Người dùng Mercedes S400 2016: sang, “đánh bóng hình ảnh” tốt, nhưng chưa thân thiện
09:19 - 29/08/2024
- Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ20/11/2024
- Chủ xe đánh giá Honda CRV 2010 đã chạy 200.000 km: “Già nhưng chưa thải”, bền bỉ và ổn định01/11/2024
- Chàng trai IT đánh giá Ford Territory sau hơn 1 năm sử dụng: “Vô cùng hài lòng, ưu nhiều hơn nhược”23/09/2024
Yêu thích cảm giác lái đậm tính thể thao ở xe BMW nhưng anh Nguyễn Trọng Quý lại lựa chọn chiếc xe Mercedes-Benz S400 2016 làm phương tiện phục vụ công việc. Dù chiếc xe có nhiều tiện nghi hiện đại nhưng theo anh Quý, mẫu xe hạng sang vẫn chưa thật sự thân thiện với người dùng.
Mercedes-Benz S400 2016 là mẫu sedan hạng sang đầu bảng của thương hiệu xe Đức. Có mặt tại Việt Nam vào khoảng năm 2015 với giá 3,7 tỷ, hiện nay qua 8 năm tuổi nhưng với những người yêu mến xe Đức và Mercedes-Benz, S400 2016 vẫn là chiếc xe mẫu xe đáng để sở hữu.
Chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng anh Quý để hiểu rõ hơn về chiếc xe này.
Chào anh Quý! Chiếc xe S400 2016 đến với anh khi nào?
Chào độc giả Tinxe.vn! Chiếc xe S400 này mình mua lại của 1 người bạn, chủ cũ đã lên bộ bodykit của Maybach rồi nên bề ngoài xe nhìn khá sang trọng. Bên trong vẫn nguyên bản từ trước. Chiếc xe này mình chủ yếu sử dụng cho công việc, đi lại gặp gỡ đối tác.
Đâu có phải là lần đầu tiên anh Quý sở hữu 1 chiếc xe Đức?
Chính xác thì là lần thứ 3, đầu tiên là Mercedes-Benz C200, sau chuyển sang C300 rồi mình mua VinFast Lux A năm 2019. Chiếc Lux A mình khá thích, khung gầm, động cơ của BMW đi nó đầm chắc, lái thể thao cách âm tốt hơn C300, tiếc là lúc bán thì mất giá nhiều quá.
Mercedes-Benz S400 là mẫu sedan hạng sang cao cấp. Hầu hết mọi tiện nghi trên xe đều rất hiện đại, là người dùng, anh cảm nhận các tiện nghi đó như thế nào?
Mình cũng từng nghĩ như vậy nhưng đến khi sử dụng xe một thời gian thì có một vài vấn đề. Chẳng hạn như hệ thống điều hoà yếu, không sâu, bên trong xe mát không đều. Điều hoà ở hàng ghế sau thì không thông minh lắm, đôi lúc gió lại thổi rất to, gây khó chịu. Mình cũng không rõ đây là vấn đề như nào. Kiểm tra ở các xưởng chuyên xe Đức thì không thấy lỗi kĩ thuật nào.
Tiếp đó là tính năng sync điều hoà giữa hàng ghế trước và sau. Nó không thật sự thuận tiện khi người lái thao tác, bạn sẽ phải qua nhiều bước cài đặt trên màn hình, trong khi ở dòng C, nhà sản xuất bố trí chức năng này ngay bên ngoài.
Điều hoà ở S400 mình đánh giá sử dụng phức tạp và không thoải mái. Bản thân mình là người dùng muốn tuỳ biến các tính năng trên xe theo ý muốn cá nhân thì chiếc S này không phù hợp với mình. Các kĩ sư thiết kế xe cho chức năng “Auto” nhiều quá, có thể họ nghĩ người lái chỉ cần tận hưởng thôi nhưng thực tế khi điều khiển lại khá rườm rà.
Dàn loa nguyên bản theo xe thì cho chất lượng âm thanh tốt nhưng nếu để xem video thì âm thanh sẽ bị chậm khoảng 2 giây so với hình phát trên màn hình. Mình khắc phục được lỗi này rồi nhưng cũng chỉ tạm thời thôi.
Ngoài ra xe tương đối dài. Tìm chỗ đỗ đủ không gian khá khó, nhiều tình huống nhìn ở ngoài tưởng rộng nhưng khi đỗ xe vào lại thành chật, khó xoay sở. Mình có lẽ là cá nhân hiếm hoi khi đi S-Class mà không thuê tài xế, cảm giác nó bị động, không thoải mái.
Dĩ nhiên là xe vẫn có những ưu điểm riêng như độ sang trọng, hào nhoáng bên ngoài, sự êm ái mà chiếc xe mang lại. Động cơ, hộp số vận hành mượt mà, trơn tru bạn muốn tăng tốc nhanh thì chiếc xe đáp ứng ngay tức thì, rất ổn định và an toàn. Mình thật sự ấn tượng luôn.
Bảo dưỡng S400 có mắc như mọi người vẫn thường nói không?
Xe mình hiện nay đã đi được gần 100.000 km, với những hạng mục nhỏ thì chi phí dao động từ 5-6 triệu. Mình bảo dưỡng ở xưởng quen nên cũng đỡ được phần nào chi phí khi làm chính hãng.
Xe Đức nói chung thường mất giá khá nhanh. Điều này có khiến anh suy nghĩ không?
Mình biết xe Đức mất giá nhanh nên ngay từ đầu, mình đã xác định mua xe Đức cũ, chứ không mua mới. Thường là mình sẽ chờ từ 3-5 năm mình mới mua, xe đã qua thời khấu hao mạnh nhất rồi. Lúc đó, độ khấu hao về mức hợp lý.
Ngược lại, mình cũng phải đánh đổi cơ hội trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất, mới mẻ nhất.
S400 có nhiều nhược điểm phiền toái như thế thì anh Quý có dự định đổi xe không?
Mình cũng đá từng lái mẫu 7-Series rồi. Xe cho cảm giác rất thể thao dù kích thước tương đối lớn. So với dòng S-Class, BMW 7-Series vượt trội hơn ở độ phấn khích khi cầm lái, tính ổn định và đầm chắc.
Do đặc thù công việc, đón tiếp các đối tác nên mình sắm dòng S-Class này chứ thực ra cá nhân mình lại thích xe nhỏ hơn. Sự gọn nhẹ, nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố là những điều mình thích ở dòng xe nhỏ.
Lúc trước vì thích xe nhỏ đi dạo phố, mình cũng phân vân mua Wulling Mini EV lắm nhưng xe xấu quá. Sắp tới có lẽ mình sẽ chọn VinFast VF3, kiểu dáng nhỏ gọn, dễ lái, dễ đi và nó có cần số giống Mercedes-Benz.
Nếu ưa thích xe nhỏ, tại sao anh không lựa chọn Mercedes-Benz A250?
Tính mình khá thực dụng. Chọn xe đi tiếp khách, xe làm ăn thì mình chọn xe Đức còn nếu đã thực dụng, mình chọn xe Hàn. Đa số mọi người nghĩ xe Nhật thực dụng hơn xe Hàn nhưng bản thân mình nghĩ khác. Nếu thực dụng hẳn thì mua xe Hàn, thậm chí mua xe Trung Quốc. Bởi giá trị nhận được nhiều nhất so với giá tiền bỏ ra. Dùng một thời gian mình có thể đổi xe khác, không nhất thiết phải quá bền bỉ lâu dài hàng vài chục năm.
Cảm ơn anh Quý về buổi phỏng vấn này!
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
21 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế
Hôm qua lúc 01:05
-
Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor
Hôm qua lúc 19:00