menu

Tesla và Kia thống trị khảo sát mức độ hài lòng người dùng xe điện mới của J.D. Power

01:03 - 01/02/2022

Tesla là cái tên đứng đầu phân khúc xe điện hạng sang, trong khi Kia lại chiến thắng ở phân khúc xe điện đại trà.

Khi nói đến lĩnh vực xe điện hiện tại, không có mẫu xe điện nào khác có thể đáp ứng nhu cầu và làm người dùng hài lòng như Tesla Model 3. Đây là một kết luận dựa theo một nghiên cứu khảo sát mới về độ hài lòng của người dùng từ cơ sở J.D. Power. Chiếc sedan giá rẻ nhất của Tesla đã đứng đầu khảo sát này trong năm thứ hai liên tiếp.

Tesla Model 3

Hầu như mọi người sử dụng đều yêu mến Model 3, khi nó đạt được 777 điểm trên tổng điểm tối 1.000. Theo J.D. Power, 8.122 người đã tham gia khảo sát, và được yêu cầu đánh giá điểm xe của họ ở vài hạng mục khác nhau bao gồm chất lượng, độ tin cậy, phạm vi bộ pin, và chi phí sở hữu. Thương hiệu Tesla đã có kết quả mạnh mẽ ở phân khúc xe sang, với Model Y ở vị trí thứ hai (770 điểm) và Model S ở vị trí thứ ba (756 điểm) – vượt xa mẫu xe xếp thứ tư là Audi e-tron (718 điểm).

Kia Niro EV

Ở phân khúc xe đại trà, Kia Niro EV là mẫu xe khiến người dùng hài lòng hơn cả. GIống như Tesla Model 3, đây là lần thứ hai mẫu crossover Hàn Quốc về vị trí thứ nhất, đạt tổng điểm số 744. Xếp phía sau Kia Niro EV lần lượt là Ford Mustang Mach-E (741 điểm), Nissan Leaf (708 điểm), and Volkswagen ID.4 (692 điểm). Điều thú vị là Chevrolet Bolt chỉ đạt 687 điểm trong năm nay, thua xa thành tích 745 điểm mạnh mẽ trong năm ngoái, nguyên nhân chắc là từ nguy cơ cháy bộ pin.

J.D. Power đã khảo sát tổng thể 10 mẫu xe điện, và lưu ý rằng họ không có đủ số lượng khảo sát để cho điểm các xe điện khác. Đối với các chủ sở hữu xe điện, lý do phổ biến nhất để mua xe của họ là vì phạm vi hoạt động. Có tới 86% chủ sở hữu xe điện cao cấp và 87% người lái xe xe điện phổ thông đã liệt kê đây là lý do hàng đầu để mua xe của họ.

Điểm số cho các mẫu xe theo hai phân khúc đại trà và sang trọng

Tuy nhiên, phân khúc xe điện nào cũng có những lỗi riêng. Các chủ sở hữu xe điện phổ thông dễ gặp vấn đề với hệ thống thông tin giải trí, với trung bình 26,2 lỗi trên 100 xe. Những người mua xe cao cấp thì phải đối mặt với một loạt vấn đề khác nhau, và dù ít phổ biến hơn, nhưng chúng vẫn là điều không thể chấp nhận được ở xe đắt tiền. Các vấn đề về ngoại thất và tiếng lạch cạch là nổi bật nhất đối với các loại xe cao cấp, đạt lần lượt 14,6 và 13,4 lỗi trên 100 xe.

Dù vậy, chuyện đó vẫn chưa đủ để khiến những người tiêu dùng này quay lưng với xe điện. Theo cuộc khảo sát, 96% người nói rằng họ sẽ mua một chiếc xe điện khác, với 62% hứa hẹn sẽ trung thành với thương hiệu hiện tại của họ.

Đánh giá: