Porsche Cayenne 2024 chính thức "lên kệ" với nội thất nhiều màn hình và công nghệ hơn, giá tăng mạnh
21:45 - 18/04/2023
Trong quý I đầu năm nay, khách hàng Trung Quốc đã tiêu thụ tổng cộng 21.365 chiếc xe Porsche, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Với con số này, Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới của thương hiệu Porsche. Do đó, không có gì bất ngờ khi Porsche chọn Trung Quốc làm nơi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng SUV hạng sang Cayenne thay vì Mỹ hay châu Âu. Hiện mẫu xe này đang được trưng bày và giới thiệu trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023.
Thiết kế ngoại thất của Porsche Cayenne 2024
Không có gì bất ngờ khi Porsche Cayenne 2024 chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất. Mẫu SUV hạng sang này được bổ sung cụm đèn pha LED mới với thiết kế vuông vức hơn thay vì hình giọt nước như phiên bản cũ. Cản trước của xe cũng được làm mới với hốc gió trung tâm khác biệt, không còn tạo cảm giác giống miệng cười như trước. Điểm mới tiếp theo của Porsche Cayenne 2024 là chắn bùn trước/sau và nắp ca-pô "thể thao hơn", theo cách miêu tả của thương hiệu Đức.
Vòng ra đằng sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu LED mới trải dài trên đuôi xe, theo phong cách tương tự người anh em Porsche Taycan. Trong khi đó, khu vực bên sườn gần như giữ nguyên, trừ vành la-zăng. Các bộ vành của mẫu SUV hạng sang này có đường kính dao động từ 20 - 22 inch.
Ngoài ra, Porsche Cayenne 2024 còn có thêm những màu sơn ngoại thất mới như xanh Algarve Blue Metallic, xanh Montego Blue Metallic và xám Arctic Grey.
Thiết kế nội thất của Porsche Cayenne 2024
So với ngoại thất, nội thất của Porsche Cayenne 2024 có nhiều điểm mới hơn. Bước vào bên trong mẫu SUV hạng sang này, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất mang hơi hướng hiện đại và hợp thời hơn. Tại đây, xe được trang bị tổng cộng 3 màn hình mới. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,6 inch. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, tích hợp ứng dụng 2 nghe nhạc Apple Music/Spotify và xem video Screenhits TV. Người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói Siri để chỉnh các tính năng trên xe.
Tiếp theo đó là màn hình 10,9 inch nằm trên mặt táp-lô, đối diện với ghế phụ lái. Là trang bị tùy chọn của mẫu SUV hạng sang này, màn hình cho phép hành khách chỉnh cả hệ thống định vị của xe để hỗ trợ người lái. Tuy nhiên, chức năng chính của màn hình này là giải trí nên hành khách có thể dùng để xem video. Đặc biệt, màn hình này còn đi kèm chức năng lọc để ngăn người lái xem video cùng với hành khách, tránh gây xao nhãng.
Tuy có thêm nhiều màn hình nhưng Porsche Cayenne 2024 vẫn giữ lại những nút bấm cơ học được đặt ở vị trí thuận tiện cho người lái. Nút bấm khởi động máy mới của xe được đặt ở bên trái vô lăng trong khi cần số tối giản được tìm thấy ở bên phải.
Sự thay đổi vị trí của cần số giúp giải phóng không gian trên cụm điều khiển trung tâm. Tại đây, xe chỉ còn những nút bấm chỉnh điều hòa với thiết kế tối giản. Phía trên các nút này là màn hình kỹ thuật số của điều hòa. Ngoài ra, xe còn có các nút cảm ứng, núm xoay chỉnh âm lượng và ngăn chứa đồ mới.
Trong khi đó, vô lăng của Porsche Cayenne 2024 lại mượn thiết kế từ người anh em 911. Trên vô lăng xuất hiện thêm nút bấm chọn giữa các chế độ lái Normal, Off-Road, Sport và Sport Plus tiện dụng hơn. Người lái cũng sẽ tìm thấy cần gạt mới sau vô lăng để chỉnh các hệ thống trợ lái nâng cao ADAS.
Những thay đổi còn lại trong nội thất của mẫu SUV hạng sang này bao gồm mặt táp-lô, cửa gió điều hòa, tapi cửa, đồng hồ xem giờ, sạc điện thoại không dây nhanh hơn với công suất 15W, 2 cổng USB Type C mới trong ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm và 2 cổng phía sau. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người ngồi trên xe.
Động cơ của Porsche Cayenne 2024
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Porsche Cayenne 2024 là 4 tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, động cơ tiêu chuẩn là máy xăng V6, tăng áp đơn, dung tích 3.0L, tạo ra công suất tối đa 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm. So với phiên bản cũ, động cơ này mạnh hơn 13 mã lực và 49 Nm.
Thứ hai là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L dành cho Porsche Cayenne S 2024, thay cho máy xăng V6 cũ. Động cơ này cho công suất tối đa 468 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm. So với máy xăng V6 của Porsche Cayenne S cũ, động cơ V8 mới mạnh hơn 34 mã lực và 50 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,6 giây, đủ để khiến BMW XM lo lắng.
Động cơ thứ 3 của mẫu SUV hạng sang này là hệ truyền động E-Hybrid, bao gồm máy xăng V6, tăng áp đơn, dung tích 3.0L như trên, đi kèm cụm pin điện áp cao hơn và dung lượng tăng từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh. Tổng cộng, hệ truyền động này có công suất tối đa 463 mã lực.
Mạnh nhất là động cơ xăng V8, tăng áp kép dành cho Porsche Cayenne Turbo GT, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 302 km/h.
Thay đổi còn lại của Cayenne 2024 là hệ thống kiểm soát hệ thống treo chủ động Porsche (PASM) tiêu chuẩn, mang đến cảm giác lái thoải mái hơn ở tốc độ thấp và cải thiện phản hồi vô lăng khi ôm cua gấp. Hệ thống treo khí nén vẫn là trang bị tùy chọn của mẫu SUV hạng sang này.
Giá xe Porsche Cayenne 2024
Tại thị trường Mỹ, Porsche Cayenne 2024 có giá khởi điểm từ 79.200 USD, tăng 7.000 USD so với phiên bản cũ. Giải thích cho điều này, Porsche khẳng định họ cung cấp nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn cho xe như đèn pha Matrix LED, hệ thống PASM kể trên và những tính năng an toàn chủ động.
Trong khi đó, Porsche Cayenne E-Hybrid 2024 có giá 91.700 USD thay vì 86.500 USD như trước. Con số tương ứng của Porsche Cayenne S 2024 là 95.700 USD, tăng 4.800 USD. Giá của Porsche Cayenne Turbo GT 2024 cũng tăng từ 188.700 USD lên 196.300 USD. Giá bán của Porsche Cayenne Coupe 2024 sẽ dao động từ 95.700 - 102.100 USD.