menu

Xem phóng viên nước ngoài đánh giá về Hồng Kỳ H9 - "Mercedes-Benz S-Class" của người Trung Quốc

17:06 - 01/03/2021

Đoạn video đánh giá Hồng Kỳ H9 của kênh Wheelsboy chắc hẳn sẽ giải đáp không ít thắc mắc của người yêu xe về mẫu sedan Trung Quốc này.

Hồng Kỳ H9 là mẫu sedan hạng sang đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 1 năm ngoái. Ngay sau khi ra mắt, mẫu ô tô Trung Quốc này đã lập tức thu hút sự chú ý và trở thành đề tài tranh cãi của người yêu xe thế giới. Có người nói Hồng Kỳ H9 là "bản nhái trắng trợn" của xe siêu sang Rolls-Royce. Có người lại thấy bóng dáng của BMW 7-Series trên Hồng Kỳ H9. Tất nhiên, cũng có người cho rằng Hồng Kỳ H9 chỉ đơn thuần là một mẫu sedan sỡ hữu thiết kế đẹp mắt.

Do đó, nhiều người đã mong chờ những bài đánh giá xe thực tế về mẫu sedan Trung Quốc này. Để đáp ứng nhu cầu của người xem, kênh Wheelsboy đã quyết định lái thử và trải nghiệm một chiếc Hồng Kỳ H9.

Video đánh giá Hồng Kỳ H9 của kênh Wheelsboy

Chiếc Hồng Kỳ H9 mà Wheelsboy dùng để đánh giá thuộc bản tầm trung và được sơn màu tím phối vàng kim. Sau khi "sờ tận tay" mẫu xe này, phóng viên Wheelsboy cũng phải thừa nhận rằng thiết kế ngoại thất của Hồng Kỳ H9 là sự tổng hợp giữa nhiều mẫu xe khác nhau như Rolls-Royce Ghost và BMW 7-Series.

Phóng viên kênh Wheelsboy đánh giá Hồng Kỳ H9 - mẫu sedan hạng sang của Trung Quốc

Phóng viên kênh Wheelsboy đánh giá Hồng Kỳ H9 - mẫu sedan hạng sang của Trung Quốc

Nguyên nhân có lẽ là do vào năm 2018, hãng xe Hồng Kỳ đã chiêu mộ ông Giles Taylor - cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce - về làm cho mình. Ông Taylor cũng là một trong những người tạo ra ngôn ngữ thiết kế hiện đại của thương hiệu Rolls-Royce. Hãng Hồng Kỳ từng khẳng định quá trình thiết kế, phát triển H9 bắt đầu từ năm 2017 và người đứng đằng sau thiết kế của mẫu sedan này là một người Trung Quốc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Hồng Kỳ H9 mang trên mình phong cách thiết kế giống Rolls-Royce.

Tất nhiên, Hồng Kỳ H9 cũng có một số chi tiết thiết kế riêng. Ví dụ như dải đèn kéo dài từ 2 đèn pha xuống dưới và gặp nhau ở đáy lưới tản nhiệt. Thêm vào đó là dải mạ crôm, tích hợp đèn màu đỏ, bắt đầu từ giữa lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô. Đây là sự thay thế độc đáo cho logo truyền thống trên nắp ca-pô của những chiếc ô tô.

Cận cảnh đầu xe của Hồng Kỳ H9

Cận cảnh đầu xe của Hồng Kỳ H9

Dải crôm tích hợp đèn màu đỏ kéo dài từ lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô của Hồng Kỳ H9

Dải crôm tích hợp đèn màu đỏ kéo dài từ lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô

Bên sườn, Hồng Kỳ H9 được trang bị đường dập gân kéo từ nắp ca-pô dài của xe đến đèn hậu. Trong khi đó, đuôi xe khiến phóng viên của kênh Wheelsboy nghĩ đến Cadillac CT5. Bên dưới nắp cốp sau của Hồng Kỳ H9 là khoang hành lý có thể tích chỉ 370 lít. Con số này thấp hơn đáng kể so với thể tích 540 lít của Mercedes-Benz S-Class dù hai mẫu xe này có chiều dài và chiều dài cơ sở ngang ngửa nhau.

Thiết kế đằng sau của Hồng Kỳ H9

Thiết kế đằng sau của Hồng Kỳ H9

Khoang hành lý khá nhỏ của Hồng Kỳ H9

Xe có khoang hành lý khá nhỏ

Bước vào bên trong Hồng Kỳ H9, phóng viên Wheelsboy thấy không gian nội thất được bọc da với những điểm nhấn mạ crôm. Ngoài ra, mẫu xe này còn có nhiều chi tiết được ốp màu đen bóng như trên mặt táp-lô hay cụm điều khiển trung tâm.

