menu

Thử cá cược về độ êm của Cullinan với "ông trùm" Rolls-Royce Việt và cái kết không ngờ

15:30 - 06/02/2020

Thử nghiệm đặt đồng xu lên nắp động cơ của Rolls-Royce Cullinan và đề nổ máy để thử độ êm ái của khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít này.

Với việc Rolls-Royce Việt Nam đưa chiếc SUV siêu sang Cullinan về với chủ nhân đã là một dấu mốc lớn đối với thị trường xe siêu sang trong nước. Điểm ấn tượng của chiếc Rolls-Royce Cullinan chính là ở thiết kế gầm cao và những tuỳ chọn tiện nghi mà chủ nhân đã đưa vào xe.

Nằm bên dưới nắp capô của chiếc Rolls-Royce Cullinan này là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, có chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh. 

Mặc dù mạnh mẽ như vậy nhưng Cullinan vẫn thể hiện mình là một mẫu xe êm ái, đậm chất Rolls-Royce thông qua bài thử nghiệm đặt một đồng xu trên nắp động cơ xe và nổ máy. Kết quả là độ rung của động cơ Rolls-Royce Cullinan khi khởi động đã không làm đổ đồng xu mà chúng tôi đặt lên. Thay vào đó, đồng xu chỉ xoay và dao động nhẹ trên bề mặt của nắp động cơ.

Thử nghiệm độ êm của động cơ V12 dung tích 6,75 lít trên Rolls-Royce Cullinan. (Video: Duy Tùng, Nguyễn Dark)

Đồng xu hoàn toàn không bị đổ trên nắp động cơ Rolls-Royce Cullinan khi đề nổ máy.

Đồng xu hoàn toàn không bị đổ trên nắp động cơ Rolls-Royce Cullinan khi đề nổ máy.

Như vậy, có thể thấy rằng khối động cơ V12 của Rolls-Royce Cullinan rất êm ái và mượt mà khi hoạt động. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp cho chủ nhân của chiếc SUV siêu sang có giá đồn đoán hơn 40 tỷ đồng tại Việt Nam.

Hoàng Hiển

Đánh giá: