menu

Mercedes-Benz gỡ bỏ quảng cáo xe có người mẫu nữ trang điểm mắt xếch vì bị cho là phân biệt chủng tộc

14:14 - 31/12/2021

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng cách trang điểm của mẫu nữ trong video quảng cáo của Mercedes-Benz củng cố những tiêu chuẩn về vẻ đẹp có tính phân biệt chủng tộc mà các quốc gia phương Tây áp đặt lên phụ nữ châu Á.

Vào hôm 25/12/2021 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã đăng một đoạn video quảng cáo xe ngắn lên tài khoản Weibo chính thức của mình. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau đó, thương hiệu xe Đức đã phải gỡ bỏ quảng cáo này khỏi mạng xã hội Weibo vì gây tranh cãi.

Video quảng cáo xe gây tranh cãi của hãng Mercedes-Benz vì có người mẫu nữ trang điểm mắt xếch

Trong đoạn video quảng cáo này, ngoài những chiếc xe sang mang thương hiệu Mercedes-Benz, còn có 1 người mẫu nữ và 1 người mẫu nam. Điều gây tranh cãi nằm ở đôi mắt trang điểm xếch lên của người mẫu nữ. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng cách trang điểm này củng cố những tiêu chuẩn về vẻ đẹp có tính phân biệt chủng tộc mà các quốc gia phương Tây áp đặt lên phụ nữ châu Á.

Người mẫu nữ trang điểm mắt xếch trong quảng cáo của Mercedes-Benz tại Trung Quốc

Người mẫu nữ trang điểm mắt xếch trong quảng cáo của Mercedes-Benz tại Trung Quốc

Theo Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc, từ khóa "cách trang điểm của người mẫu Mercedes-Benz gây tranh cãi" đã thu hút hơn 170 triệu lượt xem vào hôm thứ ba, ngày 28/12/2021. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng mắt bé cũng chẳng sao nhưng cách trang điểm của người mẫu trong video quảng cáo của Mercedes-Benz rất khó chịu và mang tính xúc phạm.

"Cách trang điểm này đẹp ở đâu vậy?", một cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng. "Không phải là làm quá lên đâu nhưng chẳng có người Trung Quốc nào nghĩ vẻ đẹp kiểu này là cuốn hút cả", một cư dân mạng khác bày tỏ.

Theo cư dân mạng, thế giới thời trang không nên chạy theo tiêu chuẩn thẩm mỹ của người phương Tây nữa mà nên phù hợp với quan niệm của dân Trung Quốc. "Người Trung Quốc không thể để phương Tây định hình tiêu chuẩn thẩm mỹ của mình được. Đứng trước sự phỉ báng này, chúng ta nên giữ vững cảnh giác và phản công", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Đây không phải là lần đầu tiên người Trung Quốc lên tiếng phản đối những video và hình ảnh quảng cáo với người mẫu nữ trang điểm mắt xếch. Vào hồi tháng 11 năm nay, nhãn hiệu thời trang Dior từng phải gỡ bỏ hình ảnh chụp một cô gái Trung Quốc với mắt một mí và da sậm màu của nhiếp ảnh gia Chen Man tại triển lãm trưng bày ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc đã phát động làn sóng phản đối và chỉ trích Chen Man vì bức ảnh này. Theo cư dân mạng Trung Quốc, nữ nhiếp ảnh gia này đã "xuyên tạc phụ nữ và văn hóa Trung Quốc theo cách xấu xí".

Bức ảnh gây tranh cãi của nhiếp ảnh gia Chen Man

Bức ảnh gây tranh cãi của nhiếp ảnh gia Chen Man

Đánh giá: