Chỉ trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9, Toyota Việt Nam bán được 238 chiếc Wigo
Lâm-chan 11:06 - 12/10/2018
- Doanh số xe hạng A tháng 9/2024: Không có ưu đãi lệ phí trước bạ, Toyota Wigo sụt giảm13/10/2024
- Kỹ sư 8X mua Toyota Wigo tặng vợ 8/3: Đừng tưởng trai kỹ thuật không tinh tế08/03/2024
- Toyota Wigo: Giá xe Toyota Wigo 2024 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam02/01/2024
Nằm trong bộ 3 xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia ra mắt hôm 25/9 của Toyota, Wigo được định vị ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Chính vì vậy, mẫu xe nhỏ của Toyota có mức giá khá rẻ cho cả 2 phiên bản, khởi điểm từ 345 triệu đồng, ngang với 2 đối thủ được lắp ráp trong nước.
Ngay từ khi ra mắt, Toyota Wigo trở thành một chủ đề nóng được tranh cãi trên nhiều diễn đàn với các ý kiến trái chiều cho rằng mẫu xe này sẽ không thể cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 hay Kia Morning do khuyết thiếu về mặt trang bị. Tuy nhiên, ngay khi doanh số bán hàng tháng 9 được Toyota Việt Nam công bố, nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi biết doanh số trong đúng 5 ngày, tình từ 25/9, đạt 238 chiếc của Wigo, trong đó bản số tự động chiếm tới 65%.
Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, Toyota bán được hơn 47 chiếc Wigo. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 tháng này bán được 1.572 chiếc, trung bình 52 xe/ ngày. Con số tương ứng của Kia Morning là 844 chiếc với trung bình một ngày bán được 28 xe. Nếu xét về tốc độ bán hàng, có vẻ như Toyota Wigo đang vượt mặt Kia Morning và chỉ kém Hyundai Grand i10 một chút.
Do đó, chúng ta có thể khẳng định Toyota Wigo vẫn có sức hút nhất định dù đến muộn hơn so với 2 đối thủ Hàn Quốc. Điều này có lẽ đến từ mức giá xe nhập ngang ngửa xe lắp ráp trong nước của Toyota Wigo, đánh vào tâm lý "sính ngoại" của người Việt. Ngoài ra, Wigo còn có lợi thế khi đến từ thương hiệu “thiện lành” Toyota vốn được khách hàng Việt tin tưởng.
Đến tháng sau, sức hút của Toyota Wigo cũng như câu hỏi liệu mẫu xe này có cạnh tranh được 2 đối thủ gạo cội Hyundai Grand i10 và Kia Morning hay không sẽ được hồi đáp qua các số liệu doanh số thực tế. Tất nhiên, tính chất xe nhập khẩu có lẽ cũng sẽ là một yếu tổ cản trở sự vươn lên của Toyota Wigo ở thị trường Việt Nam do nguồn cung không phải lúc nào cũng dồi dào như 2 đối thủ còn lại.
Bài viết mới nhất
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
22 giờ trước
-
Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel
23 giờ trước
-
Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực
23 giờ trước