Nội thất bên trong Hồng Kỳ H9

Nội thất bên trong Hồng Kỳ H9

Nhìn chung, phóng viên Wheelsboy đánh giá nội thất tổng thể của Hồng Kỳ H9 giống với Mercedes-Benz E-Class, nhất là chi tiết màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp vào mặt táp-lô thay vì nằm độc lập như xu hướng hiện tại trong làng ô tô thế giới.

Tương tự ngoại thất, bên trong Hồng Kỳ H9 cũng có đường màu đỏ bắt đầu từ mặt táp-lô đến bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước. Điều này mang đến thiết kế đồng nhất cho xe.

Đường màu đỏ trên bệ tì tay trung tâm của Hồng Kỳ H9

Đường màu đỏ trên bệ tì tay trung tâm của Hồng Kỳ H9

Phía sau là nơi mà trên lý thuyết, chủ xe của Hồng Kỳ H9 sẽ ngồi nhiều hơn cả. Vì là bản tầm trung nên chiếc xe trong video đánh giá của Wheelsboy không có tủ lạnh nhỏ, màn hình giải trí trên lưng ghế sau hay ghế mát-xa. Bù lại, xe vẫn có 2 cổng USB và màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa cho hàng ghế sau. Thêm vào đó là những nút trên bệ tì tay giữa hàng ghế sau, dùng để chỉnh tính năng ngả ghế, chỉnh tựa đầu hay chỉnh vị trí của ghế phụ lái. Đặc biệt, khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9 rất rộng vì mẫu xe này dài đến 5 m.

Hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9

Hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9

Màn hình chỉnh điều hòa cho hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9

Màn hình chỉnh điều hòa...

Cụm điều khiển trung tâm cho hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9

... và cụm điều khiển trung tâm cho hàng ghế sau

Tất nhiên, Hồng Kỳ H9 cũng có một số điểm trừ, bao gồm chất lượng hoàn thiện ở một số chi tiết chưa được cao, ví dụ như trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là những chỗ trống không mấy đẹp mắt trên bảng điều khiển ở hàng ghế sau.

Về động cơ, Hồng Kỳ H9 có 2 tùy chọn. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. H9 đồng thời là mẫu xe đầu tiên của Hồng Kỳ dùng động cơ siêu nạp. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.

Hồng Kỳ H9 dùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp

Hồng Kỳ H9 dùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp

Nhìn chung, thông số động cơ của Hồng Kỳ H9 không có gì ấn tượng. Tuy nhiên, máy 2.0L của mẫu xe này mạnh ngang ngửa động cơ tiêu chuẩn của BMW 7-Series tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, giá bán của Hồng Kỳ chỉ bằng 1/3 so với BMW 7-Series.

Chiếc xe mà phóng viên Wheelsboy trải nghiệm được trang bị động cơ 2.0L. Theo phóng viên Wheelsboy, Hồng Kỳ H9 đúng là "tiền nào của nấy" khi thông số vận hành và cảm giác lái đều không thể sánh được với BMW 7-Series.

Ở bản 2.0L, Hồng Kỳ H9 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,3 giây trong khi con số tương ứng của BMW 7-Series bản 4 xi-lanh là khoảng 6 giây. Tất nhiên, khi phát triển mẫu xe này, Hồng Kỳ có lẽ cũng không đặt hiệu suất vận hành lên hàng đầu.

Tiếp đến là hộp số của Hồng Kỳ H9, được đánh giá là hoạt động rất mượt mà. Vấn đề nằm ở chỗ, khi đề-pa, có cảm giác trễ rõ ràng từ lúc bạn nhấn ga đến lúc xe bắt đầu lăn bánh. Ban đầu, phóng viên Wheelsboy tưởng rằng nguyên nhân nằm ở bộ tăng áp của động cơ. Tuy nhiên, khi lái Hồng Kỳ H9 bản dùng động cơ siêu nạp 3.0L, phóng viên cũng cảm nhận được độ trễ tương tự. Nói cách khác, nguyên nhân bắt nguồn từ hộp số của xe.

Cuối cùng là cảm giác lái, phóng viên Wheelsboy cho rằng đây là một trong những mẫu xe Trung Quốc mang đến cảm giác thoải mái nhất. Như vậy, với những khách hàng có nhu cầu mua xe lái thoải mái hơn thể thao và nổi bật trên đường phố, Hồng Kỳ H9 là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hồng Kỳ H9 không phải là mẫu xe dành cho những người muốn tìm kiếm cảm giác lái thể thao

Hồng Kỳ H9 không phải là mẫu xe dành cho những người muốn tìm kiếm cảm giác lái thể thao

Tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kỳ H9 hiện có giá dao động từ 309.800 - 539.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,1 - 1,9 tỷ đồng).

Lan Quyên

Đánh giá: