Một lần cầm lái xe triệu đô Rolls-Royce Cullinan
08:04 - 12/05/2020
- Rolls-Royce Cullinan qua bàn tay của Brabus lại trông giống như Toyota Century05/11/2024
- Cận cảnh 2 chiếc Spectre với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng ở Việt Nam: Đều có biển đấu giá, chủ xe không phải lo tốn xăng06/10/2024
- Cặp đôi Rolls-Royce Cullinan tham dự Gumball 3000 dạo phố Tp.HCM: Ở hẳn khách sạn 6 sao để đỗ xe riêng12/09/2024
Cullinan, mẫu SUV triệu đô của thương hiệu xe siêu sang đình đám Rolls-Royce đã không còn quá xa lạ, khi nó đã chính thức có mặt tại Việt Nam, và được chúng tôi giới thiệu trong bài đánh giá nhanh về chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan cách đây ít lâu. Ngoài giá trị mang tính biểu tượng cũng như những chi tiết sang trọng được gắn lên chiếc SUV siêu sang này, điều mà nhiều người quan tâm nhất chính là cảm giác cầm lái mẫu xe SUV duy nhất của gia đình Rolls-Royce có giá trên 40 tỉ đồng là như thế nào. Rất may mắn, chúng tôi đã có dịp được thử cầm lái một chiếc Rolls-Royce Cullinan ngay trên đường phố của Việt Nam.
Cảm nhận cảm giác lái dễ như "ăn kẹo" của Rolls-Royce Cullinan. (Video: Duy Tùng)
Cảm giác lái êm ái mà tinh tế
Đây là lần đầu tiên tôi cầm lái một chiếc Rolls-Royce Cullinan, tất nhiên, chút e dè là điều khó tránh, bởi sau tay lái là cả một gia sản khổng lồ đối với tôi. Thế nhưng, ngay khi nổ máy thì tôi đã nhanh chóng bình tĩnh lại nhờ vào không gian yên tĩnh và khả năng cách âm gần như tuyệt đối bên trong xe. Quan trọng nhất là mọi âm thanh cũng như dao động từ động cơ V12 dung tích 6,75L của Rolls-Royce Cullinan cũng không hề lọt vào khoang lái - đó là một sự êm ái đến gần như hoàn hảo của Rolls-Royce Cullinan. Hít một hơi sâu, tôi bắt đầu kéo cần sang số và di chuyển chân từ phanh sang ga, chiếc xe từ từ chuyển động tiến về phía trước.
Đầu tiên có lẽ phải nói đến cảm giác êm ái và mượt mà trên từng khúc cua mà vô-lăng của chiếc Rolls-Royce Cullinan mang lại cho người cầm lái. Dù sở hữu chiều dài xe hơn 5,3 mét và trọng lượng hơn 2,6 tấn, nhưng việc điều khiển chiếc SUV siêu sang này rất nhẹ nhàng nhờ vào vô-lăng được trợ lực điện một cách tinh tế và đáp ứng tốt với phản hồi tay lái. Rolls-Royce Cullinan cho cảm giác lái êm, nhẹ nhàng nhưng không mất đi độ "ngọt" khi đánh lái.
Chân ga mượt mà, sang số nhẹ nhàng
Chân ga của Rolls-Royce Cullinan cũng rất chắc chắn và tạo được cảm giác kiểm soát tốc độ tốt cho người lái xe dù cho mẫu xe này được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Các thao tác của hộp số và động cơ của Rolls-Royce Cullinan khi tôi nhấn chân ga tăng tốc cũng cực kỳ mượt mà với hộp số tự động ZF 8 cấp khiến cho người lái xe cũng như hành khách trên xe không thể cảm nhận được bất kỳ dao động nào từ hộp số chuyển đến khi sang số ở mọi dải tốc độ.
Bên cạnh đó, với hệ thống treo khí nén cùng hệ thống khung gầm hợp kim nhôm "Architecture of Luxury" khiến cho chiếc Rolls-Royce Culllinan xử lý những gờ giảm tốc hoặc những đoạn đường xấu cực kỳ hoàn hảo, giảm thiểu cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe.
Tất nhiên, nếu muốn cảm nhận sức mạnh của Rolls-Royce Cullinan, người lái xe hoàn toàn có thể đạp thốc ga để tận hưởng sức kéo 850Nm - tương đương chiếc siêu xe Lamborghini Urus. Thế nhưng, đó không phải là cách để một chiếc SUV siêu sang vận hành trong điều kiện đường đô thị cũng như không phải cách để một ông chủ của Rolls-Royce Cullinan tận hưởng "viên kim cương" có giá hơn 40 tỷ đồng này.
Cách âm như một rạp hát
Điểm ấn tượng nhất của Rolls-Royce Cullinan chính là ở khả năng cách âm đáng khâm phục của chiếc xe khi độ ồn trong xe khi di chuyển trên đường nhựa ở tốc độ khoảng 35km/h chỉ dao động từ 53-55 Db, tức là tương đương mức độ cách âm ở bên trong một rạp hát hoặc rạp chiếu phim. Chắc chắn điều này sẽ mang đến một không gian yên tĩnh phù hợp cho các chủ nhân của Rolls-Royce Cullinan.
Trong khuôn khổ thử nghiệm, chúng tôi không có đủ điều kiện để thử nghiệm chế độ offroad trên chiếc Rolls-Royce Cullinan. Nhưng chắc chắn rằng không ai tại Việt Nam hay trên thế giới lại mua một chiếc Rolls-Royce Cullinan để thi đấu trong những cuộc thi offroad như VOC hay KOK. Đương nhiên với những công nghệ hỗ trợ offroad như chế độ lái offroad, khả năng kiểm soát lực bám đường, khả năng nâng hạ gầm chủ động, khả năng lội nước 540mm,... thì Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn có thể hỗ trợ chủ nhân của mình vượt qua những cung đường xấu một cách dễ dàng hơn những người anh em khác như Rolls-Royce Ghost hay Rolls-Royce Phantom.
Lái Rolls-Royce Cullinan dễ như "ăn kẹo"
Tất nhiên, cầm lái một chiếc xe như Rolls-Royce Cullinan trên phố mà mình không phải chủ xe sẽ tạo áp lực nhất định lên người lái, bởi bạn đang ngồi trên cả một "gia tài". Thế nhưng điều thú vị là với sự nổi tiếng và giá trị của Rolls-Royce, những người tham gia giao thông khác cũng áp lực không kém và sẽ chủ động đi xa chiếc Rolls-Royce Cullinan để đảm bảo không xảy ra nguy cơ va quệt nào. Đây chính là điểm khiến cho việc lái một chiếc Rolls-Royce Cullinan trên phố đông không quá khó khăn như bạn tưởng tượng.
Ngoài ra, việc được hưởng tất cả những ánh mắt ngưỡng mộ trầm trồ cũng là một "đãi ngộ" không nhỏ khi bạn được có cơ hội cầm lái siêu xe danh tiếng này.
Hoàng Hiển
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28