menu

Siêu xe Ferrari F50 với số ODO chỉ 1.000 km có giá dự kiến lên đến 161 tỷ đồng

13:07 - 29/11/2022

Có lẽ sẽ khó để tìm thấy chiếc Ferrari F50 thứ hai có số ODO thấp như thế này.

Trong nhiều năm qua, những chiếc siêu xe Ferrari vẫn luôn khiến giới mộ điệu phải ngạc nhiên khi được "sang tay" với giá ngất ngưởng tại các sự kiện đấu giá. Chiếc siêu xe Ferrari F50 dưới đây cũng không phải là ngoại lệ.

Được biết, đây là 1 trong số đúng 349 chiếc siêu xe Ferrari F50 từng xuất xưởng trong 2 năm, từ 1995 - 1997, trên toàn thế giới. Siêu xe này đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào hồi tháng 10/1995 với số khung 103274. Đồng thời, đây là chiếc Ferrari F50 thứ 8 xuất xưởng.

Chiếc Ferrari F50 thứ 8 xuất xưởng chuẩn bị được bán đấu giá

Chiếc Ferrari F50 thứ 8 xuất xưởng chuẩn bị được bán đấu giá

Sau 27 năm "ra lò", chiếc siêu xe này có số công-tơ-mét (ODO) cực thấp, chỉ 625 dặm (khoảng 1.005 km). Nói cách khác, chiếc xe vẫn còn gần như mới nguyên. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi công ty đấu giá RM Sotheby’s định giá cho siêu xe này lên đến 5,5 - 6,5 triệu USD (khoảng 136 - 161 tỷ đồng).

Khi ra đời trong thập niên '90, Ferrari F50 từng bị coi là thấp kém hơn đàn anh F40. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, F50 lại được coi là một trong những siêu xe thể thao huyền thoại của thương hiệu Ferrari.

Ferrari đã tin tưởng giao nhiệm vụ tạo hình mẫu siêu xe kế nhiệm F40 cho hãng thiết kế Pininfarina nổi tiếng của Ý. Đây là một nhiệm vụ khó khăn vì siêu xe này ra đời nhằm kỷ niệm 50 thành lập thương hiệu Ferrari. Đó cũng là lý do vì sao siêu xe này được đặt tên là Ferrari F50.

F50 là siêu xe ra đời nhằm kỷ niệm 50 thành lập thương hiệu Ferrari

F50 là siêu xe ra đời nhằm kỷ niệm 50 thành lập thương hiệu Ferrari

Bên ngoài, Ferrari F50 sở hữu kiểu dáng tổng thể tương tự "người tiền nhiệm" F40. Tuy nhiên, thân vỏ của Ferrari F50 có nhiều đường nét ấn tượng hơn, cộng thêm mui cứng có thể tháo ra, lắp vào.

Ferrari F50 sở hữu mui cứng có thể tháo ra, lắp vào

Ferrari F50 sở hữu mui cứng có thể tháo ra, lắp vào

Chiếc F50 chuẩn bị được RM Sotheby’s đấu giá vào tháng sau tại Miami, Mỹ, được sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ferrari. Có đến 87% những chiếc Ferrari F50 dùng màu sơn ngoại thất này. Trong khi đó, nội thất của xe được bọc bằng chất liệu màu đen Nero phối đỏ tương phản.

Chiếc Ferrari F50 này được sơn màu đỏ Rosso Corsa

Chiếc Ferrari F50 này được sơn màu đỏ Rosso Corsa

Bên trong chiếc Ferrari F50 này là nội thất bọc da màu đen phối đỏ

Bên trong chiếc Ferrari F50 này là nội thất bọc da màu đen phối đỏ

Nhờ được chăm sóc cẩn thận nên chiếc Ferrari F50 này ở trong tình trạng rất tốt. Thậm chí, xe còn đi kèm bộ hành lý nguyên bản, được thiết kế dành riêng cho "siêu ngựa" này.

"Trái tim" của Ferrari F50 là khối động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 4.7L mạnh mẽ, bắt nguồn từ xe đua Công thức 1. Động cơ này tạo ra công suất tối đa lên đến 513 mã lực và mô-men xoắn cực đại 471 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Nhờ đó, Ferrari F50 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 320 km/h.

Động cơ V12 mạnh mẽ của Ferrari F50

Động cơ V12 mạnh mẽ của Ferrari F50

Theo RM Sotheby’s, chủ nhân đầu tiên của chiếc Ferrari F50 này là đại lý Hong Seh Motors nổi tiếng tại Singapore. Chiếc xe được chủ đại lý giữ trong nhà suốt nhiều năm trước khi bán cho chủ thứ hai, sống tại Mỹ, vào năm 2013. Vào tháng 6/2014, chiếc xe được Ferrari Classic Red Book công nhận là sở hữu động cơ, hộp số và sơn ngoại thất nguyên bản.

Chiếc Ferrari F50 này được xác nhận là chưa từng thay động cơ, hộp số và sơn ngoại thất

Chiếc Ferrari F50 này được xác nhận là chưa từng thay động cơ, hộp số và sơn ngoại thất

Có lẽ sẽ khó để tìm thấy chiếc Ferrari F50 thứ hai có số ODO thấp như thế này. Vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu xe được bán với giá cuối cùng còn cao hơn mức ước tính của công ty đấu giá RM Sotheby’s.

Đánh giá: