So sánh nhanh Hyundai Elantra N-line 2022 và Hyundai Elantra N 2023: Khác về giá bán và công nghệ
15:57 - 29/11/2022
- Hyundai Elantra 2024: Giá xe Hyundai Elantra và khuyến mãi mới nhất18/06/2024
- Đại lý ồ ạt ưu đãi đến 70 triệu đồng cho Hyundai Elantra để giải phóng hàng tồn kho19/05/2024
- Hyundai Elantra cũ: sedan hạng C được số đông tìm mua, giữ giá tốt27/02/2024
Dòng xe sedan hạng C Hyundai Elantra thế hệ mới đã ra mắt tại Việt Nam vào ngày 14 tháng 10 năm 2022, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới truyền thông. Thông tin chúng tôi có được là thế hệ mới của Hyundai Elantra tiếp tục được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, ấn tượng trên hết là bản Sport sẽ được đổi thành cái tên N-line nghe rất chi là hiệu suất cao và tất nhiên giá bán cũng phải cao nhất khi lên tới 799 triệu đồng.
Hiện giờ, Hyundai Elantra N-line sẽ giữ danh hiệu này trước khi bị phiên bản Hyundai Elantra N 2023 soán ngôi khi dự kiến chính thức ra mắt có thể vào năm sau. Lý do chúng tôi khẳng định điều đó chính là việc hình ảnh 1 chiếc xe Hyundai Elantra N 2023 đang làm các thủ tục đăng kiểm khí thải ở Hà Nội đã cho thấy quá rõ TC Motor sắp bán dòng "xe đua bình dân", đối thủ của những Subaru WRX 2022 đang bán chính hãng tại Việt Nam hay mới nhất là Honda Civic Type R 2023 đã được mang về nước giới thiệu.
So sánh nhanh Hyundai Elantra N-line 2022 và Hyundai Elantra N 2023 ở thiết kế ngoại thất
Khi cho ra mắt dòng xe Hyundai Elantra thế hệ mới, đại diện TC Motor đã nhấn mạnh rất nhiều về phiên bản N-Line như ngoại thất khác biệt, nội thất bọc da màu đen chỉ đỏ, có lẫy chuyển sô sau vô lăng, bảng đồng hồ tự chuyển sang màu đỏ khi người lái để chế độ Sport và cuối cùng là động cơ cũng mạnh mẽ hơn 3 phiên bản còn lại rất nhiều.
Hyundai Elantra N-line bên trái và Hyundai Elantra N 2023
Điều thú vị nằm ở cái tên N-Line chính là tiền thân của dòng xe Hyundai Elantra bản Sport của đời cũ, việc đổi tên này khiến không ít người nhầm tưởng Hyundai Elantra N-Line được công ty con N của hãng xe Hàn Quốc sửa đổi. Nói về công ty con N này có thể ví von như Mercedes-AMG hay BMW-M chuyên tạo ra các dòng xe hiệu suất cao, trên thực tế bộ phận này có nhúng tay vào xe Hyundai Elantra thế hệ mới và đặt tên là Hyundai Elantra N, nghe rất oách và còn bí ẩn.
Thiết kế của xe Hyundai Elantra N-line
Còn đây Hyundai Elantra N 2023
Nhìn vào bên ngoài của Hyundai Elantra N-Line đang bán chính hãng tại Việt Nam và Hyundai Elantra N 2023 đã được nhập về nước, đang làm các thủ tục đăng ký khí thải chúng ta dễ nhận ra sự khác biệt hoàn toàn. Đầu tiên chính là việc Hyundai Elantra N có lưới tản nhiệt, cản va trước và chi tiết tấm ốp hầm hố nối đèn pha với lưới tản nhiệt và cản trước cũng đã được làm lại hết.
Lưới tản nhiệt của N-Line và N cùng được sơn đen nhưng cách tạo hình cho các "xương sống" này khác nhau, Albert Biermann, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận R&D của Hyundai đã cùng đội ngũ của mình tạo ra một tấm lưới vừa tinh tế nhưng cũng đầy thể thao cho chiếc "xe đua bình dân" này. Tiếp đó chính là các tấm ốp nhựa màu đen với tạo hình góc cạnh hơn trên Hyundai Elantra N đã 1 lần nữa đào thêm hố sâu về sự khác biệt của 2 bản N, ngoài ra, logo N và N-line trên lưới tản nhiệt cũng phân biệt 2 dòng xe này.
Hạ thấp cái nhìn sẽ thấy ngay 2 hốc gió đầu xe được mở rộng tối đa giúp xe có luồng không khí vào trong nhanh, hiệu quả hơn và cũng giúp mặt tiền xe dữ dằn. Cuối cùng là việc trang bị cho xe Hyundai Elantra N cản trước mới, sơn đen có thêm chỉ đỏ. Nhìn chung, mặt tiền của 2 phiên bản N trên Hyundai Elantra thế hệ mới đều rất cá tính, nếu như Hyundai Elantra N-Line gây ấn tượng với hốc gió hình xương cá thì Hyundai Elantra N lại có sự đồng điệu với cản trước mới, hốc gió mở rộng, thêm các tấm ốp nhựa màu đen.
Vòng ra bên hông xe, công bằng mà nói, Hyundai Elantra N-line sở hữu bộ mâm kiểu cách, thể thao ấn tượng hơn nhiều so với Hyundai Elantra N. Thậm chí không quá lời khi cho rằng rất có thể nhiều chủ xe Hyundai Elantra N sẽ cân nhắc lắp "bộ móng" 18 inch, 5 chấu phay sơn 2 tông màu với thiết kế chẳng khác gì các hãng mâm độ cho siêu xe hay xe thể thao hiệu suất cao.
Nhưng vì là bản hiệu suất cao nên có thể bộ phận công ty N đã thiết kế tính khí động học rất tốt cho xe, không thể phiêu trên bộ mâm của bản Hyundai Elantra N-line mà sử dụng mâm mới, đa chấu kép hoặc 5 chấu kép hình chữ Y sơn đen, tất cả đều có kích thước 19 inch, nằm trong lốp Michelin Pilot 4S 245/35, kẹp phanh có thể là màu đỏ hay bất kỳ màu sắc nào bạn thích. Cuối cùng, bên hông xe Hyundai Elantra N có thanh ba-bô-lê riêng mới màu đỏ.
Hyundai Elantra N-line đã tạo sự khác biệt rõ ràng với 3 bản còn lại đang bán tại Việt Nam với ống xả kép thể thao, đuôi cá nhỏ màu đen, nhưng với Hyundai Elantra N, hãng xe Hàn Quốc còn mang đến nhiều thứ khá hay ho, chỉ cần nhìn từ sau đã biết đâu là "xe đua bình dân N" chính hiệu. Đầu tiên là việc Hyundai trang bị cho xe Elantra N cánh gió đuôi cố định có 3 phần bắt thẳng vào đuôi xe, 2 bên đầu cánh gió hướng xuống như các xe đua, đây là điểm khen trong thiết kế của Hyundai Elantra N khi không sử dụng kiểu cánh gió khổng lồ như Honda đã làm với Civic Type R 2023.
Tiếp đến, công ty con N đã thiết kế lại cản va sau cho xe Hyundai Elantra N với các đường rãnh gió phù hợp với xe hiệu suất cao thay vì tấm ốp gầm nguyên khối như Hyundai Elantra N-line. Điều đặc biệt chính là việc phiên bản xe Hyundai Elantra N chỉ có ống xả tròn dạng đơn nhưng được khoét rộng hơn, tất nhiên sẽ mang đến âm thanh đã tai như xe thể thao. Cuối cùng là đèn hậu lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1
So sánh Hyundai Elantra N-line và Hyundai Elantra N về thiết kế nội thất
Một chiếc xe được mệnh danh "xe đua bình dân" như Hyundai Elantra N chắc chắn không chỉ thay đổi ở ngoại thất so với xe Hyundai Elantra N-line mà đương nhiên còn phải nâng cấp về công nghệ và trang bị bên trong khoang lái của xe.
Khoang lái của xe Hyundai Elantra N-line
Còn đây là Hyundai Elantra N
Mở cửa bước vào trong khoang lái của Elantra N và Elantra N-line, ta sẽ thấy ngay sự khác biệt của 2 mẫu xe có mức giá bán chênh lệch 165 triệu đồng tại nước ngoài. Đầu tiên là phần ghế ngồi, khả 2 xe đều khắc logo N lên mặt lưng ghế nhưng kiểu ghế khác nhau, trong khi Elantra N-line có ghế ngồi bình thường với da màu đen và chỉ đỏ cùng logo N dập nổi thì Hyundai Elantra N sử dụng ghế đua, đặt thấp hơn 10 mm so với bản tiêu chuẩn và được bọc da lộn, điểm tiếp nối giữa tựa đầu ghế và mặt lưng là 1 khung kim loại cao cấp vừa có thể làm chỗ tỳ nắm và cũng là nơi đặt logo N được hoàn thiện màu trắng cùng 2 bên cánh gà là đỏ-đen, thể hiện đúng chất là "gà nồi" của công ty con N.
Những sự thay đổi tiếp theo của Hyundai Elantra N so với bản Hyundai Elantra N-line nằm ở vô lăng, nơi người mua chắc chắn luôn thích ngồi vào ghế chính chứ không phải các ghế còn lại. Vô lăng vẫn thiết kế 4 chấu với dưới đáy vô-lăng là sự xuất hiện của logo N nhưng Hyundai Elantra N có thêm 2 nút màu xanh nhạt với ký hiệu N và một nút bấm màu đỏ mới mẻ giúp người lái. Ngoài ra, phần da bọc cho tay lái cũng cao cấp hơn và có chỉ màu nổi như xanh da trời, tông xuyệt tông nếu xe mang màu xanh này.
Nút bấm NGS màu đỏ hoạt động như nút tăng tốc, cho phép người lái chọn thời điểm muốn tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây, giống như các xe đua trong phim hay hoàn thành các cuộc đua nước rút nhanh nhất, còn 2 nút bấm N cho phép chọn chế độ lái.
Chưa hết, trên phiên bản xe Hyundai Elantra N sẽ có hệ thống thông tin giải trí nâng cấp để hiển thị những thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu, nhiệt độ nước làm mát, mô-men xoắn và áp suất tăng áp của một chiếc "xe đua bình dân". Chà, bao nhiêu thay đổi đó cũng khác biệt rồi.
So sánh Hyundai Elantra N-line và Hyundai Elantra N về động cơ
Có lẽ đọc hết phần trên nhiều người có cảm giác hơi buồn ngủ vì trọng tâm của 2 chiếc xe này đến từ khác biệt ở hệ truyền động, đến đây chúng tôi mới hé lộ, như vậy nó mới thật sự thú vị. Giống như người ta mong chờ về Civic Type R so với các bản còn lại, Hyundai Elantra N cũng đã được thông nòng động cơ khá mạnh mẽ để giúp xe có thể đấu với 2 đối thủ đến từ Nhật Bản, xe còn lại là Subaru WRX 2022 đã bán chính hãng.
Động cơ xe Hyundai Elantra N mạnh hơn N-line 75 mã lực, 0-100 km/h nhanh hơn 2,2 giây
Hyundai Elantra N thừa hưởng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp từ chiếc hatchback Veloster N, điều đó giúp xe tạo ra công suất 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm, cao hơn 75 mã lực và 127 Nm so với bản N-line. Chưa hết, nhờ tính năng tăng tốc vượt trội mà công ty gọi là N Grin Shift, Elantra N tự hào có công suất 286 mã lực. Điều đó mang lại cho Elantra N một lợi thế lớn về tùy chọn so với "đàn em" nhưng còn quá kém so với con số 315 mã lực của Honda Civic Type R 2023.
Trang bị cùng giá bán xe Hyundai Elantra N-line và Hyundai Elantra N
Sức mạnh trên của mẫu xe hiệu suất cao Hyundai Elantra N 2023 sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp có sẵn, còn bản N-line là tự động 7 cấp nhưng nếu bạn thích cảm giác tự tay đạp côn và vào số, chúng tôi vui mừng thông báo hộp số sàn 6 cấp cũng là trang bị tiêu chuẩn chỉ có trên Hyundai Elantra N. Khi chọn mua xe bản số tự động 8 cấp, chiếc xe Hyundai Elantra N của bạn có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5,3 giây, nhanh đến 2,4 giây so với N-line.
Khung cố định gắn phía sau hàng ghế dành cho hành khách
Ở trang bị an toàn, Hyundai Elantra N 2023 đẳng cấp hơn 1 bậc nhờ có những đồ chơi xịn như một khung cố định gắn phía sau hàng ghế dành cho hành khách nhằm để cải thiện độ cứng thân xe. Hệ thống treo có bộ giảm chấn dễ dàng điều chỉnh với 3 cài đặt mà chúng tôi gọi nôm na là cứng, cứng hơn và cứng nhất đúng chất xe thể thao.
Khóa vi sai chống trượt điện tử mang tên N Corner Carving Different và đĩa phanh có đường kính tăng lên 360 mm cùng hệ thống N Sound Equalizer giúp truyền âm thanh như xe đua TRC vào bên trong nội thất là những sự thay đổi mới mẻ của Hyundai Elantra N 2023so với bản N-line đang bán tại Việt Nam.
Hyundai Elantra N-line có giá chính hãng tại Việt Nam từ 799 triệu đồng và ở nước ngoài là 670 triệu đồng
Còn Hyundai Elantra N chưa ra mắt, giá tại nước ngoài từ 835 triệu đồng
Ở các con số, Hyundai Elantra N 2023 đang được làm các thủ tục đăng kiểm khí thải nên chưa ra mắt, còn mẫu xe Hyundai Elantra N-line đã bán chính hãng từ 799 triệu đồng. Vì thế, chúng tôi sẽ so sánh giá xe Hyundai Elantra phiên bản N 2023 và N-line ở nước ngoài, chà, lúc này mới thật sự hấp dẫn làm sao.
27.050 đô la, tương đương 670 triệu đồng là giá khởi điểm của xe Hyundai Elantra N-line tại Mỹ còn Hyundai Elantra N có giá từ 33.745 đô la, khoảng 835 triệu đồng, như vậy, Hyundai Elantra N chỉ đắt hơn bản N-line từ 160 triệu đồng, lưu ý đây là giá khởi điểm chưa bao gồm thêm đồ chơi. Lúc này, chắc không cần phải nói nhiều về việc chọn Hyundai Elantra N hay bản rẻ hơn là Hyundai Elantra N-line rồi.
Kết luận
Nhưng nếu bạn còn lăng tăng có nên mua bản hiệu suất cao của Hyundai Elantra N thì câu trả lời là tùy thuộc vào độ đam mê, tài chính, nếu bạn chọn giữa Subaru WRX 2022, Hyundai Elantra N 2023 và Honda Civic Type R 2023, mẫu "xe đua bình dân" của Hàn Quốc quá được so về mức giá và động cơ.
Còn phân vân giữa Hyundai Elantra N và Hyundai Elantra N-line tại Việt Nam, phải đợi đến khi TC Motor cho ra mắt xe Hyundai Elantra N 2023 tại Việt Nam, công bố giá bán và xem các trang bị của xe có bị cắt đi cái nào không, nếu giá loanh quanh dưới 1 tỷ đồng, Hyundai Elantra N 2023 là quá ngon để sở hữu.