menu

Porsche là thương hiệu xe sang được người dùng yêu mến nhất năm 2020

23:24 - 26/07/2020

Đây là năm thứ hai liên tiếp Porsche giành danh hiệu này từ nghiên cứu của J.D. Power.

Sau khi hé lộ người mua xe thương hiệu nào là trung thành nhất trong tháng trước, J.D. Power mới đây đã tiếp tục phát hành kết quả nghiên cứu Automotive Performance, Exec`ution and Layout (APEAL) hàng năm của họ. Nghiên cứu này cân đo mức độ gắn kết cảm xúc và phấn khích của người dùng đối với xe của họ trên 37 yếu tố, từ cấp độ thoải mái và sang trọng của nội thất cho tới sự phấn khích có được khi đạp chân ga.

Sau đó, các yếu tố này được tổng hợp để tạo nên điểm số tổng số trên thang 1.000, qua đó rút ra đâu là thương hiệu được người dùng yêu mến nhất. J.D. Power thực hiện nghiên cứu này dựa trên dữ liệu thu thập giữa tháng 2 – 5/2020 từ hơn 87.000 người mua và thuê xe đời mới 2020 sau 90 ngày sở hữu.

Bảng xếp hạng các thương hiệu hạng sang trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Bảng xếp hạng các thương hiệu hạng sang trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Cụ thể, Porsche là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu hạng sang 2020 với tổng điểm 881. Đây là năm thứ hai liên tiếp Porsche đứng số 1 trong nghiên cứu APEAL của J.D. Power, và một phần là nhờ ra mắt hai mẫu xe mới Porsche 911 Carrera và 911 Turbo 2020.

Tôi hài lòng khi thấy khách hàng phấn khích đến thế nào với chiếc xe trong mơ mới của họ,” Klaus Zellmer, Chủ tịch và CEO của Porsche Cars Bắc Mỹ, nói. “Porsche tin vào sự cải tiến liên tục và giành vị trí số 1 lần nữa chỉ thêm phần khuyến khích chúng tôi tìm kiếm các phương thức mới để làm vui lòng khách hàng.

Đứng phía sau Porsche là Lincoln với 876 điểm, Cadillac với 874 điểm, BMW với 869 điểm và Land Rover với 866 điểm. Các thương hiệu có thứ bậc thấp nhất trong hạng mục xe sang là Acura và Audi, cả hai đều đạt 845 điểm.

Tuy nhiên nếu tính không chính thức, Tesla mới là thương hiệu hạng sang có điểm số cao nhất, đánh bại cả Porsche. Tesla nhận được điểm số APEAL là 896, nhưng không được công nhận chính thức bởi Tesla không cho phép J.D. Power thực hiện khảo sát chủ xe ở 15 tiểu bang cần thiết. Thay vì thế, điểm số của Tesla chỉ được tính dựa trên dữ liệu thu thập từ 35 tiểu bang còn lại.

Bảng xếp hạng các thương hiệu đại trà trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Bảng xếp hạng các thương hiệu đại trà trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Đối với hạng mục thương hiệu đại trà, Dodge và Ram xếp hạng thứ nhất và thứ nhì với điểm số lần lượt 872 và 871. Đối với Dodge, đây là lần đầu tiên thương hiệu nội địa Mỹ này giành được vị trí hàng đầu trong nghiên cứu APEAL và nghiên cứu Initial Quality (chất lượng ban đầu) của J.D. Power trong cùng một năm.

Xếp hạng phía dưới Dodge và Ram trong hạng mục thị trường đại trà là GMC (857 điểm), Ford (853 điểm) và Mini (846 điểm). Jeep là thương hiệu đứng cuối bảng trong hạng mục thị trường đại trà với điểm số 822, và đứng ngay trên đó là Toyota với 825 điểm.

Khoảng cách giữa thị trường đại trà và hạng sang đang hẹp hơn bao giờ hơn, bởi điểm số APEAL trung bình của thương hiệu hạng sang là 861 điểm, so sánh với 838 điểm của thương hiệu đại trà. Dựa theo J.D. Power, khoảng cách 23 điểm này là hẹp nhất trong lịch sử của nghiên cứu.

Tám mẫu xe nổi bật trong giải thưởng từng phân khúc của nghiên cứu APEAL cũng nhận được giải thưởng trong nghiên cứu Initial Quality 2020, bao gồm Audi A3, BMW X6, Cadillac CT6, Genesis G70, Hyundai Veloster, Jaguar E-Pace, Nissan Armada và Nissan Maxima.

Danh sách xe hạng sang theo từng phân khúc trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Danh sách xe hạng sang theo từng phân khúc trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Danh sách xe đại trà theo từng phân khúc trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Danh sách xe đại trà theo từng phân khúc trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Danh sách xe hạng sang theo phân khúc bán tải và van trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Danh sách xe hạng sang theo phân khúc bán tải và van trong nghiên cứu APEAL 2020 của J.D. Power

Duy Thành

Đánh giá: