menu

Porsche mất 18 tháng để phục chế xe đua cổ điển 962 C trở lại bộ dạng như hồi năm 1987

00:27 - 12/10/2021

Đội ngũ chuyên môn của Porsche đã mất 1 năm rưỡi để hoàn thành dự án phục chế thử thách này.

Phục chế những chiếc xe đua cổ điển để lưu giữ truyền thống và di sản của mình là một công việc quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất xe lâu đời, bao gồm Porsche. Mới đây, bộ phận Porsche Heritage and Museum đã phục chế thành công chiếc xe đua Porsche 962 C 1987, và thực sự thì nó trông còn đẹp hơn hồi vừa lắp ráp cách đây gần 35 năm.

Ban đầu được chế tạo tại Trung tâm Phát triển Weissach, chiếc xe đua 962 C đã được phục chế tại chính nơi nó ra đời cách đây hơn 3 thập kỷ. Các chuyên gia đã mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn thành quá trình phục chế, và sau khi hoàn thành, chiếc xe cũng sớm được đoàn tụ với người lái ban đầu là Hans-Joachim Stuck, cùng kỹ sư Norbert Singer, và nhà thiết kế Rob Powell, người chịu trách nhiệm cho màu sơn vàng và đỏ đặc trưng.

962 C là một chiếc xe đua quan trọng đối với Porsche về nhiều mặt, và thực tế nó là một trong những chiếc xe đầu tiên của công ty được trang bị hộp số bán tự động ly hợp kép. Ngày nay, loại hộp số này có sẵn trên mọi mẫu xe Porsche chạy bằng động cơ đốt trên thị trường. Vào năm 1987, 962 C đã giành được giải ADAC Würth Supercup với Stuck ngồi sau tay lái, và trong những năm tiếp theo, nó được sử dụng chủ yếu cho mục đích thử nghiệm ở bộ phận khí động học tại Weissach.

Porsche giải thích, quá trình phục chế này khá là thử thách vì đội ngũ chuyên môn phải chế tạo lại nhiều bộ phận bởi chúng đã bị hỏng từ lâu. Tuy nhiên, sự liên lạc tốt giữa những bộ phận khác nhau của nhà sản xuất đã giúp các chuyên gia có thể tìm thấy “hầu hết mọi thứ họ cần trong bán kính chỉ 30 mét”.

Chiếc xe đua được phục chế hoàn toàn đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng cách đây vài tuần tại sự kiện Sound Night của Bảo tàng Porsche. Công ty có trụ sở tại Stuttgart dự kiến sẽ có nhiều màn trình diễn tĩnh và động hơn nữa về chiếc xe trong năm tới khi họ tiến hành kỷ niệm 40 năm giải đua Group C.

962 C là một trong số ít những chiếc xe mà tôi được phép lái một mình, không có đồng đội và với thiết lập đúng như tôi muốn,” Stuck nhớ lại. “Bạn không bao giờ quên một chiếc xe như thế. Vào năm 2022, chúng tôi sẽ kỷ niệm 40 năm một cách thật chất!"

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Khám phá14 giờ trước

Những hành khách trên chuyến xe buýt đi quanh Hồng Kông này sẽ có thời gian 5 tiếng để chìm vào giấc ngủ yên tĩnh.

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Khám phá20 giờ trước

Mẫu Toyota Mirai mới đã được thu nhỏ thành chiếc xe điều khiển từ xa, chạy bằng hydro độc nhất thế giới.

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Khám pháHôm qua lúc 13:26

Hậu quả có thể khiến chủ xe Mercedes-Maybach S-Class phải bỏ ra vài chục triệu đồng để thay bộ lốp mới cho chiếc xe đắt tiền, đó là chưa kể không rõ xe có bị ...