menu

Bộ căng đai khẩn cấp của hàng trăm nghìn chiếc ô tô Hyundai Accent và Elantra có thể phát nổ

23:20 - 25/05/2022

Đã có 3 người bị thương vì bộ căng đai khẩn cấp trên những chiếc ô tô Hyundai này bất ngờ phát nổ.

Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, hãng Hyundai đã tiến hành triệu hồi 354 chiếc ô tô Accent thuộc đời 2020 và 2021 tại Mỹ vì lỗi bộ căng đai khẩn cấp. Đến nay, hãng Hyundai lại tiếp tục triệu hồi thêm hơn 230.000 chiếc ô tô vì lỗi tương tự.

Vào tuần trước, hãng Hyundai đã nộp tài liệu của chiến dịch triệu hồi 239.000 chiếc ô tô mang thương hiệu Accent và Elantra lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường Bộ Mỹ (NHTSA). Trong tài liệu này, Hyundai nêu nguyên nhân của vụ triệu hồi là do bộ căng đai khẩn cấp trên những chiếc Accent và Elantra có thể phát nổ khi tai nạn xảy ra.

Hyundai cho biết hãng đã nhận được thông tin về 3 vụ tai nạn liên quan đến lỗi của bộ căng đai khẩn cấp. Tổng cộng, đã có 3 người bị thương trong những vụ tai nạn này.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 15/9 năm ngoái, liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2021. Theo đó, bộ căng đai khẩn cấp của dây an toàn trên ghế lái đã hoạt động không bình thường khiến các mảnh kim loại văng về khía khoang hành khách phía sau và làm 1 người bị thương ở chân.

Vụ tai nạn thứ hai liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2020 ở Puerto Rico. Trong khi đó, vụ tai nạn thứ ba liên quan đến chiếc Hyundai Elantra đời 2022 ở Singapore.

Sau khi nhận được thông tin về 3 vụ tai nạn này, hãng Hyundai đã mở cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân. Đến hôm 11/5/2022, hãng Hyundai quyết định triệu hồi tổng cộng 239.000 chiếc Accent đời 2019 - 2022, Elantra đời 2021 - 2023 và Elantra Hybrid đời 2021 - 2022 tại Mỹ.

Hãng Hyundai sẽ thông báo cho khách hàng và đề nghị họ mang những chiếc xe bị triệu hồi đến đại lý để tiến hành sửa chữa miễn phí. Tại đại lý, kỹ thuật viên sẽ lắp thêm nắp che cho bộ thổi khí bên trong bộ căng đai khẩn cấp. Những người dùng xe Hyundai Accent bị triệu hồi vào tháng 2/2022 cũng cần mang xe đến đại lý để khắc phục lỗi.

Bộ căng đai khẩn cấp vốn có tác dụng là rút dây an toàn lại để giữ chặt người ngồi vào ghế khi va chạm trực diện xảy ra. Mục đích việc làm này là để kiểm soát dịch chuyển của người ngồi trong xe tốt hơn, cho phép các hệ thống an toàn khác như túi khí phát huy tác dụng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Ngán ngẩm cảnh "tạt đầu" xe, phạt mạnh mà vẫn không chừa

Ngán ngẩm cảnh "tạt đầu" xe, phạt mạnh mà vẫn không chừa

Tư vấn pháp luật6 giờ trước

Việc "tạt đầu" xe khác sẽ bị xử phạt lên đến 12 triệu đồng đối với ô tô, 5 triệu đồng đối với xe máy. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người ngang nhiên vi phạm và ...

Không hỗ trợ giảm giá, hãng tặng gói gia hạn bảo hành tới 2 năm cho khách mua Toyota Innova từ tháng 7

Không hỗ trợ giảm giá, hãng tặng gói gia hạn bảo hành tới 2 năm cho khách mua Toyota Innova từ tháng 7

Tin thị trường11 giờ trước

Chương trình khuyến mãi mới của Toyota Innova tuy cũng hấp dẫn nhưng không thiết thực bằng việc giảm giá trực tiếp.

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính thức trình làng, phả hơi nóng lên Kia Seltos và Hyundai Creta

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính thức trình làng, phả hơi nóng lên Kia Seltos và Hyundai Creta

Tin xe13 giờ trước

Điểm nhấn của Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 chính là 2 hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng và trang bị nội thất khá đầy đủ.