menu

Một trong những chiếc Ford Focus cuối cùng xuất xưởng tại Việt Nam được chủ nhân độ lên như xe sang

14:33 - 18/11/2019

Một người chơi xe với đam mê dành cho các dòng xe Ford đã mua một trong những chiếc Ford Focus cuối cùng xuất xưởng tại Việt Nam và độ theo phong cách RS với những tính năng an toàn hiện đại.

Từ tháng 6/2019, Ford Việt Nam đã quyết định dừng sản xuất dòng xe hạng C Focus do sự sụt giảm về doanh số bán ra và sự chuyển dịch nhu cầu từ sedan sang các dòng crossover, SUV và bán tải của khách hàng, theo đúng kế hoạch của Ford toàn cầu. Thế nhưng, với nhiều người chơi xe tại Việt Nam, Ford Focus vẫn được đánh giá là một mẫu xe mang lại cảm giác lái hay nhất nhì phân khúc ô tô hạng C. 

Chính vì thế, trước khi những chiếc Ford Focus cuối cùng được bán hết, một chủ nhân đam mê dòng xe này đã tậu cho mình một chiếc Focus S và độ thành Focus RS với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến nhất của thương hiệu Mỹ.

Trải nghiệm Ford Focus được độ lên RS với đầy đủ các công nghệ an toàn. (Video: Duy Tùng)

Phần ngoại thất của xe theo phong cách RS với la-zăng 18 inch, thiết kế 10 chấu đi kèm logo RS và bộ lốp cao cấp Michelin Pilot Sport 4. Bên cạnh đó, xe còn được thay lại body kit RS, đuôi gió, ống xả kép thể thao... Riêng phần đèn chiếu sáng của xe được giữ nguyên bản bởi nếu thay sang đèn full LED thì sẽ mất tính năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

Một trong những chiếc xe Ford Focus cuối cùng xuất xưởng tại Việt Nam được chủ nhân độ lên theo phong cách RS với trang bị an toàn chủ động như xe sang.

Một trong những chiếc xe Ford Focus cuối cùng xuất xưởng tại Việt Nam được chủ nhân độ lên theo phong cách RS với trang bị an toàn chủ động như xe sang.

Ở phía sau đuôi xe, cửa cốp của chiếc Ford Focus này còn được chủ nhân độ thành cửa đóng mở điện tích hợp cảm biến đá chân khiến cho việc sử dụng thuận tiện hơn. Bộ tem RS đi kèm với xe cũng là một điểm nhấn không thể thiếu.

Ngoại thất bóng bẩy với màu sơn Red Candy của chiếc Ford Focus độ RS.

Ngoại thất bóng bẩy với màu sơn Red Candy của chiếc Ford Focus độ RS.

Bên trong xe vẫn được giữ gần như nguyên bản, chủ nhân chỉ bổ sung vô-lăng dạng cắt vát thể thao để tạo cảm giác mạnh mẽ hơn khi ngồi bên trong. Ngoài ra, màn hình trung tâm của xe cũng đã được nâng cấp lên SYNC 3 mới nhất cùng với hệ thống loa cao cấp hơn, mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Nội thất của xe được giữ gần như nguyên bản.

Nội thất của xe được giữ gần như nguyên bản, trừ vô-lăng đã được bọc carbon.

Về sức mạnh động cơ, xe được tinh chỉnh một chút nhưng không thay đổi quá nhiều so với thông số của nhà sản xuất. Ngay cả hệ thống xả của xe cũng không phải loại on/off gây ra quá nhiều tiếng ồn. 

Điểm nổi bật nhất trên chiếc Ford Focus độ RS này chính là việc chủ nhân đã mạnh tay độ thêm những công nghệ an toàn cao cấp nhất của Ford như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, hệ thống kiểm soát làn đường LKS, hệ thống phanh khẩn cấp thông qua radar cảm biến vật cản được đặt phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến xung quanh xe, camera hông xe... Qua thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy các tính năng an toàn chủ động được độ thêm trên xe đều hoạt động rất mượt mà nhờ vào việc sử dụng các phụ tùng chính hãng do Ford sản xuất.

Hệ thống cảm biến điểm mù được tích hợp thêm trong hành loạt công nghệ an toàn chủ động của xe.

Hệ thống cảm biến điểm mù được tích hợp thêm trong hàng loạt công nghệ an toàn chủ động của xe.

Một số hình ảnh thêm của chiếc Ford Focus độ RS với đầy đủ các công nghệ an toàn như xe sang:

Chiếc xe Ford Focus được chủ nhân mạnh tay chỉ khoảng 250 triệu để độ.

Chiếc xe Ford Focus được chủ nhân mạnh tay chi khoảng 250 triệu để độ.

Body Kit khiến cho phần ngoại thất của chiếc xe thêm phần hầm hồ. Kết hợp cùng hai tone màu đỏ/đen khiến chiếc xe thể thao hơn.

Body kit khiến cho phần ngoại thất của chiếc xe thêm phần hầm hồ. Kết hợp cùng hai tone màu đỏ/đen, chiếc xe trông thể thao hơn.

Bộ vành 10 chấu kích thước 18 cùng với lốp Michelin Pilot Sport 4.

Bộ vành 10 chấu kích thước 18 inch cùng với lốp Michelin Pilot Sport 4.

Đuôi xe nổi bật với cánh gió RS phía sau.

Đuôi xe nổi bật với cánh gió RS phía sau. Đèn xe cũng được dán decal đen để tạo sự tương phản.

Cảm biến đá chân mở cốp cũng được chủ nhân độ vào chiếc Ford Focus này.

Cảm biến đá chân mở cốp cũng được chủ nhân độ vào chiếc Ford Focus này.

Vô-lăng vát thể thao được bọc carbon. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe cũng đặt thêm cả vô-lăng RS để có thể tự thay thế nếu thích.

Vô-lăng vát thể thao được bọc carbon. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe cũng đặt thêm cả vô-lăng RS để có thể tự thay thế nếu thích.

Hoàng Hiển

Đánh giá: