menu

Doanh số sedan hạng D tháng 10/2025: Toyota Camry cuối cùng cũng "thoát dớp" bán dưới 200 xe

08:12 - 16/11/2025

Ngay cả phân khúc bị khách hàng thờ ơ như sedan hạng D cũng cho thấy rõ xu hướng tăng trưởng của toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Trong tháng 10/2025 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Ngay cả phân khúc bị khách hàng thờ ơ như sedan hạng D cũng cho thấy rõ điều này. Phân khúc này hiện chỉ còn 3 đại diện là Toyota Camry, Kia K5 và Honda Accord.

STT Mẫu xe Tháng 10/2025 Tháng 9/2025 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2025
1 Toyota Camry 229 76 +201,3% 1.838
2 Kia K5 23 19 +21% 199
3 Honda Accord 5 5 - 32

Doanh số sedan hạng D tháng 10/2025 (đơn vị: xe)

Toyota Camry: 229 xe

Trong tháng 10/2025 vừa qua, người Việt đã mua 229 chiếc Toyota Camry, tương đương tỷ lệ tăng trưởng lên đến 201,3%. Như vậy, sau 3 tháng liên tiếp bán dưới 200 xe, Toyota Camry đã "thoát dớp". Đồng thời, với kết quả này, mẫu xe nhà Toyota tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan hạng D và bỏ xa các đối thủ.

Toyota Camry

Toyota Camry

Có được kết quả này một phần là nhờ chương trình ưu đãi chính hãng với giá trị dao động từ 61 - 77 triệu đồng trong tháng 10/2025. Trong tháng này, giá trị ưu đãi của mẫu sedan hạng D này thậm chí còn tăng lên 153 triệu đồng.

Toyota Camry tại Việt Nam hiện có 4 phiên bản và 1,22 - 1,53 tỷ đồng, đắt nhất trong phân khúc sedan hạng D. Bù lại, xe ghi điểm bằng thương hiệu uy tín, thiết kế trẻ trung hơn, trang bị phong phú hơn và độ bền cũng như tính thanh khoản cao đã được chứng minh theo thời gian.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L như cũ, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 206 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 100 kW và 202 Nm cùng pin lithium-ion.

Kia K5: 23 xe

Tương tự Toyota Camry, Kia K5 cũng có một tháng tăng trưởng dương. Tuy nhiên, doanh số thực tế của xe lại cực thấp, chỉ đạt 23 chiếc, tăng trưởng 21%. Do đó, Kia K5 vẫn chưa thể thoát khỏi top 10 ô tô bán kém nhất thị trường.

Kia K5

Kia K5

Kia K5 tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản và giá bán từ 849 - 957 triệu đồng. Tuy rẻ hơn nhiều so với Toyota Camry nhưng sức bán của K5 lại thua kém đáng kể.

Ngoài giá bán hợp lý trong phân khúc, Kia K5 còn mang trên mình thiết kế trẻ trung, thể thao và trang bị không thua kém các đối thủ. Có thể kể đến những trang bị đáng chú ý của xe như hệ thống đèn LED, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động máy từ xa và sạc điện thoại không dây.

"Trái tim" của Kia K5 là 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi với hộp số tự động 8 cấp.

Honda Accord: 5 xe

Mẫu xe đứng cuối cùng trong phân khúc sedan hạng D là Honda Accord. Doanh số của xe giữ nguyên ở mức 5 chiếc như tháng liền trước. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của mẫu sedan hạng D này từ đầu năm đến nay chỉ đạt 32 chiếc. Tương tự Kia K5, Honda Accord cũng góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường.

Honda Accord

Honda Accord

Honda Accord thường xuyên là một trong những mẫu xe ế nhất Việt Nam vì giá cao, khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, và chỉ có 1 phiên bản. Việc thiết kế và trang bị của xe không thay đổi trong vài năm trở lại đây cùng sự đi xuống của phân khúc sedan hạng D cũng là những bất lợi lớn.

Điểm nhấn của Honda Accord nằm ở cảm giác lái. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT cùng 2 chế độ lái Eco và Sport.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo