menu

Công thức Ferrari và Novitec chưa bao giờ nhàm chán, ngay cả khi chỉ thay mỗi đồ chơi này trên 12Cilindri

20:08 - 28/12/2025

Ferrari 12Cilindri là mẫu xe V12 mới nhất của hãng xe ngựa chồm và nhiều người rất muốn sở hữu, bao gồm cả Cường "Đô-la", nếu cảm thấy xe nổ chưa "giòn tan" thì hãy nghĩ ngay đến ống xả độ của hãng Novitec.

Kể từ khi Ferrari ra mắt chiếc 12Cilindri, nhiều người trong chúng ta đã nhận thấy điều gì đó không ổn về chất lượng âm thanh của nó.

Đáng tiếc là, do các quy định về tiếng ồn và khí thải ngày càng nghiêm ngặt, chiếc xe V12 hàng đầu này lại yên tĩnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng âm thanh của nó có thể được cải thiện bằng cách lắp đặt hệ thống ống xả thể thao phù hợp.

Novitec là một công ty đã phát triển nhiều tùy chọn cho động cơ 12 xi-lanh, bắt đầu với hệ thống ống xả thể thao tối ưu hóa công suất. Có sẵn bằng thép không gỉ, Inconel hoặc Inconel mạ vàng 999, hệ thống ống xả này có tính năng điều chỉnh van để tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn hoặc nhẹ nhàng hơn.

Công thức Ferrari và Novitec chưa bao giờ nhàm chán, ngay cả khi chỉ thay mỗi đồ chơi này trên 12Cilindri

Phiên bản thể thao có hệ thống giảm âm cho phép dải âm lượng rộng hơn, trong khi phiên bản đua mang lại âm thanh thô ráp nhất có thể. Đối với những khách hàng muốn giữ nguyên vẻ ngoài nguyên bản của nhà sản xuất, hãng độ xe Đức đến từ Stetten, Bavaria , cũng cung cấp hệ thống ống xả với đầu ống giống như hàng chính hãng.

Ống xả do chính Novitec sản xuất dành cho dòng xe Ferrari 12Cilindri có 2 tùy chọn chất liệu thép không gỉ mạ đen hoặc thép không gỉ mạ vàng 999. 

Ra mắt tại Miami Beach vào tháng 5 năm ngoái, chiếc 12Cilindri được thiết kế bởi các chuyên gia tại trung tâm thiết kế Ferrari dưới sự chỉ đạo của Flavio Manzoni. Có sẵn phiên bản coupe hoặc mui cứng có thể thu vào, chiếc 12Cilindri được xây dựng dựa trên phiên bản mạnh mẽ nhất của 812 Superfast với công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm). Để so sánh, chiếc 812 Competizione được ưa chuộng hơn lại có công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 692 Nm..

Cả hai đều đạt công suất tối đa ở 9.250 vòng/phút, và đều có thể hoạt động mạnh mẽ đến 9.500 vòng/phút. Tính đến tháng 12 năm 2025, 12Cilindri là chiếc Ferrari có vòng tua máy cao nhất trong số đó.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo