menu

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ, giá ô tô tại đại lý rục rịch tăng

08:04 - 31/05/2020

Mức giá bán lẻ đề xuất của các mẫu xe ô tô vẫn được giữ nguyên nhưng theo các chương trình khuyến mãi chuẩn bị lược bỏ do Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ, nhiều người dùng không khỏi cảm thấy bức xúc.

Đúng theo mong đợi của nhiều người dùng, ngày hôm qua (29/5/2020) Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 84 về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh Covid-19 với điểm đáng chú ý nhất chính là nội dung chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước cho đến hết năm 2020.

Đây chính là thời điểm vàng để đến với giấc mơ 4 bánh bởi thay vì đóng mức lệ phí trước bạ 10% - 12% (tùy địa phương) như trước đây, người dùng chỉ cần đóng 5% - 6% nếu mua các dòng ô tô nội địa. Điều này đồng nghĩa rằng giá lăn bánh của một số mẫu xe “hot” lắp ráp trong nước sẽ giảm từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng so với trước đây.

Xem thêm: Giảm 50% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh của một số mẫu ô tô “hot” trong nước sẽ là bao nhiêu?

Tuy nhiên với việc giảm 50% lệ phí trước bạ, các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng cho nhiều mẫu xe dần có dấu hiệu cắt giảm hoặc thậm chí là lược bỏ hoàn toàn, không khỏi khiến nhiều người dùng bức xúc. Trước đó, khi có thông tin Bộ Kế hoạch & Đầu tư đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa, nhiều người dùng có lịch nhận xe hoặc có dự định mua ô tô đều quyết định tạm dừng để chờ ngày giảm chính thức khiến sức tiêu thụ đại lý giảm mạnh dù tư vấn bán hàng có chào bán sản phẩm với ưu đãi giảm giá tới cả chục triệu đồng.

Sau khi có thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ, sức tiêu thụ ô tô tại các đại lý liên tục đi xuống

Sau khi có thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ, sức tiêu thụ ô tô tại các đại lý liên tục đi xuống

Theo chia sẻ của một người dùng – anh T. đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cho hay vào đầu tháng 5/2020, anh có liên lạc với đại lý để tìm hiểu Hyundai Tucson. Lúc đó, tư vấn bán hàng chào bán sản phẩm với anh T. cho biết mẫu crossover cỡ C này hiện đang được áp dụng ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng cùng tặng kèm một số phần quà phụ kiện chính hãng. Tuy nhiên do phân vân nên anh T. vẫn chưa quyết định xuống tiền làm hợp đồng nhận xe và trong những ngày gần đây, tư vấn bán hàng có liên lạc với anh và chia sẻ rằng nếu không chốt sớm, sang tháng 6/2020 những ưu đãi này sẽ không còn được áp dụng.

Một trường hợp tương tự khác cũng diễn ra xoay quanh mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi Hyundai Santa Fe. Theo chia sẻ của một số người dùng, các tư vấn bán hàng cũng có phản hồi rằng sang tháng 6/2020, khuyến mãi giảm giá lên tới 50 triệu đồng sẽ không còn được áp dụng cho mẫu Hyundai Santa Fe nữa. Điều này khiến những người dùng này không khỏi bức xúc do cảm thấy bị “hối thúc”. Tuy nhiên theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng Hyundai, việc cắt bỏ các chương trình khuyến mãi là chính sách chung nên không can thiệp được.

Theo tìm hiểu, các đại lý Hyundai sẽ cắt các chương trình khuyến mãi từ tháng 6

Theo tìm hiểu, các đại lý Hyundai sẽ cắt các chương trình khuyến mãi từ tháng 6

Ở một diễn biến khác, cách đây khoảng 1 tuần mẫu SUV đô thị cỡ B Ford EcoSport được tư vấn bán hàng chào bán với mức giảm lên tới 90 triệu đồng nay chỉ còn được đại lý hỗ trợ phí trước bạ (chưa giảm 50%), tương đương với khoảng 65 triệu đồng.

Khi có quyết định chính thức giảm lệ phí trước bạ từ Nhà nước, nhu cầu mua sắm ô tô của người dùng lại tăng chắc chắn sẽ khiến cán cân cung – cầu bị nghiêng về một phía và hệ quả tất yếu là các mẫu xe “hot” sẽ không còn được khuyến mãi nhiều như trước đây. Dẫu vậy, giá lăn bánh giảm mạnh so với trước đây vẫn có lợi cho người dùng hơn thế nhưng nếu cung không đáp ứng nổi nhu cầu tăng mạnh, hiện tượng “bia kèm lạc” rất có thể sẽ một lần nữa quay trở lại thị trường ô tô Việt Nam.

Lan Châm

Đánh giá: