menu

Siêu sale bất động sản chia sẻ góc nhìn: ô tô là tiêu sản hay là công cụ làm giàu

08:34 - 15/11/2022

Mazda CX-5 2.0L Deluxe 839 triệu

  • SUV 5 chỗ
  • 2020
  • FWD - Dẫn động cầu trước
  • 4,550 x 1,840 x 1,680 mm
  • 154Hp
  • Số tự động
Anh Ngô Quốc Long, quán quân chương trình “Săn nhà triệu đô” mùa 1, khá hài lòng với chiếc Mazda CX-5 của mình và chia sẻ góc nhìn về việc mua xe để sử dụng, hay để đầu tư.

Dưới góc nhìn của nhiều doanh nhân, chiếc ô tô là tiêu sản. Lý do là vì theo thời gian giá trị của xe sẽ bị giảm dần chứ không hề tăng lên. Bên cạnh đó còn phải kể tới các chi phí khấu hao trong quá trình sử dụng, chi phí nhiên liệu, phí cầu đường…

Thế nhưng theo quan điểm của nhiều chuyên gia môi giới bất động sản thì việc bỏ tiền mua xe ô tô lại là một khoản đầu tư đúng đắn cho sự nghiệp.

Để làm rõ những quan điểm trên cũng như tìm hiểu góc nhìn về xe của một người dùng trẻ, chúng tôi đã liên hệ với anh Ngô Quốc Long, (27 tuổi, quán quân chương trình “Săn nhà triệu đô” mùa 1). Hiện anh Long đang sở hữu một chiếc Mazda CX-5 và cũng đã từng trải nghiệm, tìm hiểu các mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, KIA Seltos. Anh Long đã có những chia sẻ rất cởi mở về nghề cũng như về lý do tại sao anh lại chọn Mazda CX-5 là chiếc xe đầu tiên mà anh muốn sở hữu.

Video phỏng vấn anh Ngô Quốc Long - quán quân chương trình “Săn nhà triệu đô” mùa 1

Anh Ngô Quốc Long (phải) quán quân chương trình “Săn nhà triệu đô” mùa 1 trên VTV3, bên chiếc Mazda CX-5 2022 bản Deluxe anh đang sở hữu.

Chào anh Long, anh nghĩ sao về việc sale bất động sản (BĐS) phải có một chút “phông bạt” tức là hay check-in với nhà sang, xe đẹp hay các sản phẩm đắt tiền? Thậm chí còn thuê xe đẹp, mượn xe sang để check-in?

Anh nghĩ việc để khách hàng nhìn thấy mình với tư cách một sale BĐS được trải nghiệm, được check-in, được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đắt tiền là điều hợp lý, không có gì là “phông bạt”. Nhưng nếu chúng ta biết dừng lại ở mức độ vừa phải thì sẽ rất hiệu quả trong việc bán hàng, tiếp cận khách hàng mua BĐS. Ngược lại, có khá nhiều bạn sale mới vào nghề đặt cho mình tư duy phải hơi ảo một chút, hơi khoe khoang một chút, hơi phông bạt một chút so với những cái mình đang có.

Nhưng mà khi gặp khách hàng, họ đọc vị sale nhanh lắm. Thế nên cái mà các bạn mới vào nghề cần chính là hãy cố gắng trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình, khi gặp khách trang phục, đầu tóc phải gọn gàng, chỉnh chu, phải có thần thái chuyên nghiệp để khách hàng tin tưởng. Cái thứ hai là các bạn cần phải có kiến thức về bất động sản, kiến thức về thị trường mà bạn đang bán BĐS hay những kiến thức đời sống. Nói chung khi bạn càng có nhiều điều thú vị để chia sẻ thì càng có nhiều cơ hội kết nối với khách hàng.

Vậy theo anh Long, mối liên hệ giữa một chiếc xe ô tô với một người sale BĐS mật thiết như thế nào? Nhiều người cho rằng phải có xe sang, đắt tiền thì mới bán được BĐS đắt tiền, bán được nhà đẹp, nhà sang.

Anh nghĩ quan điểm này không đúng. Anh có quen biết rất nhiều sale, super sale, từ những người bán các sản phẩm cao cấp tới những sản phẩm giá rẻ. Anh thấy việc có xe ô tô cá nhân chưa thực sự quan trọng với những sale mới vào làm nghề. Thậm chí có những super sale bây giờ họ vẫn chưa có xe. Cái quan trọng nhất với một sale BĐS vẫn phải là trí thức, kinh nghiệm, trải nghiệm.

Vậy anh Long có thể chia sẻ thêm với một sale BĐS thì chiếc xe đem lại những lợi ích gì và nó có phải là tiêu sản không?

Khi mua chiếc xe đầu tiên của mình anh cũng đã nghĩ tới trường hợp này rồi. Giá trị chiếc xe đầu tiên của anh suýt soát 1 tỷ đồng, với số tiền đó mình có thể mua một mảnh đất, có thể tích góp để mình mua một căn nhà. Thế nhưng anh nghĩ rằng một chiếc xe là tiêu sản hay tài sản nó sẽ đúng với từng trường hợp của từng người. Với anh, anh đang cần một chiếc xe để có cơ hội đi gặp gỡ và chăm sóc khách hàng cũ, gặp gỡ khách hàng mới. Anh cũng có thêm cơ hội để đi quay, review các sản phẩm để mang lại thông tin cho khách hàng. Hơn nữa anh chủ động thời gian và phương tiện để đi xem thị trường, sản phẩm, xem các dự án để nắm bắt được thông tin mới. Anh nghĩ với anh một chiếc xe là tài sản, nó có thể sinh ra tiền, nó phục vụ cho công việc của anh và hỗ trợ cho anh rất nhiều.

Theo anh Long, với sale BĐS chiếc xe rất quan trọng nhưng không nhất thiết phải mua bằng mọi giá và không nhất thiết là phải xe sang.

Như anh Long đã chia sẻ thì anh có 4 năm trong nghề BĐS và đã có rất nhiều thành công trong nghề. Bên cạnh đó thì chiếc xe ô tô cũng rất cần cho công việc của anh. Vậy tại sao bây giờ anh mới quyết định mua xe?

Trong giai đoạn đầu làm bất động sản, anh đang trong giai đoạn tích lũy tài sản, tích lũy tiền vì anh biết các khách hàng của anh tạo ra tiền bạc bằng cách đầu tư. Anh cũng mong muốn càng sớm càng tốt mình sẽ trở thành nhà đầu tư, có cơ hội để nhân tiền, nhân tài sản giống họ. Khi mà đã có những tài sản kiểu như vậy thì anh mới nghĩ tới chuyện mua xe. Mình bỏ tiền ra mua xe mình phải khai thác, sử dụng nó tối đa cho mục đích công việc chứ không phải mua xe chơi chơi.

Theo thông tin em được biết, giải thưởng quán quân “Săn nhà triệu đô” mùa đầu tiên trị giá 1 tỷ đồng, cũng tương đương chiếc xe anh vừa mua. Chỉ cần dùng giải thưởng thôi anh cũng đã mua được xe chưa cần dùng tới tiền tích lũy, vậy tại sao anh không chọn một chiếc xe đắt hơn, sang trọng hơn để có thể tạo cho mình vẻ ngoài uy tín hơn nữa mà anh chỉ chọn CX-5, lựa chọn khá khiêm tốn so với khả năng của anh?

Khoản tiền mà anh tích lũy anh sẽ phân chia vào nhiều kế hoạch cho công việc, cho việc đầu tư. Anh nghĩ rằng một chiếc xe suýt soát 1 tỷ đồng phù hợp để anh đi gặp gỡ những khách hàng cao cấp và nó cũng không quá sang trọng, lộng lẫy khi anh gặp khách hàng ở phân khúc bình dân. Anh không bao giờ muốn đẹp hơn khách hàng và muốn ở trên khách hàng. Cái anh mong muốn mình hơn khách hàng chỉ có kiến thức và kinh nghiệm, để làm sao họ tin tưởng và mình.

Sau một khoảng thời gian sử dụng, anh có thể điểm qua 3 điểm anh cảm thấy rất thích và 3 điểm anh cảm thấy chưa ưng ý về mẫu xe này được không?

Ba điểm mà anh thích nhất, đầu tiên là giá khá hợp lý trong phân khúc. Cái thứ hai là phân khúc xe SUV, dòng gầm cao nó khá hợp lý đối với anh đặc biệt là khi anh phải bán các sản phẩm ở địa hình đồi núi, lúc cao lúc thấp. Cái thứ ba, tiết kiệm xăng so với các xe khác, đặc biệt khi đi trong đô thị.

Anh thích phần đầu và phần dáng ngang nhìn rất sang nhưng cái mà anh không thích phần đuôi xe và phần cụm đèn chưa có sự đột phá.

