Bất chấp đại dịch, Mazda CX-5 “lội ngược dòng” dẫn đầu phân khúc trong tháng 4
15:26 - 17/05/2020
- Mazda CX-5 thế hệ mới được hé lộ thời điểm ra mắt, chỉ dùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu18/10/2024
- Mazda CX-5 được giảm giá nhẹ, bản cao cấp nhất còn 959 triệu đồng12/06/2024
- Mazda CX-5 giảm giá khởi điểm xuống còn 749 triệu đồng, tăng áp lực lên các đối thủ11/04/2024
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ở tháng 4 vừa qua, thị trường ô tô nước ta sụt giảm xuống mức chưa từng có. Điển hình như Honda Việt Nam ở tháng 4/2020 chỉ bán được 843 xe ô tô, doanh số các mẫu xe cũng giảm mạnh, không mẫu xe “hot” nào giữ được kết quả bán hàng vượt mốc 1.000 xe chỉ trừ Toyota Vios.
Các sản phẩm còn lại cũng vậy, thế nhưng trong khi sụt giảm chung là xu thế, Mazda CX-5 lại bất ngờ lội “ngược dòng” đạt định với doanh số tăng mạnh hơn 60% so với tháng 3/2020 trước đó, đạt 459 xe. Kết quả này giúp Mazda CX-5 lần lượt vượt qua Hyundai Tucson (277 chiếc) và Honda CR-V (411 xe) trở thành mẫu xe dẫn đầu về sức bán và thậm chí một lần nữa quay trở lại top 10 xe bán chạy sau nhiều tháng vắng bóng.
Đây là một kết quả hết sức bất ngờ nhưng cũng khá hợp lý bởi dù sao ở tháng 4 vừa qua, THACO tăng mức ưu đãi áp dụng cho Mazda CX-5 lên tới 85 triệu đồng. Ngoài ra, doanh số tăng trưởng này còn giúp Mazda CX-5 đánh vỡ xu thế sụt giảm liên tục ở 3 tháng đầu năm 2020.
Từng là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam chỉ sau Honda CR-V, sự sụt giảm của Mazda CX-5 đã bắt đầu từ khoảng giữa năm 2019 sau khi THACO ra mắt thế hệ 6.5 của CX-5. Dù sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và hấp dẫn hơn phiên bản cũ, nhưng Mazda CX-5 6.5 lại mất đi lợi thế về giá rẻ do giá bán lẻ đề xuất tăng tới khoảng 170 triệu đồng.
Dù rằng với việc được lắp ráp trong nước, CX-5 mới vẫn rẻ hơn Honda CR-V thế nhưng đây lại là cơ hội dành cho Hyundai Tucson. Mẫu crossover Hàn Quốc được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại Việt Nam vào giữa tháng 5/2020 với một số trang bị mới hấp dẫn hơn nhưng giá bán lẻ đề xuất vẫn duy trì được ở mức thấp, từ 799 – 932 triệu đồng trong khi New Mazda CX-5 6.5 có giá từ 899 triệu – 1.149 triệu đồng.
Kể từ đó, Hyundai Tucson vươn mình lên thế chỗ của Mazda CX-5 trong phân khúc và thậm chí còn có tháng vượt qua cả Honda CR-V về sức bán, thành công đăng đỉnh, điển hình là ở tháng 3 vừa qua. Trước những áp lực đó, THACO cũng thường xuyên áp dụng chương trình khuyến mãi trị giá 50 triệu đồng cho Mazda CX-5 6.5 nhưng vẫn không đủ để xoay chuyển tình thế mà phải đến tận tháng 4 vừa qua khi THACO quyết định nâng mức ưu đãi lên 85 triệu đồng, CX-5 mới có cơ hội xoay mình.
Có lẽ xuất phát từ cơ sở này, bước sang tháng 5/2020, THACO vẫn tiếp tục kéo dài ưu đãi 85 triệu đồng cho Mazda CX-5. Nhưng chiến lược trường kỳ khuyến mãi liệu có phải là đáp án cho mọi vấn đề?
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13