Cho rằng màn hình cảm ứng rất nguy hiểm, Hyundai hứa sẽ giữ các nút bấm vật lý trong xe ô tô
Đỗ Kỷ 22:49 - 22/03/2023
Trong những năm gần đây, khi các hãng xe nhắm tới việc chế tạo phương tiện dựa trên xu hướng và công nghệ tiên tiến nhất, màn hình cảm ứng cũng như điều khiển cảm ứng đã xuất hiện ngày càng nhiều trên ô tô. Thế nhưng, đôi khi cách giải quyết vấn đề cũ lại cho hiệu quả tốt nhất. Hyundai có lẽ là hãng nghĩ như vậy khi cam kết sẽ sử dụng các nút bấm vật lý thực thụ trong các sản phẩm sắp tới.
Trong buổi giới thiệu mẫu xe Kona mới, ông Sang Yup Lee, Giám đốc thiết kế của Hyundai, một lần nữa nhắc lại cam kết của công ty với các nút bấm vật lý. Quan điểm của Hyundai xuất phát từ khía cạnh đảm bảo an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe. “Chúng tôi đã sử dụng các nút vật lý với số lượng tương đối nhiều trong vài năm qua. Đối với tôi, các nút liên quan đến an toàn phải là nút vật lý”, ông Lee nói.
Quan điểm thiết kế của Hyundai mang rất nhiều ý nghĩa. Ở một số phương tiện hiện đại, để tăng/giảm âm lượng hoặc điều khiển điều hòa, người lái sẽ phải truy cập vào các danh mục phức tạp trên màn hình hoặc dùng mắt để tìm nút điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển. Trong khi đó, các nút, núm xoay và công tắc vật lý với phản hồi xúc giác sẽ cho phép người lái tập trung vào đường phía trước tốt hơn.
“Khi bạn đang lái xe, rất khó để kiểm soát màn hình và các nút cảm ứng. Trong khi đó, một nút vật lý thực thụ thì dễ cảm nhận hơn nhiều”, ông Lee cho biết thêm.
Mặc dù vậy, ông Lee cũng ám chỉ rằng đây là ưu tiên hàng đầu của Hyundai vào thời điểm hiện tại nhưng trong tương lai, mọi thứ đều có thể thay đổi. Đặc biệt, công ty này có thể xem xét trang bị nhiều điều khiển cảm ứng hơn khi xe tự lái trở thành xu hướng. “Khi có công nghệ tự lái ở cấp độ 4, mọi thứ trên xe đều có thể là điều khiển cảm ứng”, ông Lee nói.
Màn hình cảm ứng là xu hướng mà hầu như mọi hãng xe đều đang theo đuổi. Chúng cho phép kiểm soát nhiều chức năng với giao diện nhỏ gọn và có thể thay đổi. Một số nút điều khiển cảm ứng và màn hình cảm ứng có thể rẻ hơn, dễ bố trí hơn so với các nút vật lý trên khắp cabin xe. Ngoài ra, trong một khoảng thời gian, màn hình cảm ứng còn là dấu hiệu cho thấy một hãng ô tô đang phát triển theo thời cuộc.
Tuy nhiên, giống như quan điểm mà Hyundai đưa ra, không phải lúc nào màn hình cảm ứng và nút cảm ứng cũng là tối ưu nhất.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13