So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số quý II của Ford Việt Nam tăng trưởng tới 91% nhờ các mẫu xe chủ lực như Ranger, Transit và EcoSport.

Theo báo cáo kết quả bán hàng của Ford Việt Nam, hết quý II/2019, hãng đã bán ra được 7.960 xe trong khi con số cộng dồn nửa đầu năm nay là 15.461 chiếc . Đây sẽ là một cột mốc kỷ lục đáng nhớ đối với Ford Việt Nam bởi so với kết quả ở quý II năm ngoái, mức tăng trưởng đã lên tới 91%. Tất nhiên, nguyên nhân của sự tăng trưởng vượt bậc này còn do tại thời điểm đầu năm 2018, Nghị Định 116 cản trở đường về của nhiều mẫu xe nhập khẩu khiến sản phẩm chủ lực của Ford Việt Nam là Ranger gần như vắng bóng hoàn toàn. Điều này khiến doanh số bán hàng của hãng điêu đứng trong một thời gian ngắn trong năm 2018.

So với quý II năm ngoái, doanh số bán hàng của Ford Ranger ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ với 2.711 xe được giao tới tay khách hàng. Cộng dồn nửa đầu năm 2019, đã có 5.497 chiếc Ford Ranger được bán ra tại Việt Nam, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên nằm trong 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt.

Mẫu bản tải Ford Ranger luôn là sản phẩm chủ lực của Ford Việt Nam

Mẫu bản tải Ford Ranger luôn là sản phẩm chủ lực của Ford Việt Nam

Tiếp đến, SUV cỡ trung Ford Everest sử dụng chung động cơ và hệ truyền động với Ford Ranger cũng được khách hàng ưa chuộng khi đạt doanh số 2.053 xe trong quý II, thúc đẩy doanh số cộng dồn từ đầu năm lên đến 3.588 chiếc. Sở hữu thiết kế lực lưỡng, cơ bắp của 1 mẫu SUV 7 chỗ, đi kèm với nhiều công nghệ và động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, Ford Everest đã từng khan hàng tới mức đại lý phải bán “bia kèm lạc” tới hàng chục triệu đồng.

Ford Everest cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung

Ford Everest cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung

Ở phân khúc SUV cỡ lớn, Ford Explorer tuy chỉ có doanh số 135 xe trong quý II nhưng cũng tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ, lượng xe Ford Explorer về Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng và thường xuyên bị “bán bia kèm lạc”, đặc biệt là vào cuối năm 2018 khi giá tiền phụ kiện để nhận xe sớm tại một số đại lý lên tới gần 300 triệu đồng.

Lượng xe về ít khiến Ford Explorer thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng

Lượng xe về ít khiến Ford Explorer thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng

Đối với SUV đô thị cỡ B Ford EcoSport, tuy không còn dẫn đầu phân khúc do bị Hyundai Kona soán ngôi nhưng mẫu xe của thương hiệu Mỹ vẫn có sức bán mỗi tháng khá đều. Trong quý II/2019, đã có 1.044 chiếc Ford EcoSport được giao tới tay khách hàng Việt và con số cộng dồn trong nửa đầu năm nay là 2.121 xe.

Dù chưa có đủ khả năng cạnh tranh quay trở lại vị trí số 1 phân khúc nhưng Ford EcoSport vẫn có sức bán kha tốt khi doanh số hàng tháng trung bình đạt 400 xe

Ford EcoSport vẫn có sức bán khá tốt khi doanh số hàng tháng trung bình đạt 400 xe

Cuối cùng, Ford Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại trong quý II năm 2019 với 1.410 xe được bán ra. Đây cũng là tên tuổi lâu năm, đã nhận được sự tin dùng của khách hàng.

Lan Châm