Lô hàng Bugatti Divo đầu tiên xuất xưởng, chờ đại gia Asean mạnh tay chi hầu bao "khủng"
17:32 - 06/08/2020
- Khám phá bộ 3 siêu xe megacar và hypercar của đại gia Hàn Quốc, bom tấn đắt nhất nằm chính giữa13/07/2022
- Siêu phẩm Bugatti Divo đầu tiên đến Hàn Quốc, giá lăn bánh không dưới 268 tỷ đồng07/07/2022
- Đại gia Malaysia chia sẻ về Bugatti Divo siêu đắt, mua vì đam mê nhưng ngại về thuế30/11/2021
Sau gần 2 năm ra mắt trước giới truyền thông quốc tế cũng như khách hàng tại sự kiện Pebble Beach 2018 diễn ra ở bang California, Mỹ vào tháng 8 năm 2018, mẫu siêu xe đắt đỏ bậc nhất của thế giới là Bugatti Divo đã được xuất xưởng lô hàng đầu tiên và sẽ sớm về tay các chủ nhân đã đặt mua từ trước đó.
Lô hàng Bugatti Divo đầu tiên đã xuất xưởng
Với mức giá bán khởi điểm lên đến 5,8 triệu đô la, tương đương 135 tỷ đồng ở nước ngoài, sẽ thật điên rồ nếu cho rằng sẽ có một đại gia Đông Nam Á nào đó làm 1 trong 40 khách hàng sở hữu Bugatti Divo. Trước đó, một doanh nhân kín tiếng ở Campuchia đã là chủ nhân của 1 trong 20 chiếc xe Bugatti Chiron Sport 110 Ans Edition sản xuất trên toàn thế giới.
Bugatti Divo hiện cũng là chiếc siêu xe đắt nhất của hãng xe Pháp từng tạo ra. Trước đó, danh hiệu này thuộc về chiếc xe Bugatti Chiron Sport 110 Ans Edition với giá bán được cho hơn 3,26 triệu đô la. Trước đó, một số chiếc xe Bugatti Divo đã lăn bánh trên đường nhưng chỉ với mục đích chạy thử và giúp các khách hàng VIP có cơ hội nhanh chóng trải nghiệm tuyệt phẩm Bugatti Divo ngoài đời thực trước khi nhận xe.
Vẻ đẹp của siêu xe Bugatti Divo
Một trang chuyên rao bán siêu xe ở Đức từng cho biết mình có sở hữu 1 trong 40 chiếc Bugatti Divo trên thế giới và rao bán lại với giá không tưởng 7,6 triệu đô la, tương đương 176 tỷ đồng cho giới nhà giàu Mỹ. Nếu đại gia Đức nào muốn mua, giá bán sẽ lên đến 7.913.500 Euro, tương đương 8.989.970 đô la hay 208 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT 19%.
Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.
Bugatti Divo còn được lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
Thiết kế của Bugatti Divo
Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.
Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.
Bugatti Divo có giá lên đến 135 tỷ đồng
Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.
Bugatti Divo chỉ có 40 chiếc được sản xuất
Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.
Nhật Hạ
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28