menu

Porsche 964 cổ điển có được sự sống thứ hai với mô tơ điện và màu sơn Gulf huyền thoại

12:34 - 05/09/2021

Chiếc Porsche 964 này là minh chứng cho thấy xu hướng phục chế xe cổ điển thành xe điện hấp dẫn đến thế nào.

Gulf Racing vốn không cho phép bất kỳ ai sử dụng màu sơn xanh lam sọc cam nổi tiếng thế giới của họ, thế nhưng họ đã tạo ngoại lệ đối với một chiếc Porsche 911 đời 964 được phục chế thành xe điện bởi Everrati.

Hồi năm 2019, Justin Lunny và chuyên gia ô tô dày kinh nghiệm Nick Williams đã thành lập Everrati Automotive Limited. Ý tưởng của họ là bảo tồn vẻ đẹp của những chiếc xe cổ và lắp cho chúng những công nghệ mới. Nhóm kỹ sư đã thay thế động cơ đốt trong bằng mô tơ điện. Có thể họ không phải là người đầu tiên làm chuyện này, nhưng họ đã cố gắng giữ được vẻ ngoài nguyên bản của những chiếc xe cổ đó. Chất lượng tay nghề của họ cao đến mức Porsche đã đồng ý hợp tác công việc phục chế.

Phía trước của Everrati Porsche 964

Phía trước của Everrati Porsche 964

Tại sự kiện Salon Prive Concours d’Elegance ở nước Anh, Everrati đã mang đến một chiếc Porsche 911 đời 964 tuyệt đẹp. Sự hợp tác của họ với Gulf Racing cho phép chiếc xe được mang tên Gulf Signature Edition. Với màu sắc xanh lam và cam kinh điển, chiếc xe gây ấn tượng với công chúng nhờ sự chú ý đến từng chi tiết. Chiếc xe thậm chí còn có ống xả kép đặt ở phía sau, cho dù không hề trang bị động cơ đốt trong.

Phía sườn của Everrati Porsche 964

Phía sườn của Everrati Porsche 964

Everrati đã giữ cho trọng lượng của chiếc xe chạy điện ở mức thấp bằng cách sử dụng các chất liệu hiện đại như sợi carbon. Dưới lớp vỏ, một mô tơ điện công suất 500 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn cực đại giúp đẩy chiếc xe lên tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Toàn bộ cụm pin, mô tơ, thiết bị điện tử, bộ biến tần, và dây cáp đều là đồ mới tinh. Nhờ cụm pin 53 kWh, xe có thể đi được quãng đường lên tới 289 km trong một lần sạc.

Phía sau của Everrati Porsche 964

Phía sau của Everrati Porsche 964

Về giá cả, ngoài chiếc xe tài trợ ban đầu (có thể là bất kỳ chiếc 911 nào thuộc thế hệ 964), chương trình chuyển đổi cụ thể sẽ yêu cầu khách hàng thảo luận nghiêm túc với nhà sản xuất Anh Quốc, nhưng đối với phiên bản cao cấp nhất, được trang bị đầy đủ AC, ABS, và các tính năng tiện nghi mới khác, chiếc xe sẽ có giá khoảng 250.000 bảng (tương đương 7,89 tỷ đồng).

Everrati thực sự đã mang lại sự sống thứ hai cho chiếc Porsche 964 cổ điển

Everrati thực sự đã mang lại sự sống thứ hai cho chiếc Porsche 964 cổ điển

Tại Salon Prive, Justin Lunny nói rằng “Everrati đã tái định nghĩa một số mẫu xe mang tính biểu tượng nhất thế giới, giúp chúng có thể được lái và tận hưởng một tương lai trong lành.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

Khám phá4 giờ trước

Tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với chiều cao thân thể của bản thân là một yếu tố không kém phần quan trọng đối với người mua xe mới.

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Khám phá5 giờ trước

Ra đời cách đây hơn 80 năm để phục vụ sứ mệnh khám phá Nam Cực, Antarctic Snow Cruiser là một phương tiện rất độc đáo mà nay không ai biết đang ở đâu.

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Tin xe máy6 giờ trước

Mẫu xe tân cổ điển mang phong cách độc lạ Husqvarna Svartpilen 401 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, hứa hẹn một ngày ra mắt chính thức không còn xa.