỉ sau Mitsubishi Xpander. Ngoài Mitsubishi Xpander, Ford Ranger là mẫu xe còn lại sở hữu doanh số trên 1.000 xe trong tháng 1 vừa qua.
Trong suốt thời gian dài vừa qua, Ford Ranger luôn là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam và thường xuyên bỏ xa các đối thủ. Có được thành công ấy là nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi, an toàn phong phú và sự đa dạng về mặt phiên bản.
Hiện Ford Ranger tại Việt Nam có 8 phiên bản và giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Trong tháng 3/2024, hãng Ford sẽ giới thiệu phiên bản Stormtrak mới của Ranger tại Việt Nam như lựa chọn thay thế cho Wildtrak.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Ranger là 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Mitsubishi Triton: 149 xe
Vị trí thứ hai trong phân khúc xe bán tải vẫn không thuộc về mẫu xe nào khác ngoài Mitsubishi Triton. Mẫu xe nhà Mitsubishi sở hữu doanh số 149 xe trong tháng 1/2024, giảm 55,1%.
Cũng như Ford Ranger, Mitsubishi Triton đã lâu không thay đổi thứ hạng trong phân khúc xe bán tải. Mẫu xe này được lòng người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế khỏe khoắn, cá tính, trang bị vừa phải và giá cạnh tương đối cạnh tranh, dao động từ 650 - 905 triệu đồng.
Động cơ của Mitsubishi Triton tại Việt Nam là máy dầu MIVEC DI-D Hi-Power với dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Isuzu D-Max: 18 xe
Tháng 1/2024 chứng kiến sự vươn lên của Isuzu D-Max khi vượt qua Mazda BT-50 và đứng thứ 3 trong phân khúc nhờ doanh số 18 xe. Tuy nhiên, so với tháng 12/2023, kết quả của mẫu xe này vẫn giảm 61,7%.
Isuzu D-Max có giá bán tương đối thấp trong phân khúc, từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản, cùng trang bị không thua kém các đối thủ nhưng lại kén khách vì thiết kế không hợp gu người Việt. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Isuzu D-Max là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Mazda BT-50: 5 xe
Mazda BT-50 là mẫu xe bán tải có tỷ lệ sụt giảm doanh số thuộc hàng cao nhất trong phân khúc, lên đến 91,9%. Cụ thể, trong tháng 1/2024, chỉ có đúng 5 chiếc xe bán tải Nhật Bản này đến tay người Việt. Do đó, Mazda BT-50 đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong phân khúc, đứng sau cả Isuzu D-Max.
Mazda BT-50 hiện là mẫu xe bán tải rẻ nhất phân khúc với giá bán chỉ dao động từ 554 - 614 triệu đồng cho 2 phiên bản. Tuy rẻ nhưng mẫu xe này vẫn chưa thuyết phục được người Việt vì thiết kế ngoại thất bị đánh giá là kém nam tính. Ngoài ra, Mazda BT-50 còn dùng động cơ giống hệt với Isuzu D-Max.
Toyota Hilux: 0 xe
Mẫu xe duy nhất trong phân khúc xe bán tải không bán được chiếc nào trong tháng vừa qua là Toyota Hilux. Với kết quả này, mẫu xe nhà Toyota một lần nữa xếp cuối phân khúc và lọt vào top xe ế tại thị trường Việt Nam cùng với đối thủ Mazda BT-50.
Kể từ khi quay trở lại Việt Nam vào tháng 3/2023, Toyota Hilux đã đánh mất sức hút vì chỉ có đúng 1 phiên bản là 2.4 4x2 AT và giá bán lên đến 852 triệu đồng. Hiện các đại lý Toyota đã bắt đầu nhận cọc cho Hilux mới với 2 phiên bản là 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, 2 phiên bản này có giá dự kiến lần lượt là 700 triệu và 900 triệu đồng. Nếu giá bán này chính xác thì Toyota Hilux có thể sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong phân khúc.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13