Khi anh đi chọn xe trong cùng phân khúc, anh thấy xe có nhiều ưu điểm mà đối thủ không có. Ví dụ như Tucson 2022 thì dáng rất là đẹp nhưng khoảng sáng gầm xe thấp, trần thấp, dễ bị cộc đầu. Anh đánh giá CX5 đẹp hơn ở thiết kế nội thất, và ít ồn hơn cả trong đô thị và trên cao tốc.

Anh có tham khảo phân khúc thấp hơn, ví dụ như Kia Seltos với Hyundai Creta, hai mẫu xe đó dáng khá đẹp nhưng khi trải nghiệm nội thất và động cơ thì không được như mong muốn.

Anh Long có thể chia sẻ về những điểm khác biệt giữa lúc có xe ô tô và chưa có xe khi anh đi làm?

Điểm thứ nhất anh thấy là đi xe ô tô thì việc chỉnh trang đầu tóc, trang phục sẽ dễ dàng hơn. Anh có thể mặc vest chỉn chu, vuốt tóc, vuốt sáp tạo kiểu tóc ngay từ nhà mà không lo bị hỏng. Thứ hai, đi xe ô tô không bị bám bụi, không có mùi mồ hôi nên khi gặp khách hàng anh tự tin hơn, không bị đánh giá kém chuyên nghiệp. Và thứ ba, anh có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn, có cơ hội tốt hơn để gặp khách hàng.

Anh đánh giá thế nào về cảm giác lái của chiếc xe này, trong đô thị và khi đi cao tốc?

Về cảm giác lái của anh, đầu tiên anh ưa thích kiểu vô lăng nhẹ nhàng, Mazda CX5 có vô lăng nặng hơn Peugeot hay Hyundai Santa Fe. Ví dụ như xe này cái độ nặng của nó là 10 thì con SantaFe nó tầm 7. Đi trong đô thị anh thấy cảm giác nó ổn, chạy cao tốc xe đầm chắc, không quá ồn. Nói chung, cảm giác lái trong đô thị cũng như đường dài thì anh đánh giá nó ở mức thang điểm 8 điểm trên điểm 10.

Anh đang sử dụng CX5 động cơ  2.0 và thấy nó đủ dùng so với nhu cầu công việc của anh đi xa cũng có, đi gần cũng có.

Vậy sau CX-5 anh có đặt mục tiêu chinh phục mẫu xe nào nữa không?

Có. Hiện tại thì anh đang trong vai trò một nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp. Nhưng mà tầm nhìn 2 hoặc 3 năm nữa khi trở thành vai trò quản lý, nhà lãnh đạo thì anh mong muốn mình sẽ đổi xe lên dòng Mercedes.

Hai năm tiếp theo sau khi sử dụng dòng xe Mercedes anh muốn đổi xe lên dòng Volvo, cụ thể là Volvo XC90. Anh nghĩ dòng xe Mercedes nó đủ sang, đủ tinh tế, nó hợp với phong cách và con người của anh. Anh thích dòng xe SUV nên hướng tới GLC 300. Còn XC90 thì anh thích ngoại hình và và anh biết dòng xe của Volvo có độ an toàn tốp đầu thế giới. Khi đã có khả năng tài chính tốt, anh ngày càng chú trọng hơn vào khả năng bảo vệ an toàn của xe đối với bản thân và người nhà. Đó là lý do tại sao mà anh chọn XC90 trong tương lai.

Rất cảm ơn anh Long đã chia sẻ, hy vọng rằng trong lần tái ngộ tiếp theo chúng ta sẽ được gặp anh Long ở cương vị mới, chủ tịch chẳng hạn, với những chiếc xe sang hơn, đắt tiền hơn.

Đỗ Kỷ

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Tư vấn kỹ thuật22 giờ trước

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên bật hệ thống kiểm soát lực kéo trong 99% thời gian vận hành. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mà bạn nên tắt hệ ...

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Tin xe23 giờ trước

Dù vậy, Porsche 911 GT3 2022 vẫn được xem là "xe đua đường phố" nên quá đủ để 1 người thích lái xe như Cường "Đô-la" thường xuyên cầm lái. Trong thời gian tới, ...

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Tin xeHôm qua lúc 15:22

Những dấu ấn Gucci được thể hiện rõ bên trong nội thất của Chery Unbounded Pro phiên bản đặc biệt.

SO Sánh xe