menu

"Tân binh" hypercar Rimac Nevera thổi bay Ferrari SF90 Stradale trên đường đua drag

16:53 - 03/06/2021

Ferrari SF90 Stradale không phải là một chiếc xe phổ thông chậm chạp, nhưng so với Rimac Nevera thì nó như thể "đứng yên" trên đường đua drag.

Dù mới chỉ được ra mắt chính thức một hai ngày, song Rimac Nevera đã nhanh chóng khẳng định mình là hypercar hiệu suất cao đỉnh cao mới. Hệ truyền động điện hoàn toàn của nó có thể sản sinh 1.914 mã lực tới cả 4 bánh, và một video mới từ kênh YouTube “carwow” cho thấy nó nhanh chóng thổi bay Ferrari SF90 Stradale như thế nào trên đường đua drag. Tất nhiên, đây là một trận đấu khập khiễng bởi thiết lập hybrid của Ferrari không thể nào bằng được hệ truyền động điện thuần túy của Rimac.

Video Rimac Nevera đua drag Ferrari SF90 Stradale và lập kỷ lục thời gian 1/4 dặm mới

Nói vậy không có nghĩa SF90 Stradale là một chiếc xe chậm chạp khi nó có trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít và mô tơ điện sản sinh tổng công suất 1.000 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại, phối hợp hệ dẫn động AWD. Như thông báo của nhà sản xuất, Nevera có công suất 1.914 mã lực và 2.360 Nm mô-men xoắn cực đại, nhờ đó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 1,85 giây. Cho dù Nevera có nặng hơn siêu xe Ý đến 380 kg, nhưng chuyện này cũng không giúp được chiếc xe của Ferrari.

Sự khác biệt về mặt hiệu suất giữa hai chiếc xe được thể hiện rõ ràng ngay lập tức trên đường đua drag, với hypercar đến từ Croatia giành chiến thắng trong mọi tình huống. Thậm chí Nevera còn có thể chiến thắng ngay khi Ferrari SF90 Stradale được “gian lận” xuất phát trước. Matt Watson, người dẫn chính của “carwow”, đã đạt thời gian đi hết ¼ dặm (402 mét) trong 8,62 giây tại tốc độ 276,47 km ấn tượng. Trong khi đó, thời gian nhanh nhất của chiếc Ferrari là ở lượt đua thứ hai, hoàn thành ¼ dặm trong 9,6 giây tại tốc độ 239,55 km/h.

Hình ảnh cắt từ video

Rimac Nevera là phiên bản cuối cùng sẵn sàng đi vào sản xuất của mẫu concept C_Two mà công ty đã giới thiệu cách đây hơn 3 năm. Từ đó đến nay, công ty Croatia đã tinh chỉnh thiết kế, giúp tăng cường 34% hiệu quả khí động học. Sự thay đổi trong thiết kế cũng cho phép hệ truyền động và phanh tản nhiệt tốt hơn, tăng 30% ở tốc độ thấp và 7% ở tốc độ cao. Mẫu hypercar điện này chỉ mất 9,3 giây để gia tốc từ 0-300 km/h, và có thể đạt tốc độ tối đa 412 km/h. Rimac sẽ chỉ sản xuất 150 chiếc Nevera, mỗi chiếc có giá 2 triệu Euro (tương đương 56 tỷ đồng).

Đánh giá: