menu

Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam lên xe lồng chính thức vào Nam

10:41 - 30/09/2020

Chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster có một không hai tại Việt Nam sẽ sớm đoàn tụ cùng các siêu xe khác như Ferrari 430 Spider, Ferrari California T, Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Gallardo hay McLaren 570S của doanh nhân này.

Sau nhiều năm lăn bánh trên đường phố Hà Nội cũng như tại Sài thành, chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster có một không hai tại Việt Nam rất hiếm khi được nhìn thấy xuất hiện trên đường phố dải đất hình chữ S trong năm Canh Tý này. Tuy nhiên, vào ngày 29 tháng 9 năm 2020, chiếc xe Mercedes-AMG GT Roadster đã được cho đi "tắm nắng" ở Hà Nội và thậm chí còn được mang ra đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để xuống cố đô Hoa Lư dạo chơi.

Sau khi dạo chơi ở tỉnh Ninh Bình trong ngày hôm qua

Sau khi dạo chơi ở tỉnh Ninh Bình trong ngày hôm qua

Chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam đã lên xe lồng chính thức vào Nam

Chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam đã lên xe lồng chính thức vào Nam

Sau một ngày dạo chơi tại Ninh Bình, chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster cuối cùng cũng được doanh nhân trong Nam chốt giao dịch để cho lên xe lồng vận chuyển vào Nam. Như vậy, lý do chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam xuất hiện ở cố đô Hoa Lư là để doanh nhân này trải nghiệm trước khi cho lên xe chuyên dụng để vận chuyển vào Nam.

Như vậy, chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster có một không hai tại Việt Nam sẽ sớm đoàn tụ cùng các siêu xe khác như Ferrari 430 Spider, Ferrari California T, Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Gallardo hay McLaren 570S đang có mặt trong showroom rất đẹp mắt của doanh nhân này ở quận 5, Tp.HCM.

Doanh nhân Sài thành tự tay lái siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster lên xe lồng

Doanh nhân Sài thành tự tay lái siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster lên xe lồng

Hiện chưa rõ mức giá giao dịch mua lại chiếc siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam của doanh nhân tại Sài thành, chỉ biết rằng, lúc mới về nước, Mercedes-AMG GT Roadster có giá bán chính hãng tại Việt Nam khoảng 10,4 tỷ đồng.

Dòng xe thể thao hạng sang tiệm cận siêu xe như Mercedes-AMG GT tại Việt Nam đã có biến thể GT S, GT S Editon One, GT R và cuối cùng là Mercedes-AMG GT Roadster. Trong đó, hai phiên bản là Mercedes-AMG GT R và Mercedes-AMG GT mui trần chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam.

Vẻ đẹp của siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam

Vẻ đẹp của siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam

Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất Việt Nam sở hữu màu sơn trắng, mâm đen và mui nỉ màu đỏ

Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất Việt Nam sở hữu màu sơn trắng, mâm đen và mui nỉ màu đỏ

Giá xe Mercedes-AMG GT Roadster tại Việt Nam lúc mới về nước là 10,4 tỷ đồng

Giá xe Mercedes-AMG GT Roadster tại Việt Nam lúc mới về nước là 10,4 tỷ đồng

Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên và duy nhất cập bến Việt Nam hiện nay thuộc bản tiêu chuẩn, xe có ngoại thất màu trắng đi kèm mui nỉ màu đỏ rất nổi bật và bắt mắt. Nhiều người lầm tưởng chiếc xe này thuộc bản GT C bởi theo cách gọi của hãng, chữ C thường liên tưởng đến từ Convertible, nhưng thực tế, phiên bản mui trần của Mercedes-AMG GT có đến 2 biến thể là GT Roadster nằm bản tiêu chuẩn còn GT C là bản hiệu suất cao hơn.

Ngoài bộ áo màu trắng đi kèm mui nỉ màu đỏ, chiếc Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên cập bến Việt Nam còn có các điểm nhấn như la-zăng đa chấu kép sơn đen mờ hay các chi tiết như lưới tản nhiệt, thanh ngang cản va trước/sau và ống xả mạ crôm sáng bóng. Bên trong khoang lái siêu xe này ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp với các đường sọc màu đỏ, ngoài ra, 1 số chi tiết còn ốp carbon sáng màu.

Ở phiên bản mui trần, Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đơn giản là cắt đi phần mui cứng của bản Coupe và trang bị thêm mui xếp điện, ngoại hình của siêu xe này cũng được thay đổi thiết kế. Phần đầu xe nắp capô kéo dài và có lưới tản nhiệt với 15 thanh dọc, cản va trước và hốc gió cũng được thiết kế lại. Đuôi xe tích hợp thêm 2 hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe.

Mercedes-AMG GT Roadster có thời gian mở mui khoảng 15 giây

Mercedes-AMG GT Roadster có thời gian mở mui khoảng 15 giây

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.

Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp. Mercedes-AMG GT Roadster chỉ cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster bản thường dừng ở mức 301 km/h.

Chưa hết, Mercedes-AMG GT Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh Mercedes-AMG GT R . Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng.

Tin Tin
Ảnh Liêm Nguyễn

Đánh giá: